Cách Sử Dụng Tinh Mùi Hoa Bưởi Đúng Cách Hiệu Quả Nhất

109
Cách Sử Dụng Tinh Mùi Hoa Bưởi
Cách Sử Dụng Tinh Mùi Hoa Bưởi

Cách Sử Dụng Tinh Mùi Hoa Bưởi đúng cách sẽ giúp nâng cao hiệu quả của tinh mùi cũng như giúp chúng ta tiết kiệm chi phí sản xuất. Mùi hương hoa bưởi không còn quá xa lạ đối người tiêu dùng hiện nay. Tuy nhiên, để có thể dùng tốt được tinh mùi hoa bưởi chúng ta cũng nên lưu ý một số điểm cơ bản để đảm bảo đạt được hiệu quả cao. Vậy cách sử dụng tinh mùi hoa bưởi như thế nào là đúng cách ? Và mùi hương hoa bưởi ra sao ? Xin mời các bạn tiếp tục theo dõi bài viết sau để cùng tìm hiểu tất tần tật công dụng và cách dùng tinh mùi này nhé. Hy vọng bài viết sẽ mang thông tin hữu ích đến các bạn.

1. Cách Sử Dụng Tinh Mùi Hoa Bưởi Đúng Cách Hiệu Quả

1.1. Khuếch tán hương để thư giãn

Hoa bưởi có mùi thơm cứ nhẹ dịu, thoang thoảng thanh khiết và lưu hương rất lâu. Nếu bạn để vài cành hoa bưởi để ở ban công hay sát bàn thờ đóng cửa lại, khi về nhà sẽ ngửi được hương thơm lan khắp phòng.

Các bạn có thể sử dụng tinh mùi hoa bưởi cho vào các máy khuếch tán tinh dầu, xông hương bằng đèn đốt tinh dầu, đèn đốt tinh dầu nến để tạo không gian thư giãn, xả stress hiệu quả. Bên cạnh đó, các bạn cũng có thể dùng tinh dầu hoa bưởi kết hợp với các loại tinh dầu khác trong nhà, văn phòng làm việc hay những lúc tập Yoga, spa để tạo mùi hương cho không gian. Dùng tinh dầu hương bưởi dưới dạng xịt phòng, sẽ giúp giảm stress, tinh thần phấn trấn, ngủ ngon và thư thái vô cùng.

Khuếch Tán Hương
Khuếch Tán Hương

Cách sử dụng tinh mùi hoa bưởi với đèn đốt tinh dầu nến:

  • Cho 2 – 4 muống cà phê nước nóng vào dĩa đèn và nhỏ 5-10 giọt tinh dầu hoa bưởi. Nếu dùng nước không nóng thì sau khoảng 5 phút, đợi nước nóng rồi nhỏ tinh dầu vào.
  • Khi muốn xông hương thì nhỏ từ 1 – 3 giọt tinh dầu vào đĩa chứa nước ấm hoặc nóng của đèn đốt tinh dầu, hoặc khoang chứa nước của máy khuếch tán, máy khử mùi ô tô sau đó bật đèn lên. Chú ý khi đổ nước tránh làm rớt vào bóng đèn dễ gây cháy bóng. Mùi hương từ đèn có thể lan tỏa không gian khoảng 16m2. Kết hợp hương và đèn được ứng dụng làm đèn ngủ trang trí.

1.2. Dùng trong dầu gội, kích thích mọc tóc

Tinh dầu bưởi rất phổ biến với công dụng kích thích mọc tóc, dưỡng tóc bóng mượt. Vì thế chúng có mặt rộng rãi trong sản xuất các loại dầu gội hiện nay. Hơn nữa, tinh dầu hoa bưởi có tính năng đặc trị rụng tóc một cách thần kỳ.

Cách sử dụng tinh mùi hoa bưởi trong loại dầu gội nào hiệu quả nhất. Nếu đó là loại nguyên chất đậm đặc thì các bạn nhỏ vài giọt tinh dầu vài lòng bàn tay và gội đầu chung với dầu gội, nhớ mát xa để tinh dầu thẩm thấu vào da đầu nuôi chân tóc chắc, thân tóc khỏe, khó rụng.

Còn nếu các bạn sử dụng dạng đã được pha cùng với nước theo đúng tỉ lệ quy định thì nên bỏ vào trong bình xịt. Với dạng bình xịt sẽ rất tiện lợi trong trường hợp tóc khó mọc, bị hói hay da đầu hay ngứa. Các bạn sẽ xịt lên trên những chỗ đó khoảng từ 4 đến 5 lần, mỗi ngày 2 lần. Sau 1 tháng sử dụng sẽ có tác dụng hiệu quả ngay cho bạn, da đầu sẽ được sạch sẽ, tóc mọc nhanh, dày và chắc khỏe đồng thời lưu giữ được mùi thơm đặc trưng của bưởi rất thu hút.

Dầu Gội Bưởi
Dầu Gội Bưởi

1.3. Để khử mùi hôi

Ngoài việc đóng vai trò là một hương liệu tạo mùi, khuếch tán hương, đây còn là một trong những thành phần hữu hiệu trong việc khử mùi hôi tanh, thanh lọc không khí. Bạn chỉ cần nhỏ từ 5-10 giọt tinh dầu vào 100ml nước. Sau đó cho hỗn hợp vào bình xịt. Với dạng bình xịt sẽ rất tiện lợi cho việc xịt phòng, nón bảo hiểm, giày hay trên ô tô. Hương thơm của hoa bưởi sẽ đánh bay những mùi hôi khó chịu.

1.4. Trong thực phẩm dùng để nấu chè

Sử dụng tinh mùi hoa bưởi như một tinh mùi hương liệu thực phẩm, nhờ vào mùi hương rất thanh nên tinh mùi hoa bưởi cũng là nguyên liệu rất được ưa thích trong chế biến một số công thức làm bánh, nấu chè.

Cách sử dụng: Khi nấu bạn nhỏ 1-3 giọt tinh mùi nguyên chất vào tô chè hoặc bánh để tạo hương bưởi tăng sự hấp dẫn cho món ăn. Tăng mùi hương thực phẩm nhằm kích thích các giác quan người tiêu dùng, đặc biệt chúng không làm hỏng đi chất lượng và độ kết cấu của thực phẩm.

Nấu Chè Bưởi
Nấu Chè Bưởi

XEM THÊM BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Tinh Mùi Dưa Lưới Chất Lượng Thơm Lâu Tại TPHCM