Lecithin Chất Lượng Uy Tín Tại TPHCM

42
Lecithin
Lecithin

Lecithin trong tự nhiên là chất béo được tìm thấy ở nhiều nguồn động, thực vật. Trong cơ thể, lecithin được sản xuất ở gan. Nó hoạt động như một chất nhũ hóa, có nghĩa là nó làm cho chất béo và dầu không trộn lẫn với các chất khác. Vê mặt hóa học, lecithin được điều chế bằng cách sử dụng các dung môi như hexan, etanol, axeton, ete dầu mỏ hoặc benzene, hoặc chiết xuất có thể được thực hiện bằng máy móc. Chất này được biết tới bởi nhiều công dụng trong chăm sóc sức khỏe và làm đẹp. Như vậy, Lecithin là gì ? Chúng được ứng dụng như thế nào và công dụng ra sao ? Xin mời các bạn tiếp tục theo dõi bài viết sau để cùng nhau giải đáp các thắc mắc trên nhé. Hy vọng bài viết sẽ mang thông tin hữu ích đến các bạn.

1. Thông Tin Về Sản Phẩm Lecithin

Tên sản phẩm Lecithin
Ngoại quan Dạng lỏng, sệt, màu nâu
Ứng dụng Được dùng trong ngành thực phẩm, dược phẩm
Xuất xứ Ấn Độ, Đức, Mỹ
Quy cách đóng gói Hàng lẻ, Phuy 200 kg – 210 kg
Hạn sử dụng Xem trên bao bì sản phẩm, COA, MSDS

2. Ứng Dụng

Lecithin được phổ biến sử dụng ngành công nghiệp thực phẩm, mỹ phẩm và y tế. Đối với ngành thực phẩm, đây là một loại chất béo được tìm thấy tự nhiên trong nhiều loại thực phẩm cần thiết cho sức khỏe con người. Một số nhà sản xuất thêm nó vào các sản phẩm thực phẩm để cải thiện hương vị hoặc kết cấu. Chất béo tự nhiên này mang lại nhiều công dụng cho sức khỏe và tác động lên cả sức khỏe làn da chúng ta.

Điển hình như được sử dụng ở những người bị viêm loét đại tràng nhằm cải thiện tiêu hóa của họ. Chất tạo nhũ của lecithin còn đóng vai trò tạo ra phản ứng dây chuyền giúp cải thiện chất nhầy trong ruột của bạn, giúp quá trình tiêu hóa diễn ra dễ dàng hơn và bảo vệ lớp màng mỏng manh của hệ tiêu hóa. Chất này còn giúp cải thiện trí nhớ, ngăn ngừa sa sút trí tuệ. Nhờ chứa choline – một chất dẫn truyền thần kinh mà lecithin giúp cải thiện được chức năng não bộ, bao gồm cả người mắc chứng bệnh Alzheimer. Tuy nhiên, công dụng này của lecithin đối với các bệnh liên quan đến hệ thần kinh hiện vẫn còn cần nghiên cứu thêm.

Hỗ Trợ Tiêu Hóa
Hỗ Trợ Tiêu Hóa

Đối với ngành y tế, các sản phẩm chứa chất bổ sung lecithin có thể dùng trong điều trị cholesterol cao như một biện pháp hỗ trợ cũng như được dùng trong điều trị viêm loét đại tràng,… Đặc biệt, Lecithin làm từ đậu nànhlàm giảm cholesterol LDL “xấu” và cũng có thể làm tăng cholesterol HDL “tốt”. Ít cholesterol LDL có nghĩa là ít mảng bám chất béo tích tụ trong động mạch của bạn và giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Trong khi cholesterol HDL giúp mang cholesterol LDL và mảng bám đến gan để xử lý, giảm nguy cơ tắc nghẽn. Đối với những bệnh nhân tim mạch hoặc những người có nguy cơ bị huyết áp cao, ngoài khả năng làm giảm cholesterol xấu, lecithin còn có thể giúp cải thiện sức khỏe tim mạch.

Hỗ Trợ Tim Mạch
Hỗ Trợ Tim Mạch

3. Lưu Ý Khi Sử Dụng Và Cách Bảo Quản

Việc bổ sung Lecithin thông qua nhiều loại thực phẩm mà bạn có thể đã ăn, như trứng và một số loại thịt động vật. Nhưng những người bị dị ứng với trứng và đậu nành cần phải đặc biệt cẩn thận tìm hiểu xem lecithin trong chất bổ sung của họ đến từ đâu, để tránh các phản ứng dị ứng. Nếu dùng các chất bổ sung lecithin cần phải lưu ý về các khuyến nghị về liều lượng và không được vượt quá 5.000 miligam mỗi ngày.

Sử dụng 300mg hai hoặc ba lần một ngày để có lợi cho sức khỏe. Mỗi chất bổ sung lecithin dù ở dạng viên nang, bột hay chất lỏng đều phải có hướng dẫn sử dụng về liều lượng. Vì thế bạn nên làm theo hướng dẫn của nhà sản xuất trên bao bì, hoặc xin ý kiến từ bác sĩ. Lecithin thường được bào chế ở dạng gel 1200mg để dùng một liều cho mỗi ngày.

Bảo quản kín ở nơi thoáng mát, khô ráo, tránh ánh sáng trực tiếp và tránh xa nước cũng như nơi có độ ẩm thấp.

Kết luận: Bài viết đã chia sẻ đến các bạn Lecithin là gì cũng như các công dụng hữu ích của chúng. Tuy nhiên, các bạn nên lưu ý trên thị trường hiện nay có bán rất nhiều loại hóa chất không rõ nguồn gốc với giá rất rẻ. Nếu như sử dụng phải những sản phẩm chứa hóa chất độc hại thì có thể gây hại cho sức khỏe của bạn và gia đình. Vì vậy, các bạn nên cẩn trọng trong việc lựa chọn, nghiên cứu các hóa chất kỹ lưỡng. Hãy chọn mua những nơi có nguồn gốc, thành phần, thông tin nhà sản xuất, tem mác rõ ràng nhé.

XEM THÊM THÔNG TIN LIÊN QUAN