CANXI CLORUA LÀ HÓA CHẤT CÓ ỨNG DỤNG NHƯ THẾ NÀO?

38

1. Canxi Clorua Là Gì?

Canxi Clorua hay còn được biết với tên gọi khác là Calcium Chloride, đây là hợp chất hóa học vô cơ có công thức phân tử có dạng CaCl2.2H2O

2. Những Tính Chất Của Canxi Clorua

  • Canxi Clorua tan nhiều trong nước, có tính hút ẩm cao.
  • Nó có thể được xem như là nguồn cung cấp ion canxi trong dung dịch
  • Ngoài ra, CaCl2 nóng chảy còn có thể điện phân để tạo ra canxi kim loại.
Canxi Clorua
Những Tính Chất Của Canxi Clorua

3. Ứng Dụng Của Canxi Clorua

3.1. Trong ngành công nghiệp

Trong công nghiệp Canxi Clorua được sử dụng như một chất phụ gia để xử lý nước thải, phụ gia trong hỗn hợp chống cháy, hóa dẻo, tạo xỉ trong các lò cao, hoặc nó cũng được sử dụng để chế tạo các loại thuốc làm mềm vải.

3.2. Ứng dụng của Canxi Clorua trong Y học

Trong ngành y tế CaCl2 được sử dụng để giảm canxi máu. Nó còn được sử dụng để xử lý các vết đốt của côn trùng, dị ứng, giải độc sulfat magie, chì…

3.3. Ứng dụng của bột Canxi Clorua cho nuôi thủy hải sản

Canxi Clorua giúp bổ sung dinh dưỡng cho vật nuôi của mình, đặc biệt là ngành nuôi trồng thủy sản ngày càng chiếm ưu thế. Canxi Cloride đã trở thành sản phẩm thiết yếu, thực phẩm bổ sung canxi cho tôm, cua,..

Nó giúp tôm, cua tăng trưởng nhanh hạn chế hiện tượng đục cơ, con g thân và mềm vỏ. Ngoài ra nó còn gải thiện độ cứng của nước, giảm độc tính của Nitrit.,….

4. Sản Xuất Canxi Clorua

CaCl2 thường được sản xuất từ đá vôi bằng cách sử dụng quy trình Solvay, bao gồm việc kết hợp nước muối và đá vôi để tạo ra tro soda và clorua canxi.

Canxi Clorua cũng có thể được tạo ra bằng cách kết hợp đá vôi và axit clohydric. Được sử dụng rộng rãi trong nhiều ngành công nghiệp do tính chất vật lý và hóa học của nó.

5. Những Lưu Ý Khi Sử Dụng Canxi Clorua

Canxi Clorua là một chất hóa học có thể gây dị ứng nhất là trên da ẩm. Do đó khi tiếp xúc, hay sử dụng CaCl2 cần phải trang bị các dụng cụ bảo hộ như đeo kính, găng tay, khẩu trang ,mặc quần áo dài tay và đi giày. Tránh hít phải hơi có chứa Canxi Clorua.

XEM THÊM THÔNG TIN LIÊN QUAN