Khử Mùi Sơn Nhà Mới An Toàn, Hiệu Quả Bạn Nên Biết

160

Khử mùi sơn là vấn đề đang khiến nhiều người cảm thấy đau đầu trước khi chuyển vào nhà mới. Mùi sơn từ nhà mới nếu không được xử lý đúng cách sẽ rất khó chịu, ngăn cản bạn tận hưởng những phút giây sinh hoạt thoải mái bên gia đình thân yêu của mình. Thậm chí nếu phải ngửi mùi sơn trong thời gian dài, bạn còn có nguy cơ gặp phải các vấn đề liên quan tới đường hô hấp. Do vậy, làm sao khử mùi sơn nhanh chóng và tiết kiệm luôn là điều được nhiều người đặc biệt quan tâm.

1. Cách Khử Mùi Sơn Nhà Mới Bằng Cà Phê

Nếu bạn là người yêu thích cà phê, thì đây là cách khử mùi dành riêng cho bạn. Hãy đặt bã cà phê hoặc cà phê hạt rang ở một góc nào đó trong phòng. Mùi hương đậm vị của cà phê sẽ lấn át mùi sơn khó chịu một cách nhanh chóng. Bạn sẽ được chìm đắm trong hương vị cà phê đậm đà. Còn gi tuyệt vời hơn khi được dùng chính nguyên liệu ưa thích của mình để khử mùi sơn nhà mới.

Khử Mùi Sơn Cafe
Dùng Bã Cafe Để Khử Mùi Nhà Mới

2. Dùng Lá Trà Xanh Khô Để Khử Mùi Sơn Nhà Mới

Sử dụng lá trà xanh khô chắc chắn sẽ giúp mùi sơn bị lấn át bởi mùi hương dễ chịu đặc trưng của trà. Đồng thời, nguyên liệu quen thuộc này cũng có khả năng hút mùi, giúp căn nhà của bạn thêm trong lành.

Bạn chỉ cần để lá trà xanh khô vào các hộp đựng, rồi đặt ở xung quanh phòng. Nếu nhà có diện tích rộng, bạn nên đặt các hộp trà nhiều hơn để đảm bảo hiệu quả khử mùi sơn. Sau 2 – 3 ngày, bạn sẽ thấy mùi sơn giảm đi hẳn so với trước đó.

Khử Mùi Sơn Trà Khô
Trà Xanh Khô Giúp Lấn Át Mùi Hôi

3. Khử Mùi Sơn Nhà Mới Bằng Hành Tây

Mặc dù hành tây là nguyên liệu có mùi không mấy dễ chịu nhưng khi dùng để khử mùi sơn gỗ thì một thời gian cả mùi sơn gỗ và cả mùi hành tây đều sẽ không còn. Vì cơ bản trong hành tây đã có khả năng khử mùi hiệu quả. Do đó, để hành tây vào tủ, mùi của hành tây sẽ lấn át mùi sơn gỗ. và việc ta cần làm là chờ mùi hành tây mất đi. Theo đó mùi sơn gỗ cũng sẽ biến mất theo. Đừng lo lắng, mùi hành tây sẽ rất dễ biến mất sau 1 – 2 này.

Khử Mùi Sơn Hành Tây
Hành Tây Có Khả Năng Khử Mùi Hiệu Quả

4. Cách Khử Mùi Sơn Nhà Mới Xây Với Than Hoạt Tính

Than hoạt tính được biết đến như một nguyên liệu chính trong các hoạt động lọc và khử mùi nước, không khí. Nguyên liệu này được sử dụng để khử mùi sơn cũng vô cùng hiệu quả. Bạn có thể bọc than hoạt tính vào giấy báo và để nhiều nơi trong nhà. Lưu ý đóng kín cửa ra vào, cửa sổ… để than được phát huy công dụng tối đa.

Khử Mùi Sơn Hoạt Tính
Than Hoạt Tính Lọc Và Khử Mùi Không Khí

5. Khử Mùi Sơn Bằng Tinh Dầu Thiên Nhiên

Tinh dầu thiên nhiên được coi là “chuyên gia” trong việc tạo hương thơm thư giãn. Vì vậy, đây vẫn luôn là phương pháp mang lại hiệu quả cao nhất khi được dùng để khử mùi sơn nhà mới.

Với tinh dầu thiên nhiên, bạn chỉ cần mua dụng cụ giúp khuếch tán tinh dầu (đèn xông, máy khuếch tán,…) và một vài lọ tinh dầu có mùi hương dễ chịu. Khi đã có đủ đồ dùng cần thiết, bạn cho tinh dầu vào dụng cụ khuếch tán và đặt ở nơi cần loại bỏ mùi sơn là được. Ngoài công dụng khử mùi thông thường, tinh dầu thiên nhiên còn giúp tinh thần bạn thêm thoải mái.

Khử Mùi Sơn Tinh Dầu
Tinh Dầu Tạo Hương Thơm Thư Giãn

6. Dùng Túi Thơm Khử Mùi

Những túi thơm này được bày bán ở khắp mọi nơi, bạn có thể dễ dàng có được. Đơn giản hơn việc chuẩn bị những nguyên liệu tự nhiên, bạn chỉ cần đi ra siêu thị và mua cho ngôi nhà của mình những chiếc túi thơm. Túi thơm tuy “nhỏ nhưng có võ”, với đủ các mùi hương tha hồ đáp ứng những yêu cầu của bạn. Chỉ cần treo nó trong nhà là bạn có thể dễ dàng khử mùi sơn nhà mới nhanh chóng, hiệu quả và an toàn.

Khử Mùi Sơn Túi Thơm
Xử Lý Mùi Sơn Bằng Túi Thơm

7. Bột Mì Và Tỏi Đen Giúp Khử Mùi Nhanh Chóng

Kết hợp bột mì và tỏi đen để khử mùi sơn là bí quyết còn khá lạ lẫm với nhiều người. Tuy nhiên, giải pháp này lđem lại hiệu quả mà bạn không ngờ đến đấy.

Với tỏi đen, bạn bóc vỏ rồi đập dập. Với bột mì, bạn trộn chung với nước lạnh rồi cho tỏi đen đã đập dập vào trộn đều. Cuối cùng, để hỗn hợp này ở giữa phòng để mùi sơn được “hấp thụ” dần và biến mất.

Khử Mùi Sơn Tỏi Đen
Khử Mùi Nhanh Với Bột Mì Và Tỏi Đen

Loại bỏ mùi sơn không khó như bạn nghĩ, bạn hoàn toàn có thể tìm thấy những nguyên liệu khử mùi ngay trong chính cuộc sống thường nhật. Trên đây là toàn bộ những cách khử mùi sơn nhà mới mà mình muốn giới thiệu đến bạn. Hãy thử ngay để mùi sơn gỗ không gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn và gia đình nhé.