Paraben Chất Lượng Uy Tín Tại TPHCM

37
Paraben
Paraben

Paraben là phản ứng ester hoá acid p-hydroxybenzoic gồm 3 dạng phổ biến là methylparaben, propylparaben, và butylparaben. Đây là hóa chất nhân tạo thường được sử dụng với một lượng nhỏ làm chất bảo quản trong mỹ phẩm, dược phẩm, thực phẩm và đồ uống…. Như vậy, Paraben là gì ? Chúng được ứng dụng như thế nào và công dụng ra sao ? Xin mời các bạn tiếp tục theo dõi bài viết sau để cùng nhau giải đáp các thắc mắc trên nhé. Hy vọng bài viết sẽ mang thông tin hữu ích đến các bạn.

1. Thông Tin Về Sản Phẩm Paraben

Tên sản phẩm Paraben
Tên Khác Methyl Paraben
Công thức C8H8O3
Ngoại quan Không màu hay bột tinh thể có màu trắng.
Ứng dụng Được dùng trong thực phẩm, mỹ phẩm, dược phẩm…
Xuất xứ Anh, Nhật
Quy cách đóng gói Hàng lẻ, Thùng 25kg
Hạn sử dụng Xem trên bao bì sản phẩm, COA, MSDS

2. Ứng Dụng

Trong lĩnh vực thực phẩm, theo nhiều nghiên cứu khoa học, nhờ vào paraben có tính kháng khuẩn, ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn và nấm mốc cao. Vì thế, thành phần này giúp bảo quản các sản phẩm một cách tốt nhất, làm tăng thời gian sử dụng sản phẩm hơn. Ngoài ra, chất bảo quản này cũng được tìm thấy trong các loại rau củ quả hay đồ uống. Do đó, thông qua đường ăn uống, paraben có thể hấp thu vào cơ thể và nhanh chóng được đào thải ra ngoài.

Trong Thực Phẩm
Trong Thực Phẩm

Bên cạnh đó, Parabens còn đóng vài trò là chất bảo quản sử dụng trong mỹ phẩm như sữa rửa mặt, nước tẩy trang…. Nhờ vào ưu điểm của nó có tính kháng khuẩn, kháng nấm cao, dùng để ngăn ngừa sự nhiễm khuẩn và hạn chế phân huỷ của các thành phần trong mỹ phẩm dẫn đến giảm hiệu quả của sản phẩm. Các paraben được sản xuất cho vật tư tiêu dùng và các sản phẩm chăm sóc cá nhân giống với những chất được tìm thấy trong tự nhiên. Thông thường, các paraben phổ biến đó là methylparaben, ethylparaben, propylparaben, isopropylparaben, isobutylparaben và butylparaben,…

Để nhận biết paraben có trong mỹ phẩm, cách nhận biết duy nhất là tham khảo thành phần trên bao bì của sản phẩm. Parabens thường xuất hiện ở giữa hoặc gần cuối bảng thành phần. Điển hình như tên các loại dẫn xuất Parabens luôn có kèm từ “~Paraben” (trong bảng thành phần tiếng Anh).
Trong Nước Tẩy Trang
Trong Nước Tẩy Trang

3. Lưu Ý Khi Sử Dụng Và Cách Bảo Quản

Paraben phổ biến với tác dụng ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn và nấm mốc giúp bảo quản chất lượng sản phẩm như ban đầu. Phổ rộng nồng độ PH của paraben ở khoảng từ 3 – 8, đây là độ PH tiêu chuẩn phù hợp với hầu hết các loại sản phẩm như mỹ phẩm, dược phẩm hay thực phẩm. Hơn nữa, thành phần này có giá thành rẻ, dễ phối hợp với các chất có trong các sản phẩm tiêu thụ nhưng không gây kích ứng. Vì thế, paraben đã được đưa vào sử dụng từ lâu và rộng rãi trong các sản phẩm tiêu dùng và chăm sóc cơ thể. Tuy nhiên, các bạn lưu ý chỉ nên sử dụng theo liều lượng khuyến cáo. Theo nhiều nghiên cứu cho rằng paraben với nồng độ ít hơn hoặc bằng 25% trong các sản phẩm thì tương đối an toàn cho cơ thể. Và nồng độ paraben được sử dụng phổ biến trong các sản phẩm chữa bệnh hay làm đẹp đã giảm xuống còn từ 0,1% – 0,8%.

Sandra Arévalo, giám đốc dịch vụ dinh dưỡng và tiếp cận cộng đồng tại Khoa Nhi cộng đồng tại Trung tâm Y tế Montefiore ở New York cho biết: “Parabens được sử dụng rộng rãi vì chúng cực kỳ hiệu quả và không gây ra dị ứng cũng như chi phí sản xuất thấp”. Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ yêu cầu tất cả các sản phẩm chăm sóc cá nhân phải được dán nhãn với danh sách các thành phần để người tiêu dùng có thể biết được những gì trong sản phẩm và quyết định xem họ có muốn sử dụng nó hay không. Các nhà sản xuất mỹ phẩm không bắt buộc phải có sự chấp thuận của FDA để phát triển, tiếp thị hoặc bán sản phẩm có chứa paraben cho người tiêu dùng. Tuy nhiên, nếu một loại mỹ phẩm hoặc sản phẩm chăm sóc cá nhân có chứa paraben được phát hiện là nguy hiểm khi sử dụng theo hướng dẫn của sản phẩm, FDA sẽ có biện pháp xử lý và có thể loại bỏ sản phẩm đó ra khỏi thị trường.

Bảo quản kín ở nơi thoáng mát, khô ráo, tránh ánh sáng trực tiếp và tránh xa nước cũng như nơi có độ ẩm thấp. Trong trường hợp không sử dụng thuốc hoặc thuốc đã quá hạn cần được vứt đúng nơi quy định, không vứt thuốc vào toilet hoặc đường ống dẫn nước trừ khi có yêu cầu.

Kết luận: Bài viết đã chia sẻ đến các bạn Paraben là gì cũng như các công dụng hữu ích của chúng. Tuy nhiên, các bạn nên lưu ý trên thị trường hiện nay có bán rất nhiều loại hóa chất không rõ nguồn gốc với giá rất rẻ. Nếu như sử dụng phải những sản phẩm chứa hóa chất độc hại thì có thể gây hại cho sức khỏe của bạn và gia đình. Vì vậy, các bạn nên cẩn trọng trong việc lựa chọn, nghiên cứu các hóa chất kỹ lưỡng. Hãy chọn mua những nơi có nguồn gốc, thành phần, thông tin nhà sản xuất, tem mác rõ ràng nhé.

XEM THÊM THÔNG TIN LIÊN QUAN