Các Loại Bột Bắp Tại Việt Nam Phổ Biến Sử Dụng

106
Bột Bắp Tại Việt Nam
Bột Bắp Tại Việt Nam

Bột Bắp Tại Việt Nam hiện nay có nhiều mẫu mã đa dạng đi đôi với các giá thành khác nhau, nhằm mục đích để khách hàng lựa chọn được loại phù hợp. Bột bắp hay tinh bột bắp là tinh bột được chiết xuất từ bắp (ngô) quá trình sản xuất khép kín với các công đoạn ngâm, nghiền, tách li tâm, lọc và sấy khô kĩ lưỡng nhằm tách riêng chỉ giữ lại thành phần tinh bột, loại bỏ các phụ phẩm khác như chất xơ, đường, chất béo, đạm, tạp chất… Nguyên liệu mang đến nhiều công dụng rộng rãi trong ngành công nghiệp thực phẩm. Tuy nhiên, các bạn nên lưu ý trên thị trường hiện nay có bán rất nhiều loại hóa chất không rõ nguồn gốc với giá rất rẻ. Nếu như sử dụng phải những sản phẩm chứa hóa chất độc hại thì có thể gây hại cho sức khỏe của bạn và gia đình. Vì vậy, các bạn nên cẩn trọng trong việc lựa chọn, nghiên cứu các hóa chất kỹ lưỡng. Nếu bạn lần đầu sử dụng bột bắp còn khá băn khoăn ngay khâu lựa chọn, bài viết sẽ giới thiệu đến các bạn một số thương hiệu bột bắp tại Việt Nam phổ biến sử dụng hiện nay. Hy vọng bài viết sẽ mang thông tin hữu ích đến các bạn.

1. Các Loại Bột Bắp Tại Việt Nam Phổ Biến Sử Dụng

1.1. Bột bắp Meizan

Thương hiệu bột bắp tại Việt Nam – Bột Bắp Meizan rất nổi tiếng và là nguyên liệu không thể thiếu cho các tín đồ tự làm bánh, kem chè,…tại gia. Thương hiệu này được sử dụng đa dạng trong nhiều món ăn, điển hình như bánh tươi, bánh gato (còn gọi là bông lan), cupcake hay bánh khô như các loại cookies, bánh dừa,…

Ngoài ra, bạn có thể thay 10-20% bột mì bằng tinh bột ngô giúp sản phẩm có độ thơm hơn, giòn hơn. Hoặc bột bắp có thể thay bột năng và bột sắn dây khi bạn chế biến các loại chè, súp, hay các loại nước sốt. Về giá thành thì trung bình 30.000 VND cho gói 1kg, hoặc 9.000 VND cho gói 150g.

Bột Bắp Meizan
Bột Bắp Meizan

1.2. Bột bắp Tài Ký

Bột bắp Tài Ký không còn quá xa lạ đối với các bạn yêu thích nấu ăn, đặc biệt các món bánh. Thương hiệu này được sản xuất theo công nghệ hiện đại với thành phần hoàn toàn tự nhiên của hạt bắp, tạo nên chất lượng tuyệt vời cho sản phẩm. Chúng bao gồm thành phần chính là bắp được tinh chế từ hạt bắp. Cùng với công dụng nhằm được dùng trong chế biến các món ăn. Cụ thể là để tăng độ kết dính và làm sánh trong các món ăn khác. Làm bột phụ trợ cho các loại bánh như gato, cupcake, cookies… Tạo độ sánh đặc cho các món ăn như nước sốt, súp, kem lạnh… Bột bắp tạo độ sánh sệt, sử dụng trong các món súp, món xào, bột bắp còn tạo độ giòn cho các món ăn tẩm qua bột và chiên.
Hiện nay, công ty cũng sản xuất gói bột với nhiều khối lượng cho khách hàng dễ lựa chọn. Gói nhỏ nhất là 150g, với giá là 11.000 VND. Hoặc có đóng gói 1 thùng gồm 48 gói với giá cả bình dân, hợp lý nhưng không kém phần chất lượng.
Bột Bắp Tài Ký
Bột Bắp Tài Ký

2. Bột Bắp Có Thể Thay Thế Bằng Bột Gì ?

Vì tính chất tương đồng, bạn có thể thay thế bột bắp bằng bột mì đa dụng, bột khoai tây, hoặc bột hoàng tinh trong công thức làm bánh. Tuy nhiên, lưu ý sử dụng theo tỉ lệ khuyến cáo tương đương, cứ 15gr bột bắp tương đương 25gr bột mì đa dụng, hoặc 15gr bột hoàng tinh, hoặc 15gr bột khoai tây.

Bên cạnh đó, các bạn có thể thay thế bột bắp thành bột năng. Bột năng là nguyên liệu nấu ăn được làm từ tinh bột củ khoai mì hay còn gọi là củ sắn. Về tên gọi, miền Nam gọi là bột năng, miền Bắc gọi bột năng là bột sắn, còn miền Trung thì lại có tên là bột lọc. Cũng tương tự như bột bắp, bột năng có khả năng tạo độ sánh và độ kết dính cao nên cũng được ứng dụng để sử dụng trong các món súp hay làm các món bánh. Một trong những món ăn phổ biến làm từ bột năng là thạch, chè, bánh bột lọc, bánh da lợn hay những viên trân châu trong trà sữa.

Kết luận: Bài viết đã chia sẻ đến các bạn các loại Bột Bắp tại Việt Nam cũng như những thông tin khác hữu ích xoay quanh nguyên liệu này. Tuy nhiên, các bạn nên lưu ý trên thị trường hiện nay có bán rất nhiều loại hóa chất không rõ nguồn gốc với giá rất rẻ. Nếu như sử dụng phải những sản phẩm chứa hóa chất độc hại thì có thể gây hại cho sức khỏe của bạn và gia đình. Vì vậy, các bạn nên cẩn trọng trong việc lựa chọn, nghiên cứu các hóa chất kỹ lưỡng. Hãy chọn mua những nơi có nguồn gốc, thành phần, thông tin nhà sản xuất, tem mác rõ ràng nhé.

XEM THÊM THÔNG TIN LIÊN QUAN