Home Hóa Chất Ứng Dụng Hóa Chất Đánh Bóng Xe Là Gì? Top 5 Chất Đánh Bóng...

Hóa Chất Đánh Bóng Xe Là Gì? Top 5 Chất Đánh Bóng Phổ Biến

134

Hóa chất đánh bóng xe là gì? Bên cạnh các yếu tố như kỹ thuật, dụng cụ, kinh nghiệm thì hóa chất đánh bóng xe ô tô là một phần không thể thiếu để giúp quá trình đánh bóng đạt hiệu quả cao nhất. Bề mặt sơn có sáng đẹp, loại bỏ được các vết trầy xước, lỗi trên bề mặt hay không được quyết định bởi các hóa chất chuyên dụng này. Hiểu được vấn đề này, mình sẽ bật mí cho bạn top 5 hóa chất đánh bóng xe ô tô tốt nhất hiện nay qua bài viết dưới đây.

1. Hóa Chất Đánh Bóng Xe Ô Tô 3M

Hóa chất đánh bóng xe ô tô 3M là công ty đa quốc gia được thành lập vào năm 1902. Công ty hoạt động kinh doanh trong 10 ngành hàng khác nhau với hàng nghìn sản phẩm chất lượng, được chứng nhận bởi các tổ chức uy tín Quốc tế. Được sử dụng để làm bóng nhanh cho bề mặt sơn xe ô tô, giúp chống lại độ ẩm và nóng từ môi trường bên ngoài lên bề mặt xe. Việc đánh bóng xe bằng dung dịch này được sử dụng như sau:

  • Dung dịch bước 1 (3M 36060) loại bỏ xước nặng, xước nhám P1200 hoặc các loại vết xước mịn. Tạo độ bóng ban đầu cho bề mặt sơn.
  • Dung dịch bước 2 (3M 06094) làm mịn loại bỏ xước trung bình và nhẹ, các vệt xoáy của lông cừu hoặc mút xốp sau khi đánh bóng bước 1. Tạo ra một bề mặt có độ bóng cao.
  • Dung dịch bước 3 (3M 06068) đánh bóng hoàn thiện, tạo độ bóng cao nhất cho bề mặt sơn. Bước cuối trong quy trình đánh bóng phục hồi sơn xe.
Hóa Chất Đánh Bóng Xe 3M
Hóa Chất Đánh Bóng 3M

2. Hóa Chất Đánh Bóng Xe Liquid For Car

FOCAR là thương hiệu chăm sóc xe hơi chuyên nghiệp đầu tiên tại Việt Nam. Các sản phẩm thương hiệu FOCAR được tạo ra với chất lượng tốt nhất, đáp ứng đầy đủ những yêu cầu kỹ thuật cần có của bộ sản phẩm chăm sóc ô tô chuyên dụng. Với những công dụng: đánh bóng, tạo cho bề mặt sơn vẻ sáng bóng như mới, bảo vệ sơn xe khỏi các vết trầy xước, chống chọi lại những điều kiện khắc nghiệt của thời tiết như bụi bẩn, nước mưa, ánh nắng.

Hóa Chất Đánh Bóng Xe Liquid
Hóa Chất Đánh Bóng Liquid For Car

3. Dung Dịch Phủ Bóng Auto’s Beschichtung

Một trong những chất đánh bóng xe ô tô được nhiều người tin dùng nhất hiện nay không thể không kể đến dung dịch phủ bóng Auto’s Beschichtung. Đây là dòng sản phẩm nhập khẩu từ Đức. Dung dịch này cho phép tạo hiệu ứng lá sen, giúp ngăn hiện tượng nước đọng trên bề mặt của xe.

Ngoài việc giúp bảo vệ lớp sơn trên bề mặt ô tô, dung dịch còn có khả năng giữ cho mặt kính luôn trong suốt ngay cả khi đang di chuyển trong điều kiện thời tiết xấu.

Hóa Chất Đánh Bóng Xe Auto
Hóa Chất Phủ Bóng Auto’s Beschichtung

4. Chất Đánh Bóng Sơn Xe Magic Gem

Magic Gem Instant Polymer Coating là loại xịt phủ từ silica – thành phần chính của thủy tinh. Loại này giúp bề mặt bóng như nước, giúp màu xe phản chiếu ánh sáng tốt hơn, từ đó trở nên sáng hơn và có chiều sâu ấn tượng.

Xịt phủ Magic Gem ngoài sử dụng trên phần sơn của thân xe còn có thể sử dụng trên những bề mặt khác như thủy tinh, nhựa, kim loại, làm cho bụi bẩn, bùn đất khó bám hơn, giữ bề mặt luôn mới, tiết kiệm thời gian lau rửa và bảo trì.

Hóa Chất Đánh Bóng Xe Magic
Đánh Bóng Sơn Xe Magic Gem

5. Hóa Chất Đánh Bóng Xe Ô Tô Glasklare 10H Permanent Bond

Glasklare là một loại chất đánh bóng với độ cứng 10H, giúp bảo vệ xe khỏi trầy xước và rạn nứt. Ngoài ra, công nghệ chống tia UV và chống nước góp phần giữ cho màu sơn nguyên thủy của xe được bền đẹp, sáng bóng, không phai màu dưới mọi điều kiện thời tiết.

Nếu xe bạn dùng một thời gian, màu sơn đã hơi nhạt, sản phẩm phủ bóng này còn có khả năng phục hồi màu sơn nhờ hiệu ứng hydrophobic, trả lại độ bóng và sáng cho lớp sơn cũ.

Hóa Chất Đánh Bóng Xe Glasklare
Đánh Bóng Xe Glasklare

6. Những Lưu Ý Khi Sử Dụng Hóa Chất Đánh Bóng Xe

Khi sử dụng các loại hoá chất đánh bóng xe ô tô, bạn cần lưu ý:

  • Bảo quản dung dịch tại những vị trí thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp từ mặt trời.
  • Không đánh bóng xe ô tô khi bề mặt xe có nhiệt độ cao.
  • Không để chất đánh bóng xe ô tô bắn vào mắt, mũi, miệng và để cách xa tầm tay trẻ em.
  • Vệ sinh sạch sẽ chân, tay bằng xà phòng sau khi kết thúc quá trình đánh bóng xe.

Trên đây là thông tin tổng hợp top 5 loại hóa chất đánh bóng xe ô tô tốt nhất hiện nay. Qua bài viết trên, hy vọng bạn đã tìm được cho mình loại sản phẩm phù hợp nhất. Nếu còn bất kỳ thắc mắc gì, xin vui lòng để lại bình luận bên dưới, mình sẽ trả lời cho bạn nhanh nhất.

XEM THÊM THÔNG TIN LIÊN QUAN

Đánh Bóng Xe Ô Tô Là Gì? Hướng Dẫn Quy Trình Đánh Bóng Đơn Giản