Alanine Trong Thực Phẩm Có Tác Dụng Như Thế Nào ?

72
Alanine Trong Thực Phẩm
Alanine Trong Thực Phẩm

Alanine Trong Thực Phẩm có tác dụng như thế nào ? Đây là một thành phần phụ gia chất điều vị mang đến nhiều tác dụng đa năng trong ngành công nghiệp thực phẩm. Và là một Amino Acid giúp cho cơ thể chuyển hóa đường glycose đơn giản thành năng lượng, và loại bỏ các chất độc hại khỏi cơ thể. Đây là sản phẩm có giá thành tốt nhưng rất đa năng và tiện dụng trong mọi thời đại. Như vậy, DL-Alanine Là Gì, Alanine Trong Thực Phẩm có công dụng như thế nào ? Chúng được sử dụng như thế nào và liều lượng ra sao ? Xin mời các bạn tiếp tục theo dõi bài viết sau để cùng nhau giải đáp các thắc mắc trên nhé. Hy vọng bài viết sẽ mang thông tin hữu ích đến các bạn.

1. Công Dụng Của Alanine Trong Thực Phẩm ?

Hóa chất Alanine trong thực phẩm mang đến tác dụng làm tăng vị ngọt và hương thơm cho sản phẩm. DL- Alanine là một amino acid cho ngành gia vị, nó giúp thúc đẩy, trợ giúp các nguyên liệu khác như bột ngọt, Inosinate disodium,…

Chất DL Alanine có ưu điểm mang lại cho sản phẩm có hương vị tự nhiên, nhẹ nhàng, và đầy hương vị. Từ đó, giúp thực phẩm có hương vị lâu hơn, và kéo dài khi thưởng thức sản phẩm. Nó làm giảm sự mất màu, đặc biệt là màu nâu trong sản phẩm, và đây cũng là đặc trưng riêng của DL-Alanine so với các sản phẩm Amino acid khác.

Đối với dạng tự nhiên của alanine trong thực phẩm, sử dụng alanine cùng bữa ăn có thể giúp tăng thêm mức độ carnosine. Chúng ta cần chất chính là carnosine nhưng bổ sung alanine lại tốt hơn nạp carnosine cho cơ bắp. Các bạn lưu ý liều dùng khuyến cáo tiêu chuẩn từ 2-5 gram alanine mỗi ngày. Bên cạnh đó, Alanine có thể kết hợp với thực phẩm bổ sung khác như natri bicarbonate, creatine. Hoạt chất sẽ tăng cường hiệu suất tập thể dục bằng cách giảm axit trong máu và cơ bắp, nếu kết hợp với baking soda hoặc natri bicarbonat. Beta–Alanine được bào chế cả ở dạng bột và viên nang nén mềm.

Công Dụng Trong Thực Phẩm
Công Dụng Trong Thực Phẩm

2. Công Dụng Của Alanine Đối Với Người Tập Thể Hình

Đối với người tập thể hình, công dụng của beta-alanine giúp cơ bắp phục hồi nhanh chóng, giảm lượng tích tụ không tốt của axit lactic. Bởi vì cơ bắp của chúng ta, lượng Beta-Alanine luôn thấp hơn Histidine. Nếu bổ sung hàm lượng Beta-Alanine dồi dào sẽ tổng hợp nhanh được nhiều Carnosine. Tác dụng phổ biến của Beta-Alanine giúp phục hồi cơ bắp, giảm mỏi cơ, kéo dài thời gian và hiệu suất cho người sử dụng. Nếu một người sử dụng thực phẩm bổ sung Beta-Alanine sẽ tăng khả năng chịu đựng của cơ thể lên từ 13 – 14% trước khi kiệt sức. Với người tập các bài tập thể hình nặng, hiệu quả mà Beta-Alanine mang lại rất được đánh giá cao.

Khi Beta-Alanine kết hợp cùng Histidine tạo ra carnosine – một chất có khả năng làm giảm hàm lượng axit lactic trong cơ, hạn chế tình trạng đau mỏi trong và sau khi tập luyện, tăng sức bền và dẻo dai cho cơ thể. Một số nghiên cứu chỉ ra rằng người sử dụng alanine khả năng chịu đựng của bạn tăng lên rất cao, thậm chí có thể đến khi kiệt sức. Sử dụng alanine, bạn có thể tăng thêm sức mạnh tổng thể của cơ thể lên đến 14%. Chất này còn có khả năng chống oxy hóa, tăng cường miễn dịch và chống lão hóa. Chất carnosine làm thúc đẩy sản xuất oxit nitric – một chất giúp cơ thể tăng miễn dịch và chống lão hóa hiệu quả. Beta-Alanine được chứng minh có khả năng giúp tăng khối lượng nạc trong cơ thể, đồng thời làm tăng lực bền của cơ thể, từ đó hỗ trợ tăng lượng cơ bắp.

Đối Với Người Tập Thể Hình
Đối Với Người Tập Thể Hình

Kết luận: Bài viết đã chia sẻ đến các bạn DL-Alanine Là Gì, công dụng Alanine Trong Thực Phẩm cũng như các thông tin hữu ích xoay quanh chất axit này. Tuy nhiên, các bạn nên lưu ý trên thị trường hiện nay có bán rất nhiều loại hóa chất không rõ nguồn gốc với giá rất rẻ. Nếu như sử dụng phải những sản phẩm chứa hóa chất độc hại thì có thể gây hại cho sức khỏe của bạn và gia đình. Vì vậy, các bạn nên cẩn trọng trong việc lựa chọn, nghiên cứu các hóa chất kỹ lưỡng. Hãy chọn mua những nơi có nguồn gốc, thành phần, thông tin nhà sản xuất, tem mác rõ ràng nhé.