Acesulfame K Chất Lượng Uy Tín Tại TPHCM

35
Acesulfame K
Acesulfame K

Acesulfame K không còn quá xa lạ, đây là chất làm ngọt thay thế được thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) phê duyệt. Nó tồn tại dưới dạng bột tinh thể màu trắng với cấu trúc hóa học nó là muối kali, thường được bán trên thị trường với tên thương mại là Suneet hay Sweet one. Loại đường này được sử dụng rộng rãi trong các loại thực phẩm phổ biến cho cả trẻ em và người lớn sử dụng như nước ngọt, kẹo cao su, một số loại bánh kẹo… Như vậy, Acesulfame K là gì ? Chúng được ứng dụng như thế nào và công dụng ra sao ? Xin mời các bạn tiếp tục theo dõi bài viết sau để cùng nhau giải đáp các thắc mắc trên nhé. Hy vọng bài viết sẽ mang thông tin hữu ích đến các bạn.

1. Thông Tin Về Sản Phẩm Acesulfame K

Tên sản phẩm Acesulfame K
Tên Khác Ace K, Sunett, Sweet one
Công thức C4H4KNO4S
Ngoại quan Bột tinh thể màu trắng
Ứng dụng Được dùng trong ngành thực phẩm
Xuất xứ Trung Quốc
Quy cách đóng gói Gói 1 kg, Thùng giấy 25 kg
Hạn sử dụng Xem trên bao bì sản phẩm, COA, MSDS

2. Ứng Dụng

Acesulfame K ngọt hơn đường hơn 200 lần nên các nhà sản xuất có thể sử dụng kali acesulfame ít hơn nhiều. Chất làm ngọt này còn làm giảm lượng calo và carbohydrate trong sản phẩm. Đường Acesulfame- K có độ ngọt gấp 200 – 300 lần so với đường kính. Đặc biệt, vị ngọt của chất này nhẹ nhàng, bắt đầu nhanh và hậu vị không kéo dài, nhưng sẽ có hậu vị đắng nhẹ khi ở nồng độ cao.

Đường Ace-K thường được kết hợp với các chất làm ngọt nhân tạo khác và thường được sử dụng trong sản xuất công nghệ thực phẩm. Điển hình như tạo ngọt trong một số sản phẩm nước ngọt, soda, nước ép trái cây, đồ uống không ga và rượu, món tráng miệng đông lạnh, mứt, thạch, bánh kẹo, kẹo cao su, sản phẩm từ sữa, nước sốt….. Nó giữ được vị ngọt ở nhiệt độ cao, vì vậy đây là chất tạo ngọt tốt khi làm bánh nướng. Các bạn có thể dùng riêng lẽ hoặc phối hợp với các đường hóa học khác như Aspartame, Sucralose…

Trong Bánh Kẹo
Trong Bánh Kẹo

Trong đồ uống có gas, đường Ace-K hầu như luôn được sử dụng với một chất tạo ngọt khác, chẳng hạn như aspartame hoặc sucralose. Nó cũng được sử dụng làm chất tạo ngọt trong các sản phẩm chế biến từ protein và dược phẩm. Đặc biệt là trong các loại thuốc dạng lỏng hoặc nhai, nó có thể làm cho các thành phần hoạt tính trở nên ngon miệng hơn.

Việc sử dụng đường Acesulfame K mang đến một số lợi ích như giúp kiểm soát cân nặng. Đây là một chất thay thế đường, Acesulfame Kali có 0 calo, cho phép bạn cắt giảm rất nhiều lượng calo dư thừa đó khỏi chế độ ăn uống của mình. Nó phù hợp sử dụng cho người bệnh tiểu đường. Acesulfame Kali không làm tăng lượng đường trong máu hoặc insulin ở người như đường bình thường hay sử dụng. Tuy nhiên, nếu bạn bị tiểu đường nặng, hãy hỏi ý kiến bác sĩ về việc sử dụng chất làm ngọt nhân tạo trước khi sử dụng. Và nó có lợi cho sức khỏe răng miệng. Vì đường tự nhiên có thể góp phần gây sâu răng, nhưng các chất thay thế đường như Acesulfame Kali thì không.

3. Lưu Ý Khi Sử Dụng Và Cách Bảo Quản

Sử dụng đường Ace-K bằng cách trộn trực tiếp hoặc pha ở dạng dung dịch vào sản phẩm. Đây là một sản phẩm thay thế đường kính mang lại vị ngọt hài hòa khi kết hợp với các loại đường khác, và giảm chi phí sản xuất hiệu quả. Các bạn lưu ý FDA khuyến nghị sử dụng tối đa 15 miligam Ace-K cho mỗi kí lô trọng lượng cơ thể của bạn mỗi ngày. Thực tế, thực phẩm chứa chất làm ngọt nhân tạo thường được chế biến sẵn, nên chúng kém lành mạnh hơn thực phẩm tự nhiên như trái cây, rau, thảo mộc, ngũ cốc nguyên hạt…. Đối với sử dụng làm bánh, liều lượng khuyến cáo 0.1% – 0.3% (1-3g) phụ gia cho vào sản xuất cho sản xuất ra 1 kg sản phẩm tùy mức độ mong muốn.

Bảo quản kín ở nơi thoáng mát, khô ráo, tránh ánh sáng trực tiếp và tránh xa nước cũng như nơi có độ ẩm thấp. Trong trường hợp không sử dụng thuốc hoặc thuốc đã quá hạn cần được vứt đúng nơi quy định, không vứt thuốc vào toilet hoặc đường ống dẫn nước trừ khi có yêu cầu.

Kết luận: Bài viết đã chia sẻ đến các bạn Acesulfame K là gì cũng như các công dụng hữu ích của chúng. Tuy nhiên, các bạn nên lưu ý trên thị trường hiện nay có bán rất nhiều loại hóa chất không rõ nguồn gốc với giá rất rẻ. Nếu như sử dụng phải những sản phẩm chứa hóa chất độc hại thì có thể gây hại cho sức khỏe của bạn và gia đình. Vì vậy, các bạn nên cẩn trọng trong việc lựa chọn, nghiên cứu các hóa chất kỹ lưỡng. Hãy chọn mua những nơi có nguồn gốc, thành phần, thông tin nhà sản xuất, tem mác rõ ràng nhé.

XEM THÊM THÔNG TIN LIÊN QUAN