Sodium Bicarbonate Chất Lượng Uy Tín Tại TPHCM

37
Sodium Bicarbonate
Sodium Bicarbonate

Sodium Bicarbonate hay còn được biết với tên gọi là Natri bicarbonate, baking soda, Natrihydrocarbonat. Đây là một hợp chất hóa học với công thức hóa học là NaHCO3. Nó tồn tại với dạng chất rắn màu trắng tinh thể, thường được trình bày sử dụng dạng bột mịn. Hóa chất này phân hủy thành Natri Carbonate, tan nhiều trong nước, không tan trong Ethanol, hút ẩm nhanh không bắt lửa. NaHCO3 được sử dụng rộng rãi trong nhiều trong lĩnh vực công nghiệp hóa chất, thực phẩm, dược phẩm… Như vậy, Sodium Bicarbonate là gì ? Chúng được ứng dụng như thế nào và công dụng ra sao ? Xin mời các bạn tiếp tục theo dõi bài viết sau để cùng nhau giải đáp các thắc mắc trên nhé. Hy vọng bài viết sẽ mang thông tin hữu ích đến các bạn.

1. Thông Tin Về Sản Phẩm Sodium Bicarbonate

Tên sản phẩm Sodium Bicarbonate
Tên khác Bột nở, Baking Soda, Sodium Bicarbonate, Bicarbonate Sodium, Sodium Hydrogen Carbonate, Carbonic Acid Monosodium Salt, Natri Bicar, Bicar Soda, Bicar
Công thức NAHCO3
Ngoại quan Dạng bột màu trắng
Ứng dụng Sử dụng nhiều trong lĩnh vực công nghiệp hóa chất, thực phẩm, dược phẩm…
Xuất xứ Úc, Ý, Trung Quốc, Mỹ.
Quy cách đóng gói Gói 1 kg, Bao 25 kg
Hạn sử dụng Xem trên bao bì sản phẩm, COA, MSDS

2. Ứng Dụng

Sodium Bicarbonate có vị hơi mặn, tuy là muối Axit nhưng chất này vẫn có thể tác dụng với Axit mạnh hơn. Chất NaHCO3 này được sử dụng chủ yếu để làm phụ gia thực phẩm. Chúng ta thường nhắc đến chất này như là thành phần chính của Baking Soda – một gia vị hữu ích trong việc tạo nên độ xốp giòn cho các loại bánh. Đối với việc làm bánh, sản phẩm này dùng để thêm vào bột làm bánh giúp bánh nở đều và to, thường dùng trong tất cả các loại bánh làm bằng bột nhàu. Chúng còn được dùng cho các món hầm và kho để giúp thực phẩm chín nhanh hơn, mềm hơn. Natri Bicacbonat cũng có tác dụng làm nhừ thức ăn, trung hòa vị đắng của mật cá, khử độc cho hoa quả…

Tác Dụng Làm Bánh
Tác Dụng Làm Bánh

Hóa chất này còn được dùng trong sản xuất thức ăn gia súc, sản xuất bột cá, thủy sản, dùng khai thác và chế biến dầu khí, dùng trong công nghiệp khoáng sản, nguyên liệu trong thức ăn chăn nuôi,… Trong chăn nuôi, có thể pha trực tiếp vào nước uống cho gia súc uống hoặc trộn vào thức ăn.

Đối với lĩnh vực dược phẩm, Natri Bicacbonat đóng vai trò như một loại thuốc muối để trung hòa Axit. Nó có tác dụng chữa đau dạ dày, hạn chế lượng dầu trên da, điều trị mụn trứng cá…. Trong y tế, thuốc Sodium Bicarbonate đóng vai trò chống toan hóa máu, chống acid dạ dày, kiềm hóa nước tiểu. Việc sử dụng dung dịch bicarbonate để chống toan hóa máu bắt buộc phải được xét nghiệm trước và chỉ định cẩn trọng. Chỉ định trước khi có kết quả xét nghiệm chỉ được cho khi ở trong tình huống đe dọa nghiêm trọng đến tính mạng người bệnh.

Trong Dược Phẩm
Trong Dược Phẩm

3. Lưu Ý Khi Sử Dụng Và Cách Bảo Quản

Các bạn sử dụng Sodium Bicarbonate (Baking soda) trong thực phẩm, nên lưu ý chỉ nên sử dụng với liều lượng khuyến cáo. Với hàm lượng rất thấp, bạn không thấy xảy ra các triệu chứng bất thường gì đối với cơ thể (ngoại trừ một số trường hợp dị ứng với chất này). Nếu sử dụng quá liều lượng, có thể gây nhiễm kiềm chuyển hóa, phù. Đặc biệt, cần chú ý đặc biệt đến khả năng gây giảm kali huyết và tăng natri huyết.

Còn đối với sử dụng trong trường hợp dược phẩm, phải có toa và hướng dẫn của bác sĩ. Các bạn hãy trao đổi tất cả những vấn đề về sức khỏe của mình, kể cả những thuốc đang sử dụng để tránh tối đa những tác dụng không mong muốn, các tương tác thuốc có thể có khi sử dụng Bicarbonate. Natri bicarbonat tiêm tĩnh mạch hiện nay thường chỉ dành cho người bệnh bị nhiễm acid nặng (pH máu < 7,0) với mục đích để nâng pH máu tới 7,1.

Bảo quản và lưu trữ trong điều kiện nhiệt độ bình thường. Đặt nó ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh sáng trực tiếp và tránh xa nước cũng như nơi có độ ẩm thấp. Trong trường hợp không sử dụng thuốc hoặc thuốc đã quá hạn cần được vứt đúng nơi quy định, không vứt thuốc vào toilet hoặc đường ống dẫn nước trừ khi có yêu cầu.

Kết luận: Bài viết đã chia sẻ đến các bạn Sodium Bicarbonate là gì cũng như các công dụng hữu ích của chúng. Tuy nhiên, các bạn nên lưu ý trên thị trường hiện nay có bán rất nhiều loại hóa chất không rõ nguồn gốc với giá rất rẻ. Nếu như sử dụng phải những sản phẩm chứa hóa chất độc hại thì có thể gây hại cho sức khỏe của bạn và gia đình. Vì vậy, các bạn nên cẩn trọng trong việc lựa chọn, nghiên cứu các hóa chất kỹ lưỡng. Hãy chọn mua những nơi có nguồn gốc, thành phần, thông tin nhà sản xuất, tem mác rõ ràng nhé.

XEM THÊM THÔNG TIN LIÊN QUAN