GIỚI THIỆU BỘT MÀU THỰC PHẨM TÍM NHO

111

1. Giới Thiệu Bột Màu Thực Phẩm Tím Nho

Bột Màu Thực Phẩm Tím Nho là loại bột mịn, đặc điểm của nó là tan được trong nước, ít tan trong ethanol. Đây là loại bột hỗn hợp của 2 loại bột màu đỏ và màu xanh. Màu tím nho chủ yếu được sử dụng để làm chất tạo màu cho thực phẩm như các loại bánh kẹo, nước trái cây, nước ngọt, siro,…Khi dùng bột cho thực phẩm phải tuân theo liều lượng quy định của Bộ Y Tế.

Ngoài ứng dụng trong thực phẩm, bột còn được dùng trong sản xuất hóa mỹ phẩm hoặc các ứng dụng trong lĩnh vực công nghiệp.

Bột Màu Thực Phẩm Tím Nho
Giới Thiệu Bột Màu Thực Phẩm Tím Nho

2. Ứng Dụng Bột Màu Thực Phẩm Tím Nho

  • Màu tím nho có ứng dụng chủ đạo trong việc làm phẩm màu cho các loại thực phẩm. Nhất là những loại thực phẩm có hương vị của quả nho. Ví dụ như bánh, kẹo, nước trái cây, nước ngọt, siro, kem, mứt, sữa chua,…đều cần đến loại bột màu àny. Màu tím nho giúp tăng cường màu sắc cho sản phẩm, mang lại sự hấp dẫn và tăng giá trị cảm quang cho sản phẩm. Tuy nhiên không tự ý quyết định liều lượng mà phải tuân theo quy định của Bộ Y Tế.
  • Đồng thời bột màu tím nho còn được dùng trong sản xuất hóa mỹ phẩm như dầu gội, xà phòng và các loại mỹ phẩm làm đẹp cũng như sản phẩm vệ sinh khác.
  • Ngoài ra còn được sử dụng trong các ngành công nghiệp khác như là công nghiệp dệt nhuộm và công nghiệp in ấn….
Bột màu thực phẩm tím nho
Ứng Dụng Bột Màu Thực Phẩm Tím Nho

3. Hướng Dẫn Sử Dụng Bột Màu Thực Phẩm Tím Nho

Bột màu thực phẩm tím nho là loại bột màu có thể tan được trong nước nên các bạn có thể hòa chung bột với các nguyên liệu khác, trộn đều và sử dụng.

Lưu Ý: Đây là loại bột màu khi lên màu rất đều và đẹp. Tuy nhiên không thể vì lý do này mà chúng ta có thể lạm dụng nó một cách vô ý thức mà phải tuân theo quy định về liều lượng của Bộ Y Tế, tránh dùng quá nhiều gây ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng.

4. Cách Thức Bảo Quản Bột Màu Thực Phẩm Tím Nho

  • Bột màu thực phẩm tím nho rất nhạy cảm với nước do đó cần được bảo quản nơi khô ráo, thoáng mát. Tốt nhất nên giữ bột trên các kệ cao, cách mặt đất tầm 0.6 mét và xa tầm với của trẻ nhỏ.
  • Không nên để chung bột với các loại hóa chất độc hại hay dễ cháy khác, đồng thời hạn chế bột tiếp xúc với không khí bên ngoài. Sau mỗi lần sử dụng nên buộc chặt bao hay đậy kỹ nấp để sản phẩm luôn đảm bảo về chất lượng.

5. Mua Bột Màu Thực Phẩm Tím Nho Ở Đâu Chất Lượng

Bột màu thực phẩm tím nho có khá nhiều loại trên thị trường, mỗi loại có giá thành và chất lượng không giống nhau. Nên trước khi mua các bạn nên tìm hiểu kỹ nhu cầu của mình mà lựa chọn cho phù hợp để không phải mua nhầm. Về địa chỉ mua loại bột này Blog Hóa Chất không có địa chỉ cụ thể nhưng các bạn có thể tìm mua chúng ở khu chợ Kim Biên sẽ có nhiều cửa hàng bán dễ dàng cho việc chọn lựa hơn.

Bột Màu Thực Phẩm Tím Nho
Mua Bột Màu Thực Phẩm Tím Nho Ở Đâu

XEM THÊM THÔNG TIN LIÊN QUAN