Acid Clohydric Chất Lượng Uy Tín Tại TPHCM

108
Acid Clohydric
Acid Clohydric

Acid Clohydric có công thức hóa học là HCl, là một hợp chất vô cơ có tính axit mạnh. HCl phổ biến với vai trò là nguyên liệu hoặc chất xúc tác, được ứng dụng nhiều trong ngành công nghiệp sản xuất sắt thép, xử lý nước, sản xuất thực phẩm, các hợp chất hữu cơ, vô cơ,… Bên cạnh đó, chúng còn có những công dụng khác mà nhiều người chưa biết. Như vậy, Acid Clohydric là gì ? Chúng được ứng dụng như thế nào và công dụng ra sao ? Xin mời các bạn tiếp tục theo dõi bài viết sau để cùng nhau giải đáp các thắc mắc trên nhé. Hy vọng bài viết sẽ mang thông tin hữu ích đến các bạn.

1. Thông Tin Về Sản Phẩm Acid Clohydric

Tên sản phẩm Acid Clohydric
Tên khác Clorane, Acid Muriatic, Acid Chlorhidric, Oxonium Chloride, Chlorhidric, Acid Clohydric,
Công thức HCl
Ngoại quan Dạng lỏng
Ứng dụng Sản xuất muối vô cơ, chế biến thực phẩm, tẩy rỉ kim loại, tẩy sàn vệ sinh công nghiệp,…
Xuất xứ Việt Nam, Ấn Độ
Quy cách đóng gói Can 30kg, Phuy 220kg
Hạn sử dụng Xem trên bao bì sản phẩm, COA, MSDS

2. Ứng Dụng

Axit Clohydric là một loại axit được sử dụng trong ngành công nghiệp dược phẩm, hóa học và trong xây dựng các chế phẩm, …  Công dụng nổi bật của HCl là làm chất keo tụ và chất đông tụ để làm lắng các thành phần trong quá trình xử lý nước thải, sản xuất nước uống, sản xuất giấy, mạ điện và kẽm Clorua cho công nghiệp mạ và sản xuất pin… Hoặc dùng Axit HCL với nồng độ 18% để tẩy gỉ thép để loại bỏ gỉ trên thép. Trong khai thác dầu, Axit HCL có thể được dùng để bơm vào trong tầng đá của giếng dầu nhằm hòa tan một phần đá hay còn gọi là “rửa giếng”, và tạo các lỗ rỗng lớn hơn.
Xử Lý Nước Thải
Xử Lý Nước Thải

Axit HCL dùng để kiểm soát và trung hòa pH như điều chỉnh tính bazơ trong dung dịch, để tái sinh bằng cách trao đổi ion, để rửa các cation từ các loại nhựa đem lại loại nước đã được khử khoáng,… Trao đổi cation để loại các ion Na+ và Ca2+ tạo ra nước khử khoáng, ứng dụng trong các ngành công nghiệp hóa, sản xuất nước uống, và một số ngành công nghiệp thực phẩm.

Trong thực phẩm, một số phản ứng hóa học liên quan đến axit HCl đóng vai trò như thành phần thực phẩm và phụ gia thực phẩm. Các sản phẩm đặc trưng như aspartame, fructose, axít citric, lysine, thủy phân protein thực vật, và trong sản xuất gelatin. Bên cạnh đó, Axit clohiđric chứa trong Axit gastric được tiết ra từ dạ dày sẽ tạo môi trường axit trong dạ dày với pH từ 1 đến 2. Hoặc HCl dùng để xử lý da, vệ sinh nhà cửa, và xây dựng nhà.

Phụ Gia Thực Phẩm
Phụ Gia Thực Phẩm

3. Hướng Dẫn Sử Dụng Và Cách Bảo Quản

Axit Clohydric được ứng dụng đa dạng trong nhiều ngành công nghiệp khác nhau, và được đánh giá là an toàn trong hầu hết các trường hợp. Tuy nhiên, không nên lạm dụng và hít quá nhiều HCl, có thể gây nhiễm độc, viêm dạ dày, viêm phế quản mãn tính, mẩn đỏ, tổn thương da hoặc bỏng nghiêm trọng, giảm thị lực,….Tiếp xúc lâu với khí HCl có thể gây khàn giọng, loét đường hô hấp, đau tức ngực, làm tê liệt các chức năng của hệ thần kinh trung ương,.…. Vì thế, trước khi tiếp xúc trực tiếp với Axit Clohidric, các bạn cần phải mang đầy đủ trang bị bảo hộ lao động như găng tay cao su khẩu trang hoặc mặt nạ phòng độc, kính bảo hộ …

Lưu ý: Tránh tình trạng rơi vãi hóa chất, cần phải xối rửa sạch những nơi bị Axit Clohidric rơi vãi với nước. Khi bị Axit Clohidric bắn vào người phải khẩn trương dùng nước xối rửa nhiều lần cho đến khi hết cảm giác ngứa hoặc nếu bắn vào mắt phải đưa đến cơ sở y tế để xử lý.

Cách bảo quản: bảo quản nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh sáng mặt trời trực tiếp. Lưu ý rằng tránh xa tầm tay trẻ em, không bôi trực tiếp lên da. Lưu ý nền kho chứa phải làm bằng vật liệu chịu axit. Tuyệt đối không bảo quản chung với các chất dễ cháy, các chất oxy hóa (đặc biệt là axit nitric HNO3 và các hợp chất Clorat) và không để axit tiếp xúc với các kim loại.

Kết luận: Bài viết đã chia sẻ đến các bạn Acid Clohydric là gì cũng như các công dụng hữu ích của chúng. Tuy nhiên, các bạn nên lưu ý trên thị trường hiện nay có bán rất nhiều loại hóa chất không rõ nguồn gốc với giá rất rẻ. Nếu như sử dụng phải những sản phẩm chứa hóa chất độc hại thì có thể gây hại cho sức khỏe của bạn và gia đình. Vì vậy, các bạn nên cẩn trọng trong việc lựa chọn, nghiên cứu các hóa chất kỹ lưỡng. Hãy chọn mua những nơi có nguồn gốc, thành phần, thông tin nhà sản xuất, tem mác rõ ràng nhé.

XEM THÊM THÔNG TIN LIÊN QUAN