Oxy Già Nhuộm Tóc – Phương Pháp Đơn Giản Thực Hiện Tại Nhà

137
Oxy Già Nhuộm Tóc

Oxy già nhuộm tóc đang là xu hướng giới trẻ hiện nay. Những ngày gần đây, nhiều video của các bạn trẻ chia sẻ bí quyết nhuộm tóc “gia truyền” bằng các sử dụng oxy già được lan truyền rộng rãi trên khắp các diễn đàn mạng xã hội. Nhiều người lựa chọn sử dụng oxy già để làm sáng màu tóc vì cách thức thực hiện đơn giản và tiết kiệm. Liệu nhuộm oxy già nhuộm tóc có an toàn và thật sự hiệu quả? Cách làm này được thực hiện ra sao? Hãy cùng tìm hiểu vấn đề này qua bài viết sau.

1. Oxy Già Nhuộm Tóc – Trào Lưu Giới Trẻ

Oxy già nhuộm tóc đã được các chị em áp dụng tại nhà thành công. Nếu tìm hiểu, bạn sẽ thấy oxy già là thành phần xuất hiện trong nhiều sản phẩm nhuộm tóc. Việc dùng nguyên liệu này nhuộm tóc tại nhà sẽ mang đến những hiệu quả nhất định. Nếu thực hiện đúng, tóc có thể trở nên sáng màu, chuyển sang các màu như vàng hoặc trắng. Cùng với đó dùng oxy già nhuộm tóc cũng khá an toàn, không gây hại quá nhiều cho tóc.

Oxy Già Nhuộm Tóc Trào Lưu
Nhuộm Tóc Bằng Oxy Già Khá An Toàn

2. Sử Dụng Oxy Già Nhuộm Tóc Tại Nhà Đơn Giản

2.1. Chuẩn bị

 

Nhuộm tóc dĩ nhiên không thể thiếu các nguyên liệu cần thiết. Trước tiên, bạn cần chuẩn bị oxy già nồng độ 3%. Tuyệt đối không được dùng nguyên liệu có nồng độ cao hơn vì sẽ gây hại cho tóc. Ngoài ra, cần có các vật dụng cần thiết như chai nhựa xịt tối màu, kẹp tóc, lược chải tóc, bông tẩy trang, khăn tắm,…

Không nên bỏ qua bước dưỡng tóc trước khi nhuộm tóc bằng oxy già. Thời điểm dưỡng tóc tốt nhất là trước thời điểm nhuộm 1 tuần. Bạn có thể sử dụng các loại dầu gội, dầu xả và ủ cho tóc chắc khỏe. Bên cạnh đó, cần lưu ý tuyệt đối không tác động hóa chất khác lên tóc.

Gội đầu sạch bằng dầu gội thường ngày. Sau đó sấy khô nhẹ, chỉ để tóc vừa ráo nước, không nên quá khô. Sấy tóc quá khô sẽ khiến thao tác nhuộm trở nên khó khăn hơn.

Oxy Già Nhuộm Tóc Chuẩn Bị
Chuẩn Bị Oxy Già, Bông Tẩy Trang, Khăn Tắm,…

2.2. Tiến hành thực hiện

Để bôi oxy già lên tóc, cần tiến hành thực hiện như sau:

  • Trước tiên, dùng kẹp chia tóc ra các phần nhỏ. Nên chia tóc ra hai bên đầu và phần sau. Những vùng tóc chưa nhuộm đến dùng kẹp cố định lại.
  • Tiếp đến, dùng bông tẩy trang thấm oxy già và bôi đều lên tóc. Có thể dùng bình xịt có chứa oxy già xịt lên vùng tóc cần nhuộm.
  • Nhuộm ở khu vực ngọn tóc trước sau đó mới tiến hành sâu vào trong vùng chân tóc. Lưu ý không xịt chạm vào vùng da đầu.
  • Đảm bảo oxy già phủ đều lên tóc thì tiến hành ủ trong khoảng 30 phút.
  • Cuối cùng, tiến hành gội đầu thật sạch. Sau khoảng 30 phút ủ tóc hãy dùng nước lạnh nhẹ nhàng làm sạch tóc và da đầu. Tuyệt đối không nên dùng dầu gội vì có thể sinh ra các phản ứng hóa học ngoài ý muốn, gây kích ứng.
Oxy Già Nhuộm Tóc Tiến Hành
Chia Tóc Ra Thành Các Phần Nhỏ Để Bôi Oxy Già Lên Tóc

3. Những Lưu Ý Khi Sử Dụng Oxy Già Nhuộm Tóc

Nhìn chung, tóc có thể sẽ lên màu rất đẹp khi sử dụng oxy già để nhuộm tóc. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý một vài điều sau để hạn chế các rủi ro:

  • Cần chọn oxy già đúng nồng độ, không được vượt quá 3%.
  • Số lần nhuộm tóc vừa phải, tránh lặp đi lặp lại việc nhuộm một cách thường xuyên vì có thể gây hại cho tóc.
  • Tuyệt đối không nên để oxy già chạm vào da đầu vì có thể gây kích ứng.
  • Đeo găng tay kỹ càng khi thực hiện, tránh để oxy già dính vào tay.
  • Không nên dùng oxy già ở nơi có trẻ nhỏ vì dung dịch này có thể gây bỏng và đau đớn khi dính vào mắt hoặc nuốt phải.
  • Không đổ cả chai oxy già lên tóc, chỉ cần dùng tăm bông hoặc chai xịt để xử lý tóc.
  • Không tác động mạnh lên da đầu trong khi gội.
  • Không gội đầu trước khoảng thời gian được hướng dẫn kẻo bạn sẽ không đạt được kết quả như ý.
  • Cẩn thận khi tẩy tóc vì quy trình này sẽ gây ra ảnh hưởng rõ rệt hơn các quy trình khác.
Oxy Già Nhuộm Tóc Lưu Ý
Thận Trọng Khi Sử Dụng Oxy Già Nhuộm Tóc

Trên đây là những thông tin về oxy già nhuộm tóc và cách thức thực hiện. Nếu bạn muốn nhuộm tóc bằng oxy già, hãy thực hiện đúng cách và đảm bảo bảo vệ tóc để có mái tóc đẹp và khỏe mạnh.

XEM THÊM THÔNG TIN LIÊN QUAN