Khử Mùi Nhà Yến Mới Xây Bằng Phương Pháp Hiệu Quả 100%

168

Khử mùi nhà yến mới xây là một điều cần thiết. Bởi cho dù là nhà ở hay nhà yến mới xây đều tồn tại mùi nước sơn, mùi tường, mùi gạch,.. Những mùi này đều cấm kỵ với chim yến vì chúng cảm thấy môi trường sống không an toàn. Vì vậy, khử mùi nhà yến mới xây là vấn đề vô cùng quan trọng và cần phải đặc biệt quan tâm. Vậy những phương pháp khử mùi nhà yến nào mang lại hiệu quả nhất? Cùng theo dõi bài viết nhé.

1. Khử Mùi Nhà Yến Mới Xây Bằng Cách Để Tự Nhiên Trong Vài Tháng

Nhà yến mới xây có rất nhiều mùi vô cơ, hữu cơ. Để cho nhà yến mất mùi một cách tự nhiên từ lúc mới xây cho đến 3-4 tháng sau là phương pháp mang lại hiệu quả 100%. Tuy nhiên, điều này khá bất tiện vì thời điểm vận hành nhà yến sẽ trở nên quá lâu ảnh hưởng đến doanh thu.

Khử mùi nhà yến mới xây bằng cách để không trong vòng 3-4 tháng vẫn được khá nhiều người lựa chọn bởi nó cũng có những mặt lợi. Ví dụ như người chủ sẽ có thời gian theo dõi mức độ ổn định của nhà yến để có những biện pháp khắc phục kịp thời.

Khử Mùi Nhà Yến Mới Xây Tự Nhiên
Để Nhà Yến Bay Mùi Tự Nhiên Từ 3-4 Tháng

2. Dùng Dứa Để Khử Mùi Nhà Yến Mới Xây

Xay dứa gai chung với một ít chanh rồi vắt lấy nước. Phun hỗn hợp này lên tường và nền nhà, còn xác để trong thau chia đều cho các phòng. Cách khác, có thể đem dứa gai phơi khô rồi đốt xông mùi nhà yến. Cuối cùng, dùng dao thái dứa thành nhiều lát, rải đều các ngóc ngách trong nhà. Phương pháp này tuy hiệu quả, an toàn, chi phí không quá cao nhưng lại mất nhiều thời gian của chủ nhà.

Khử Mùi Nhà Yến Mới Xây Xay Dứa
Xay Dứa Trộn Với Nước Xịt Lên Tường Nhà

3. Tẩy Mùi Hôi Nhà Yến Bằng Dung Dịch Muối

Muối ăn có khả năng sát khuẩn rất tốt. Rất nhiều người dùng muối ăn để khử mùi xi măng nhà yến mới xây. Có thể thực hiện như sau: Cứ 10m² đặt một bát nước muối, sau vài ngày mùi hôi sẽ không còn.

Có thể sử dụng muối pha kèm cùng với nước xịt lên những tường bê tông, xi măng bên trong nhà yến. Hoặc sử dụng muối pha loãng nước đổ dồn bát rồi để cứ 8 – 10m² sẽ có 1 bát.

Khử Mùi Nhà Yến Mới Xây Muối
Đặt Nước Muối Ở Từng Góc Nhà

4. Khử Mùi Nhà Yến Mới Xây Bằng Than Củi

Một tác dụng của than củi ít người biết chính là hút ẩm, hút mùi xi măng. Để phát huy hiệu suất cao thì bạn cần bịt nhiều lỗ thông hơi vào nhà yến lại. Hãy sử dụng giấy báo gói than lại và đặt tại các góc ngôi nhà. Than củi sẽ hút sạch mùi hôi từ xi măng.

Khử Mùi Nhà Yến Mới Xây Than Củi
Lấy Giấy Báo Gói Than Lại Và Đặt Vào Từng Góc Nhà

5. Khử Mùi Nhà Yến Mới Xây Bằng Dung Dịch Chuyên Dụng

Hiện nay ngoài những phương pháp truyền thống, ta còn có phương pháp sinh học rất hiệu quả. Có thể thấy trên thị trường có rất nhiều loại dung dịch khử mùi nhà yến mới xây, cụ thể như:

  • Dung dịch Tanali: có tác dụng khử nồng độ nitrat hiệu quả, loại bỏ mùi hắc, mùi mốc của xi măng, ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn có hại, khử trùng, xua đuổi gián, chuột,…
  • Dung dịch Full House Aroma: khử mùi hôi, tạo mùi thu hút và xua đuổi côn trùng.
  • Dung dịch Plank Liquid: tạo mùi hương đặc trưng để thu hút chim yến đến tham quan và ở lại.
  • Dung dịch Meiyan M18: lọc không khí, vệ sinh nhà yến.
  • Dung dịch Oudo Emoval Liquid: được thiết kế để khử mùi nhà yến mới xây, có tác dụng tạo đàn và thu hút chim yến đến.
  • Dung dịch khử mùi xi măng X.ODEL 66: dùng để vệ sinh chuồng trại mới trước khi đưa vào hoạt động. Mùi hôi từ xi măng, gạch, vữa,… sẽ được loại bỏ hoàn toàn. Giải pháp này được cho là mang lại hiệu quả nhanh chóng chỉ sau một lần sử dụng.
Khử Mùi Nhà Yến Mới Xây Dung Dịch
Dùng Dung Dịch Chuyên Dụng Để Khử Mùi Nhà Yến

Trên đây là những cách khử mùi nhà yến mới xây hiệu quả nhất mà mình đã tổng hợp. Hy vọng bài viết đã cung cấp những thông tin hữu ích về cách khử mùi xi măng nhà yến để giúp bạn có được lựa chọn phù hợp và hiệu quả nhất.