Gelatin Chất Lượng Uy Tín Tại TPHCM

48
Gelatin
Gelatin

Gelatin là một thành phần nguyên liệu phổ biến trong ngành thực phẩm như súp, nước dùng, nước sốt, kẹo dẻo, mỹ phẩm và thuốc…. Đây là nguyên liệu thực phẩm được chiết xuất từ collagen vốn có trong xương và da của động vật.  Gelatin là một loại protein không mùi (đối với người nhạy cảm sẽ ngửi được mùi hơi hôi một chút), không vị, nhưng sẽ có loại trong suốt và có loại có màu hơi vàng. Như vậy, Gelatin là gì ? Chúng được ứng dụng như thế nào và công dụng ra sao ? Xin mời các bạn tiếp tục theo dõi bài viết sau để cùng nhau giải đáp các thắc mắc trên nhé. Hy vọng bài viết sẽ mang thông tin hữu ích đến các bạn.

1. Thông Tin Về Sản Phẩm Gelatin

Tên sản phẩm Gelatin
Tên khác Gelatine, Agar
Ngoại quan Dạng chất rắn không màu hoặc màu vàng nhạt đến vàng nâu
Ứng dụng Chất tạo đông, tái tạo collagen, giảm đau xương khớp
Xuất xứ: Pháp, Việt Nam, Trung Quốc, Canada, Bỉ
Quy cách đóng gói Gói 1 kg, Bao 25 kg.
Hạn sử dụng Xem trên bao bì sản phẩm, COA, MSDS

2. Ứng Dụng

Gelatin là thành phần có mặt trong nhiều loại thực phẩm làm sẵn và cũng được sử dụng dễ dàng trong các công thức chế biến món ăn tại nhà. Điển hình như, các bạn có thể rắc bột gelatin vào sinh tố có thể làm tăng lượng protein thiết yếu. Đặc biệt, trong các món bánh ngọt hoặc mặn, thành phần này có thể tạo thêm hình dạng và kết cấu hiệu quả. Còn đối với làm bánh, sử dụng gelatin để làm ra những chiếc bánh mouse, bánh pudding,… khá phổ biến. Và được dùng để làm ra thạch rau câu và kẹo dẻo,… Bởi vì nó có một số ưu điểm là có tác dụng nhũ hóa, làm kết dính các nguyên liệu khác để giúp ổn định cấu trúc thực phẩm được tốt hơn. Ngoài ra, nó còn có tác dụng làm cho bánh mềm hơn.

Kết Dính Làm Đặc
Kết Dính Làm Đặc

Với món lạnh, Gelatin hòa tan cùng 1 muỗng canh nước rồi cho vào khuấy cùng hỗn hợp ấm cần làm đông. Với món nóng, cho Gelatin vào hỗn hợp nóng và khuấy đều cho đến khi tan hết. Agar được dùng chế biến nhiều món bánh, thạch rau câu, kẹo dẻo và thịt đông với công dụng chủ yếu là làm đông dẻo thực phẩm.

Đối với sức khỏe, Gelatin chứa axit glutamic mà cơ thể có thể tạo thành glutamine. Chất này có thể giúp thúc đẩy một lớp niêm mạc khỏe mạnh trong dạ dày và hỗ trợ tiêu hóa. Ngoài ra, cơ thể mất dần collagen do tuổi tác ngày càng cao. Da trở nên kém săn chắc và có thể hình thành các nếp nhăn. Lúc này, lượng gelatin ăn vào cũng có thể góp phần giúp tăng lượng collagen và hỗ trợ độ đàn hồi của da. Bên cạnh đó, gelatin chứa hàm lượng axit amin glycine cao. Một số nghiên cứu cho thấy glycine có thể cải thiện chất lượng giấc ngủ và các chức năng thần kinh khác. Tuy nhiên, lưu ý rằng các nhà nghiên cứu không đặc biệt khuyến nghị tiêu thụ gelatin để cải thiện giấc ngủ.

Hỗ Trợ Dạ Dày
Hỗ Trợ Dạ Dày

3. Cách Sử Dụng Và Bảo Quản

Để sử dụng bột gelatin, trước tiên hãy “làm nở” nguyên liệu trong nước lạnh, sau đó thêm nước nóng vào để hòa tan. Các sản phẩm khác nhau có hướng dẫn khác nhau về số lượng và thời gian, nhưng nhìn chung, sử dụng nhiều nước hơn sẽ giúp gelatin có độ đặc mềm hơn. Liều lượng thông thường là với 250ml chất lỏng thích hợp nhất là 3 lá Gelatin hoặc 6g bột Gelatin. Chỉ nên sử dụng bột gelatin trong 2 ngày (48 tiếng).

Bảo quản và lưu trữ Gelatin tốt nhất trong điều kiện nhiệt độ bình thường. Đặt nó ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh sáng trực tiếp và tránh xa nước cũng như nơi có độ ẩm thấp. Trong trường hợp không sử dụng thuốc hoặc thuốc đã quá hạn cần được vứt đúng nơi quy định, không vứt thuốc vào toilet hoặc đường ống dẫn nước trừ khi có yêu cầu.

Kết luận: Bài viết đã chia sẻ đến các bạn Gelatin là gì cũng như các công dụng hữu ích của chúng. Tuy nhiên, các bạn nên lưu ý trên thị trường hiện nay có bán rất nhiều loại hóa chất không rõ nguồn gốc với giá rất rẻ. Nếu như sử dụng phải những sản phẩm chứa hóa chất độc hại thì có thể gây hại cho sức khỏe của bạn và gia đình. Vì vậy, các bạn nên cẩn trọng trong việc lựa chọn, nghiên cứu các hóa chất kỹ lưỡng. Hãy chọn mua những nơi có nguồn gốc, thành phần, thông tin nhà sản xuất, tem mác rõ ràng nhé.

XEM THÊM THÔNG TIN LIÊN QUAN