Khử Mùi Ô Tô Bằng Những Mẹo Vặt Đơn Giản Nhưng Hiệu Quả

94

Khử mùi ô tô thường xuyên là một việc làm cần thiết. Bởi lẽ mùi hôi trong xe ô tô luôn là nỗi ám ảnh với rất nhiều người. Chúng gây khó chịu kể cả cho hành khách lẫn các bác tài xế. Trong bài viết hôm nay, mình sẽ điểm qua những cách giúp khử mùi ô tô cực kỳ đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả. Cùng tìm hiểu ngay nhé!

1. Khử Mùi Ô Tô Bằng Cà Phê Rang

Bã cà phê hay cà phê xay mịn có tính chất hút ẩm, khử mùi ô tô hiệu quả và có mùi thơm dễ chịu nên được khá nhiều chủ xe lựa chọn đặt trong xe để tạo không gian thoải mái. Nên đặt khoảng 200gr cà phê nguyên hạt vào bên trong cabin để giúp chiếc xe lưu giữ mùi hương dễ chịu này. Nhưng nên lưu ý, đặt gọn gàng tránh để rơi rớt xuống sàn.

Khử Mùi Ô Tô Cafe
Cafe Khử Mùi Ô Tô Hiệu Quả

2. Giấm Trắng Khử Mùi Ô Tô

Giấm cũng là một cách khử mùi xe hơi, nhất là khử mùi ghế da, đồ nhựa trong xe. Axit Axectic trong giấm có khả năng kháng khuẩn nhẹ, giúp khử mùi hôi. Tuy nhiên vì ở dạng lỏng nên khử mùi xe bằng giấm sẽ cần cẩn thận để tránh giấm bị đổ ra ngoài.

Cách tốt nhất khi thực hiện cách này là bạn nên dùng giấm khử mùi xe vào buổi tối khi xe đã yên vị trong gara. Đặt một bát nước giấm ở sàn xe. Nếu không muốn mùi giấm lưu lại trong xe có thể mở hẳn cửa xe. Sáng hôm sau lấy bát nước giấm ra.

Khử Mùi Ô Tô Giấm Trắng
Giấm Trắng Khử Mùi Đồ Da, Nhựa Trong Xe

3. Dùng Baking Soda Khử Mùi Ô Tô

Không chỉ có tác dụng làm sạch, baking soda còn khử mùi rất tốt, nhất là mùi da của nội thất mà hầu như tất cả ô tô mới đều có.

Cách sử dụng baking soda để khử mùi ô tô như sau: Rắc đều bột baking soda lên bề mặt da cần khử mùi, dùng khăn khô làm sạch bột sau 30 phút – 1 giờ. Cuối cùng là dùng khăn ẩm lau lại toàn bộ nội thất da và để xe khô hoàn toàn trước khi tiếp tục sử dụng.

Khử Mùi Ô Tô Baking Soda
Khử Mùi Bằng Baking Soda

4. Khử Mùi Ô Tô Bằng Vỏ Bưởi

Vỏ bưởi có tác dụng khử mùi ô tô rất hiệu quả. Không những thế loại vỏ này còn có tính hút ẩm rất cao, do đó nó sẽ thích hợp trong việc khử mùi hôi trên xe ô tô, đặc biệt là khử mùi da, mùi nhựa trong xe ô tô mới sử dụng.

Cách thực hiện như sau: Cắt nhỏ vỏ bưởi cho vào túi hoặc hộp nhỏ hơi hé nắp ra và để trong xe, mùi da mới sẽ biến mất sau 2-3 ngày và thay vào đó là hương bưởi thơm mát. Tuy nhiên, bạn cũng nên chú ý bỏ vỏ bưởi đi khi có hiện tượng héo, ỉu, mốc.

Khử Mùi Ô Tô Vỏ Bưởi
Vỏ Bưởi Khử Mùi Hiệu Quả

5. Dùng Nước Chanh Sả Khử Mùi Ô Tô

Sả có mùi thơm, chanh có tính axit, khi kết hợp hai loại cây này lại sẽ có tác dụng khử mùi cho xe cực mạnh. Cách thực hiện như sau: Pha nước chanh với nước sạch theo tỉ lệ 1:4. Cho sả băm vào khuấy đều và cho vào bình xịt. Dùng hỗn hợp này phun sương lên khoang xe và hạn chế phun vào nội thất da của xe. Việc khử mùi ô tô này hết sức đơn giản nhưng đem lại hiệu quả nhanh nhất. Chỉ sau 30 phút nội thất của bạn sẽ không còn mùi hôi khó chịu nào nữa.

Khử Mùi Ô Tô Chanh Sả
Chanh Sả Mang Lại Mùi Hương Dễ Chịu

6. Than Hoạt Tính Hút Ẩm Và Khử Mùi Ô Tô

Nhiều người cho rằng, chỉ cần để khoảng 1-2 kg than hoạt tính trải đều trên sàn và ghế xe trong vài ngày là mùi da mới sẽ giảm đáng kể. Vì sao lại thế? Than hoạt tính chính là than củi (hay than hoa) thông thường đã được xử lý hóa học, giảm thiểu khả năng gây hại cho sức khỏe con người. Tính chất của than hoạt tính là khử mùi qua quá trình diệt khuẩn, do đó hoàn toàn có thể áp dụng để khử mùi da mới xe ô tô.

Khử Mùi Ô Tô Than Hoạt Tính
Than Hoạt Tính Hút Ẩm

7. Sử Dụng Dứa Hoặc Trái Cây Nói Chung

Trái cây cũng có tác dụng khử mùi. Do đó nhiều người thường để trái cây trong xe, vừa để dùng lại vừa như một mẹo khử mùi xe ô tô mới. Tuy nhiên trái cây để trong xe nếu muốn dùng tươi ngon chỉ nên dùng luôn trong ngày. Còn trái cây hoa quả sử dụng mục đích khử mùi xe là chính, nhất là mùi da, nhựa thì có thể để vài ngày đến 1 tuần. Khi trái cây có dấu hiệu chín vàng nên đem xử lý ngay, tránh để quá lâu. Loại trái cây có tính khử mùi tốt nhất là dứa. Bạn có thể đặt hẳn một trái dứa trong xe.

Khử Mùi Ô Tô Dứa
Dứa Khử Mùi Rất Tốt

Trên đây là tất cả các cách khử mùi ô tô đơn giản nhất mình muốn chia sẻ đến các bạn. Tuỳ vào từng trường hợp bạn có thể áp dụng theo từng cách khác nhau. Tuy nhiên, để hạn chế xe ô tô bị mùi hôi, bạn nên vệ sinh nội thất xe định kỳ, hạn chế ăn uống, hút thuốc trên xe…