THAN HOẠT TÍNH TRẮNG RĂNG – CÓ THẬT SỰ HIỆU QUẢ ?

98

Từ xa xưa Ông Bà ta đã biết dùng than hoạt tính tẩy trắng răng, vì đây là một phương pháp khá hiệu quả và phổ biến. Tuy nhiên việc này có thật sự hiệu quả và an toàn cho người dùng hay không thì vẫn còn nhiều tranh cãi… Vậy hãy cùng Blog Hóa Chất tìm hiểu vấn đề này để thông suốt mọi thắc mắc các bạn nhé!

1. GIẢI ĐÁP THAN HOẠT TÍNH LÀ GÌ?

Than hoạt tính hay còn biết đến với tên là Carbon hoạt tính là dạng Carbon có độ xốp cao, trọng lượng nhẹ, đặc biệt bề mặt có các vết nứt và lỗ hỗng nhỏ. Chủ yếu được tạo ra từ việc đốt các nhiên liệu như gỗ, than cốc, than đá, than bùn và xơ dừa… ở nhiệt độ cao từ 600 đến 900 độ C. Do nhiệt độ cao đã khiến cho cấu trúc nguyên liệu gốc bị thay đổi làm giảm kích thước các lỗ bề mặt, gia tăng diện tích.

Than hoạt tính trắng răng
Than Hoạt Tính Là Gì

2. CÁCH HOẠT ĐỘNG CỦA THAN HOẠT TÍNH TRẮNG RĂNG ?

Thường than họat tính sẽ được cho vào thành phần của kem đánh răng cùng với mùi hương. Nhờ vào khả năng hấp thụ của than hoạt tính tạo nên công dụng loại bỏ vết bẩn từ men răng, đồng thời làm sáng bóng bề mặt răng hiệu quả.

3. NHỮNG CÁCH DÙNG THAN HOẠT TÍNH TRẮNG RĂNG

3.1. Đánh răng trực tiếp

  • Bước 1: chuẩn bị than họat tính đã được nghiền nát
  • Bước 2: sau đó trộn than và nước tạo hỗn hợp sền sệt
  • Bước 3: tiếp theo cho hỗn hợp lên bàn chải và chải đều khắp khoang miệng trong vòng 2 phút
  • Bước 4: súc miệng lại bằng nước sạch, rồi dùng kem đánh răng đánh lại 1 lần nữa. Mỗi tuần nên làm 2-3 lần để duy trì.
Than hoạt tính trắng răng
Các Cách Làm Trắng Răng Bằng Than Hoạt Tính

3.2. Kết hợp than hoạt tính và muối

Chuẩn bị:
1 muỗng cà phê than họat tính – và 1 muỗng cà phê muối

Thao tác:

  • Bước 1: trộn than họat tính với nước tạo hỗn hợp sệt
  • Bước 2: sau đó cho thêm muối vào hỗn hợp
  • Bước 3: làm ướt bàn chải và nhúng vào hỗn hợp
  • Bước 4: tiếp theo chải răng nhẹ nhàng trong vòng khoảng 2 phút
  • Bước 5: cuối cùng thì súc miệng lại bằng nước sạch, nếu kỹ bạn có thề dùng kem đánh răng để đánh răng lại 1 lần nữa…

3.3. Kết hợp than hoạt tính và kem đánh răng

Chuẩn bị:
1 thìa cà phê than hoạt tính – 1 ít kem đánh răng

Thao tác:
Trộn than họat tính với kem đánh răng, dùng bàn chải trét hỗn hợp này lên, chải nhẹ nhàng răng trong vòng 2 phút. Cuối cùng súc miệng lại bằng nước…

Than hoạt tính trắng răng
Các Cách Làm Trắng Răng Bằng Than Hoạt Tính

4. DÙNG THAN HỌAT TÍNH TRẮNG RĂNG CÓ TỐT KHÔNG

Làm trắng răng bằng than họat tính là phương pháp khá đơn giản, dễ thực hiện, tuy nhiên với cách làm này có tốt cho sức khỏe không thì vẫn còn nhiều ý kiến trái chiều.

Cách làm trắng răng bằng than họat tính cũng được nhiều người biết đến từ xa xưa. Ngay từ thờ La Mã Cổ Đại người ta đã biết đến cách làm này. Nắm bắt được điều đó nhiều thương hiệu kem đánh răng đã cho than hoạt tính vào thành phẩn của kem do hãng mình sản xuất.

Hợp chất Carbon trong than họa tính có tác dụng bào mòn nhẹ, kết hợp cùng lỗ hỏng nhỏ trên bề mặt sẽ bám lấy những cặn bẩn trên bề mặt răng. Điều này khiến cho những vết ố vàng và mảng bám trên răng được loại bỏ, giúp răng trắng sáng hơn.

5. TÁC HẠI NẾU LÀM DỤNG TẨY TRẮNG BẰNG THAN HOẠT TÍNH

Việc gì cũng có 2 mặt của nó, tuy là sản phẩm mang tính chất tự nhiên nhưng nếu quá lạm dụng thì cũng có những điều tiêu cực xảy ra cụ thể cho trường hợp sử dụng than họat tính đánh răng sẽ xảy ra các trường hợp xấu sau:
– Nếu lạm dụng than họat tính sẽ ảnh hưởng đến men răng, và các phần mềm trong khoang miệng.
– Nếu vô tình nuốt phải than hoạt tính và để tình trạng này tái diễn trong thời gian dài sẽ gây ảnh hưởng đến các cơ quan bên trong cơ thể.
– Nếu cơ địa bị dị ứng than hoạt tính mà cố sử dụng trong thời gian dài sẽ gây ra các hậu quả nguy hiểm như chảy máu, sưng mũ và viêm nha chu.
– Khi đánh răng bằng than hoạt tính, nhấ quyết phải chải cho đều tránh để than phân bổ không đều khiến cho chỗ trắng, chỗ ngã vàng không thẩm mỹ.
– Những chỗ kẻ răng bị vụn than bám vào mà không xử lý cũng là nguyên nhân gây ra tình trạng sâu răng và các bệnh răng miệng khác.

XEM THÊM THÔNG TIN LIÊN QUAN