Giấm Công Nghiệp Chất Lượng Giá Tốt Tại TPHCM

112
Giấm Công Nghiệp
Giấm Công Nghiệp

Giấm Công Nghiệp hay còn được gọi là Acid Acetic, với công thức là CH3CĐOH. Đây là một loại axit hữu cơ, điều chế từ acetylen, cracking dầu mỏ hoặc chưng gỗ, có tính hút ẩm cao. Giấm công nghiệp được sử dụng đa dạng trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt là đối với ngành chế biến thực phẩm. Bên cạnh đó, chúng còn có những công dụng khác mà nhiều người chưa biết. Như vậy, Giấm Công Nghiệp là gì ? Chúng được ứng dụng như thế nào và công dụng ra sao ? Xin mời các bạn tiếp tục theo dõi bài viết sau để cùng nhau giải đáp các thắc mắc trên nhé. Hy vọng bài viết sẽ mang thông tin hữu ích đến các bạn.

1. Thông Tin Về Sản Phẩm Giấm Công Nghiệp

Tên sản phẩm Giấm Công Nghiệp
Tên khác Axit Acetic, Ethylic Acid, Hydro Acetat
Công thức CH3COOH
Ngoại quan Chất lỏng không màu
Ứng dụng Trong ngành công nghiệp, ngành công nghiệp chế biến thực phẩm, ngành y tế, công nghiệp xử lý dệt nhuộm,…
Xuất xứ Đài Loan (Can Xám), Hàn Quốc (Can trắng)
Quy cách đóng gói Can 30kg.
Hạn sử dụng Xem trên bao bì sản phẩm, COA, MSDS

2. Ứng Dụng

Nhu cầu toàn cầu về axit acetic là khoảng 6.5 triệu tấn mỗi năm, trong đó khoảng 1.5 triệu tấn được đáp ứng bằng cách tái chế, phần còn lại được sản xuất từ methanol. Trong công nghiệp, đây là sản phẩm quan trọng trong quy trình sản xuất xenlulo axetat và polyvinyl axetat từ gỗ keo trong công nghiệp phim ảnh. Bên cạnh đó, giấm còn dùng làm dung môi hoặc tạo độ chua nhẹ, được sử dụng rộng rãi trong hóa chất dệt nhuộm, cao su và xi mạ điện. Nó được sử dụng như một chất tẩy cặn vôi cho vòi nước và ấm đun nước.

Chất Tẩy Cặn
Chất Tẩy Cặn

Trong ngành công nghiệp thực phẩm, Axit axetic từ 5-7% – có thể gọi dung dịch này là dấm ăn. Dấm ăn được dùng trong công nghệ thực phẩm để chế biến đồ hộp, rau, quả, gia vị. Axit axetic băng được sử dụng trong hóa phân tích để ước tính các chất có tính kiềm yếu như các amit hữu cơ hoặc dùng trong các phòng thí nghiệm lâm sàng để dung giải.

Đối với lĩnh vực y học, nhờ vào giấm công nghiệp có đặc tính kháng khuẩn, nên nó được sử dụng như một chất bảo quản (pha loãng 1%). Chúng mang đến tác dụng ngăn ngừa nhiễm trùng và tiêu diệt vi khuẩn. Hơn nữa, Axit axetic này được bào chế như một loại thuốc để chống lại bệnh tiểu đường, làm tan sỏi thận…. Nó ngăn chặn sự tích tụ mỡ trong cơ thể và gan, giảm lượng calo đi vào cơ thể giúp giảm béo và giảm cân rất tốt (giấm). Bên cạnh đó, giấm Axit axetic cũng có đặc tính chống lão hóa mạnh. Nó giúp ức chế sự thủy phân các disaccharid thành monosaccharid (thủy phân đường đôi thành đường đơn) làm giảm tình trạng tăng đường huyết sau khi ăn.

Kháng Khuẩn
Kháng Khuẩn

3. Hướng Dẫn Sử Dụng Và Cách Bảo Quản

Các bạn chỉ nên sử dụng với liều lượng khuyến cáo, tùy vào mục đích sử dụng, tránh lạm dụng gây ra tác dụng phụ. Lưu ý nếu CH3COOH tiếp xúc với da có thể gây kích ứng như đau, mẩn đỏ và nổi mụn nước, thậm chí bỏng sau vài phút tiếp xúc. Đặc biệt, không nên nuốt, bởi vì nó có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến miệng và đường tiêu hóa, dẫn đến nôn mửa, tiêu chảy, suy tuần hoàn, suy thận, thậm chí tử vong. Hoặc nếu chúng ta hít phải một lượng lớn axit axetic, nó có thể gây kích ứng mũi, họng và phổi, làm tổn thương nghiêm trọng đến niêm mạc của khoang mũi và gây khó thở….

Chính vì thế, trước khi sử dụng, các bạn cần trang bị đầy đủ đồ bảo hộ lao động như găng tay, mũ, áo dài tay… Mang thiết bị hô hấp thích hợp nếu xử lý chúng ở khu vực thông gió kém. Trong trường hợp tiếp xúc với da hoặc mắt, rửa ngay lập tức.

Cách bảo quản: Bảo quản nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh sáng mặt trời trực tiếp, tránh nơi có nguồn nhiệt cao. Hóa chất này cần được bảo quản trong kho có mái che, nhiệt độ tốt và thông gió tốt. Lưu ý rằng tránh xa tầm tay trẻ em, không để gần các thực phẩm của người và vật nuôi. Tránh nhiệt, độ ẩm và tránh các vật tương khắc. Tránh những nơi quá nóng, dễ xảy ra cháy, nổ và tránh xa nguồn nhiệt, tia lửa, ngọn lửa.

Lưu ý khi dùng sản phẩm không hết, tuyệt đối không đổ hóa chất thừa ra sông, hồ, kênh, mương, rạch. Cần phải xử lý đúng qui định trước khi thải ra môi trường.

Kết luận: Bài viết đã chia sẻ đến các bạn Giấm công nghiệp là gì cũng như các công dụng hữu ích của chúng. Tuy nhiên, các bạn nên lưu ý trên thị trường hiện nay có bán rất nhiều loại hóa chất không rõ nguồn gốc với giá rất rẻ. Nếu như sử dụng phải những sản phẩm chứa hóa chất độc hại thì có thể gây hại cho sức khỏe của bạn và gia đình. Vì vậy, các bạn nên cẩn trọng trong việc lựa chọn, nghiên cứu các hóa chất kỹ lưỡng. Hãy chọn mua những nơi có nguồn gốc, thành phần, thông tin nhà sản xuất, tem mác rõ ràng nhé.