ĐÁNH BÓNG SÀN CÁC LOẠI TẠI NHÀ HIỆU QUẢ NHẤT

109

Đánh bóng sàn trong một ngôi nhà có thể nói là việc cần làm đáng làm nhất một lần trong năm. Vì nếu không luôn làm mới chúng sẽ làm cho ngôi nhà bạn trở nên tối tâm. Do đó giữ sàn nhà luôn bóng sáng là tiêu chí hàng đầu được gia chủ quan tâm, đặc biệt là các tòa nhà văn phòng.

Mỗi loại sàn được cấu tạo bằng các nguyên vật liệu khác nhau nên để đánh bóng cho đúng cách thì trước tiên phải nhận dạng đúng và chính xác sàn của nhà mình được cấu tạo bằng loại vật chất gì.

Hãy cùng BlogHoaChat tham khảo nội dung bài viết dưới đây để nhận dạng được cấu tạo sàn nhà mình và chọn ra phương pháp đánh bóng sao cho hiệu quả nhất các bạn nhé.

1. ĐÁNH BÓNG SÀN BÊ TÔNG, XI MĂNG LÀ GÌ ?

Cho dù sàn được cấu tạo bằng chất liệu gì đi chăng nữa thì quá trình hoàn thiện kết cấu bề mặt luôn là công việc đánh bóng sàn bằng các trang thiết bị chuyên dụng như máy mài, máy hút bụi, máy đánh bóng mặt sàn,…

Riêng với sàn cấu tạo bằng bê tông, việc đánh bóng phải đạt những yêu cầu về độ cứng. Điều này yêu cầu thành phần cấp phối phải đúng tỷ lệ và kích thước hạt. Mọi thứ phải đạt chuẩn thì mới tạo ra được một bề mặt hoàn chỉnh và thẩm mỹ.

Còn đối với các mặt sàn khác, công nghệ đánh bóng không chỉ là tạo độ nhẵn mà còn làm ra các họa tiết thu hút nhằm thu hút người nhìn.

Đánh Bóng Sàn
Đánh Bóng Sàn Xi Măng Bê Tông

2. TẠI SAO PHẢI ĐÁNH BÓNG SÀN BÊ TÔNG, XI MĂNG ?

Vì sao việc đánh bóng cũng là một công đoạn không kém phần quan trọng trong quá trình hoàn thiện một mặt sàn được cho là đạt chuẩn. Đối với sàn bê tông, sau việc đổ bê tông, bạn cần sử dụng các loại máy chuyên dụng để tạo được một bề mặt bằng phẳng, đúng cao độ thiết kế. Nhưng đến đây vẫn chưa được coi là hoàn thiện nếu không thực hiện việc đánh bóng sàn.

Một số lợi ích khi chọn công việc đánh bóng sàn phải kể đến như:

  • Việc đánh bóng sàn về lâu dài sẽ khiến tiết kiệm một khoản chi phí tối đa cho doanh nghiệp nhờ vào tác động của nó mà việc lau chùi dễ dàng hơn.
  • Đồng thời hiệu suất cũng như tuổi thọ của sàn cũng được kéo dài một cách đáng kể. Ngoài ra khả năng chóng thắm sau đánh bóng cũng cải thiện một cách đáng kể.

3. NHỮNG MẸO VẶT GIÚP ĐÁNH BÓNG SÀN CÁC LOẠI HIỆU QUẢ

Để hạn chế các vết bẩn ảnh hưởng đến sức khỏe, sàn nhà cần được làm vệ sinh thường xuyên. Sau đây là những cách đánh bóng sàn các loại hiệu quả nhất có thể tự thực hiện tại nhà.

3.1. Đánh bóng sàn gạch

Nguyên tắc đầu tiên trong đánh bóng một đồ vật gì đó là cần làm sạch nó trước ngay từ khi nó mới xuất hiện. Hạn chế để các vết bẩn khô theo thời gian, đóng cục khó tẩy rửa. Ngoài ra các viên sỏi nhỏ dính vào khe giày dép cũng có khả năng làm xước sàn một cách đáng kể.

Đối với các vết bẩn không đáng kể chúng ta có thể dùng tro bếp cộng với một ít nước đổ lên sàn, chà nhẹ cho tro đều ra, chờ khoảng 5 đến 10 phút thì dùng bàn chải chà mạnh. Tiếp tục đợi 15 phút sau rồi lau lại bằng nước sạch là hoàn thiện.

Đối với sàn nhà bị đóng rêu ta có thể áp dụng dung dịch gồm vôi bột và nước. Dùng dung dịch này quét lên chỗ rêu. Sau một đêm chúng ta sẽ cảm nhận sự bất ngờ từ mẹo này. Cuối cùng chỉ cần dùng nước để làm trôi đi các mảng rêu sau khi tự bong tróc.

3.2. Đánh bóng sàn gỗ

  • Khi mặt sàn là kết cấu gỗ, bạn làm theo hướng dẫn dưới đây:
  • Pha loãng dung dịch cồn với nước rồi dùng khăn lau thấm dung dịch để lau sàn.
  • Dùng bông gòn nhúng vào giấm, hoặc cũng có thể dùng vải sạch rồi lau khu vực dính bẩn.
  • Xem xét xử lý các vết xước bằng dụng cụ chuyên dụng rồi lau lại sàn nhà một lần nữa để đảm bảo bề mặt sàn không còn bám bụi.
  • Đánh bóng sàn gỗ bằng dung dịch hóa chất, có thể dùng xi không màu để phủ bóng và tăng độ chống xước cho sàn.
Đánh Bóng Sàn
Đánh Bóng Sàn Gỗ

3.3. Đánh bóng sàn bê tông

Việc bảo dưỡng sàn bê tông sau đánh bóng không cần phải tiến hành hàng ngày. Khi nào sàn bị xước, mất đi độ bóng thì mới cần khôi phục lại độ bóng ban đầu.

Cách chăm sóc bảo dưỡng bê tông mài khá đơn giản:

  • Sử dụng hóa chất kết hợp các loại máy chà sàn chuyên dụng. Tùy loại sàn mới hay cũ sẽ có những loại máy phù hợp.
  • Sau đó vệ sinh sạch cho bề mặt sàn bê tông.
  • Nếu muốn bề mặt sàn có độ đứng và bóng tốt nhất, bạn cần phủ hóa chất trong 3 lần.
  • Đợi đến khi hóa chất khô, dùng máy đánh bóng sàn chuyên dụng tiến hành đánh bóng.
  • Cuối cùng, vệ sinh sạch sẽ cho bề mặt sàn.

XEM THÊM THÔNG TIN LIÊN QUAN