ĐÁNH BÓNG ĐỒNG HỒ TẠI NHÀ HIỆU QUẢ ĐẾN BẤT NGỜ

168

Đánh bóng đồng hồ là việc làm hầu như ai cũng đã từng làm qua ít nhất một vài lần nếu đã từng sở hữu qua cổ máy thời gian này. Đồng hồ ngoài giúp người đeo quản lý thời gian, đôi khi được xem là trang sức tô điểm cho người chủ sở hữu, nó giúp chủ sở hữu trở nên cá tính và mạnh mẽ hơn.

Do được đeo trên tay nên đồng hồ không tránh khỏi những va đập, những vết xướt. Đặc biệt những khiếm khuyết này thường xuất hiện ở phần mặt kính khiến cho người dùng cảm thấy rất khó chịu. Vì vậy việc đánh bóng mặt kính đồng hồ thường xuyên là vô cùng cần thiết.

Nhưng là tay ngang bạn sẽ lo lắng khi vệ sinh cho đứa con tinh thần của mình, điều đó khiến bạn không thể làm đến nơi đến chốn mà phải ra tìm dịch vụ hỗ trợ. Tuy nhiên công việc này hoàn toàn đơn giản mà ai cũng có thể làm được tại nhà. Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn những cách đánh bóng đồng hồ hiệu quả nhất mà bạn nên biết!

1. DÙNG DUNG DỊCH NƯỚC RỬA CHÉN ĐỂ ĐÁNH BÓNG ĐỒNG HỒ

Có thể khi nói ra điều này sẽ khiến các bạn ngạc nhiên mà cảm giác nghi ngờ nhẹ, nhưng đây thật sự là cách hoàn toàn hiệu quả và mạnh mẽ.

Bạn có thể chuẩn bị các vật dụng sau gồm bàn chải mềm, một ít nước rửa chén và nước ấm. Pha nước rửa chén với nước ấm, rồi khuấy nhẹ hỗn hợp. Tiếp theo dùng bàn chải mềm chấm vào dung dịch vừa tạo ra, giũ sạch nước rồi chà nhẹ qua lại trên đồng hồ, những khu vực có nhiều bụi bẩn. Sau đó, bạn rửa sạch dung dịch bám trên đồng hồ.

Cuối cùng, lấy miếng vải có sợi mềm, mịn chà nhẹ lên đồng hồ để lau khô nó. Đảm bảo dây đồng hồ của bạn phải được lau thật khô vì nếu đồng hồ bị ẩm có thể gây ra nấm mốc.

2. SỬ DỤNG KEM ĐÁNH RĂNG ĐỂ ĐÁNH BÓNG ĐỒNG HỒ

Do trong kem đánh răng có thành phần chất ăn mòn nhẹ, đồng thời những hạt nhỏ li ti trong kem đánh đánh răng có khả năng loại bỏ chất trầy xước, giúp đánh bóng mặt đồng hồ một cách hiệu quả vượt trội. Ngoài ra kem đánh răng cũng có thể được dùng để loại bỏ vết trầy trên dây đồng hồ kim loại. Cách đánh bóng đồng hồ bằng kem đánh răng được thực hiện như sau:

Đầu tiên, bôi một lượng kem đánh răng vừa phải lên mặt và dây đồng hồ và đợi khoảng 5 phút. Tiếp theo dùng khăn mềm chùi các vết bẩn và vết xước. . Cuối cùng, dùng khăn mềm ẩm lau sạch và lau khô lại là đã có một chiếc đồng hồ như mới mà không cần tốn tiền quá nhiều.

Đánh Bóng Đồng Hồ
Đánh Bóng Đồng Hồ Bằng Kem Đánh Răng

3. ĐÁNH BÓNG ĐỒNG HỒ BẰNG DUNG MÔI

Nói đến dung môi có khả năng đánh bóng đồng hồ thì phải nhắc đến cồn hoặc baking soda. Cách làm cũng khá dễ dàng chỉ cần lấy chút ít baking soda hoặc cồn 90 pha cùng nước ấm tạo ra dung dịch tẩy rửa ở dạng loãng.

Tiếp theo dùng khăn mềm thấm ẩm nước dung dịch rồi lau kĩ trên mặt đồng hồ và các kẽ của dây. Sau khi lau hết rồi thì bạn hãy dùng khăn ẩm nhúng nước sạch để lau lại. Phương pháp này cực kì dễ dàng để thực hiện. Sau 1-2 tháng bạn nên áp dụng lại phương pháp này để đồng hồ luôn được sáng bóng.

Đánh Bóng Đồng Hồ
Đánh Bóng Đồng Hồ Bằng Dung Môi

4. SỬ DỤNG GIẤY NHÁM ĐỂ LOẠI BỎ CÁC VẾT TRẦY XƯỚC TRÊN ĐỒNG HỒ

Giấy nhám được xem là lựa chọn tuyệt vời để đánh bay các vết trầy xước trên mặt đồng hồ, đồng thời nó cũng làm sáng bóng cả phần dây đeo kim loại của con cưng các bạn một cách hoàn hảo.

Trước tiên nhỏ vài giọt nước lên giấy nhám để nó được ẩm. Tiếp theo, dùng giấy nhám chà lên phần dây đeo kim loại bị xước theo một chiều trong khoảng 30 giây.

Lưu ý chỉ sử dụng lực vừa phải để tạo sự đồng đều cho bề mặt đồng hồ.

Cuối cùng hãy lấy giấy khô đánh tiếp lên mặt đồng hồ để có thể sáng mịn hơn nữa. Tiếp theo lấy bột kim hoàn gói trong giấy thô và đánh thêm lần nữa trong vài phút. Đây là phương pháp hiệu quả nhất giúp đồng hồ nhẵn mịn như lúc mới mua và loại đi những vết trày xước xấu xí.

5. ĐÁNH BÓNG ĐỒNG HỒ VÀ LOẠI BỎ VẾT TRẦY BẰNG DUNG DỊCH ĐÁNH BÓNG KIM LOẠI

Đối với dung dịch đánh bóng kim loại bạn muốn áp dụng cho đồng hồ thì phải thật sự cẩn thận, chỉnh chu từng công đoạn không thôi sẽ làm hư chiếc đồng hồ của bạn.
Cho dung dịch vào một chiếc bát nhỏ, dùng khăn mềm thắm dung dịch sau đó chà lên vết xước.

Lưu ý, thao tác phải cẩn thận, thật nhẹ nhàng… Nếu chỉ chà theo một hướng có thể làm cho vết xước trông tệ hơn. Cuối cùng, lau sạch dung dịch bằng một chiếc khăn mềm. Nếu thấy cần thiết bạn có thể lặp lại một lần nữa cho đến khi các vết trầy xước biến mất.

Đánh Bóng Đồng Hồ
Đánh Bóng Đồng Hồ Bằng Dung Dịch

Bài viết trên là những kinh nghiệm của BlogHoaChat muốn chia sẽ đến các bạn cách đánh bóng đồng hồ tại nhà đơn giản và tiết kiệm chi phí nhất. Nếu các bạn còn biết cách nào khác có thể chủ động liên hệ chúng tôi để kịp thời cập nhật giúp cho nội dung bài viết phong phú, đa dạng hơn…

XEM THÊM THÔNG TIN LIÊN QUAN