Khử Mùi Nhà Vệ Sinh Bằng Các Cách Đơn Giản 100% Thành Công

89
Khử Mùi Nhà Vệ Sinh

Khử mùi nhà vệ sinh bằng những mẹo vặt đơn giản nhưng hiệu quả 100%. Bạn có tin được không? Nhà vệ sinh sau thời gian sử dụng sẽ có mùi hôi khó chịu khiến việc sinh hoạt trong nhà trở nên bất tiện cũng như gây nên những vấn đề về sức khỏe. Ngoài việc dùng sáp thơm để giúp khử mùi hôi thì bạn cũng có thể tham khảo những mẹo sau để hạn chế mùi trong quá trình sử dụng nhà vệ sinh.

1. Khử Mùi Nhà Vệ Sinh Bằng Baking Soda

Như các bạn đã biết, baking soda có tác dụng khử mùi rất tốt. Để loại bỏ mùi hôi từ chất thải bám ở cống thoát nước lâu ngày, bạn có thể hoà một ít baking soda với nước ấm, sau đó, bạn đổ từ từ hỗn hợp này vào miệng cống. Chờ khoảng từ 1-3 giờ cho các hoạt chất hoạt động tẩy đi các mảng bám và khử mùi. Cuối cùng, bạn xả nước để rửa trôi đường cống, mùi hôi khó chịu sẽ không còn.

Khử Mùi Nhà Vệ Sinh Baking Soda
Baking Soda Khử Mùi Rất Tốt

2. Tinh Dầu Hoặc Sáp Thơm Giúp Khử Mùi Nhà Vệ Sinh Hiệu Quả

Các mùi hương như như bạc hà, cam chanh, lavender (hoa oải hương), hoa hồng, tinh dầu hương sả chanh,…sẽ giúp khử mùi nhà vệ sinh hiệu quả 100%. Đối với các sản phẩm này, bạn nên chọn từ các thương hiệu uy tín sẽ để giúp nhà vệ sinh luôn thơm tho, sạch sẽ, mang lại cảm giác thư thái, sảng khoái cho tinh thần.

Khử Mùi Nhà Vệ Sinh Tinh Dầu
Tinh Dầu Giúp Nhà Vệ Sinh Luôn Thơm Tho

3. Khử Mùi Bằng Muối Trắng

Để khử mùi nhà vệ sinh, nhiều gia đình đã sử dụng muối trắng. Tất cả những gì bạn cần làm là pha muối với nước ấm rồi đổ từ từ xuống miệng cống hôi hay nắp lỗ thoát nước. Dung dịch muối sẽ loại bỏ những mảng bám lâu ngày và khử mùi hôi của cống thoát nước hiệu quả.

Khử Mùi Nhà Vệ Sinh Muối Trắng
Sử Dụng Muối Trắng Khử Mùi Hiệu Quả

4. Dứa Giúp Khử Mùi Hiệu Quả

Chỉ với một quả dứa và một cây nến nhỏ, bạn đã có thể xua tan mùi ẩm mốc, hôi thối trong phòng tắm. Không gì dễ chịu hơn mùi thơm dịu nhẹ của trái cây tươi.

Cách thực hiện như sau: Sau khi cọ rửa nhà vệ sinh, bạn chỉ cần cắt bỏ cuống và nạo ruột của dứa bỏ đi. Tiếp đó, tạo khoét thêm cái lỗ lớn trên vỏ quả thơm. Dựng trái dứa lên một góc và đặt một ngọn nến đã được đốt cháy vào bên trong. Nến sẽ giúp mùi hương tự nhiên của quả thơm lan tỏa khắp không gian phòng tắm.

Khử Mùi Nhà Vệ Sinh Dứa
Nến Dứa Mang Lại Mùi Thơm Dễ Chịu

5. Dùng Dầu Gió Để Khử Mùi Nhà Vệ Sinh

Dầu gió là một vật dụng gia đình nào cũng có. Sử dụng dầu gió để khử mùi nhà vệ sinh là một cách vô cùng tiết kiệm. Với phương pháp đơn giản này, đảm bảo mùi hôi khó chịu sẽ biến mất ngay lập tức.
Cách làm như sau: Mở nắp chai dầu gió và để ở góc nào đó trong phòng vệ sinh, hoặc có thể thấm lên các vật dụng như cuộn giấy vệ sinh với lượng vừa đủ để tránh gây nặng mùi.
Với những ai không thích mùi dầu gió thì không nên áp dụng cách này. Bạn hãy thử thay đổi bằng mùi nước hoa ưa thích của mình.
Khử Mùi Nhà Vệ Sinh Dầu Gió
Dầu Gió Là Phương Pháp Khử Mùi Tiết Kiệm Nhất

6. Sử Dụng Nước Hoa Để Phòng

Mùi nước hoa quyến rũ không chỉ khử mùi hôi mà còn tạo nên những cảm xúc và tâm trạng tích cực cho bạn. Bạn chỉ cần nhỏ vào miếng xốp hay khăn vải vài giọt nước hoa với mùi hương yêu thích rồi treo trong nhà vệ sinh. Những phân tử hương có trong nước hoa sẽ nhẹ nhàng lan toả.

Bạn cũng có thể sử dụng nước hoa xịt phòng nếu muốn có hương thơm tức thì. Chỉ cần lắc nhẹ bình xịt và xịt trong nhà vệ sinh, các mùi khó chịu sẽ bị lấn át và được thay thế bởi mùi hương thơm mát.

Khử Mùi Nhà Vệ Sinh Nước Hoa
Nước Hoa Giúp Khử Mùi Hôi

7. Sử Dụng Hóa Chất Khử Mùi Nhà Vệ Sinh Chuyên Dụng

Bạn có thể sử dụng các sản phẩm khử mùi chuyên dụng. Chỉ cần một chiếc chổi cọ toilet, chất tẩy rửa bồn cầu loại tốt và đôi găng tay cao su. Bồn cầu sau khi đã xả hết nước, hãy đổ vào đó một ít chất tẩy rửa chuyên dụng. Tiếp đến, chờ 5 – 10 phút, dùng bàn chải chà sạch các bề mặt và xả lại bằng nước sạch.

Khử Mùi Nhà Vệ Sinh Hóa Chất
Sử Dụng Hóa Chất Khử Mùi Chuyên Dụng

Trên đây là một vài cách khử mùi nhà vệ sinh giúp bạn tạm biệt mùi khó chịu trong nhà vệ sinh của mình. Những cách này cực kỳ đơn giản nhưng mang lại hiệu quả cao. Hãy áp dụng ngay để nhà vệ sinh luôn sạch sẽ và ngát hương thơm bạn nhé!