Benzalkonium Chloride Chính Hãng Giá Tốt TPHCM

94
Benzalkonium Chloride
Benzalkonium Chloride

Benzalkonium Chloride hay còn biết đến với tên viết tắt BKC. Hóa chất BKC là một hợp chất kháng khuẩn không chứa cồn đã được sử dụng trong ngành công nghiệp chăm sóc sức khỏe. Nó đóng vai trò là thuốc sát khuẩn dùng tẩy rửa vết thương hoặc điều trị các tình trạng nhiễm trùng. Bên cạnh đó, chúng còn có những công dụng khác mà nhiều người chưa biết. Như vậy, Benzalkonium Chloride là gì ? Chúng được ứng dụng như thế nào và công dụng ra sao ? Xin mời các bạn tiếp tục theo dõi bài viết sau để cùng nhau giải đáp các thắc mắc trên nhé. Hy vọng bài viết sẽ mang thông tin hữu ích đến các bạn.

1. Thông Tin Về Sản Phẩm Benzalkonium Chloride

Tên sản phẩm Benzalkonium Chloride
Tên gọi khác Benzalkonium Cloride, BKC, BAC
Công thức C21H38NCl
Ngoại quan Dạng lỏng không màu hoặc vàng nhạt
Ứng dụng Dùng trong khử trùng nuôi trồng thủy sản…
Xuất xứ Trung Quốc
Quy cách đóng gói Hàng Lẻ, Can 25kg, Phuy 200kg
Thời hạn sử dụng Xem trên bao bì sản phẩm, COA, MSDS

2. Ứng Dụng

Benzalkonium chloride BKC nổi tiếng được sử dụng để sát khuẩn tại chỗ, ngăn ngừa nhiễm trùng, điều trị vết cắt nhỏ, vết xước và bỏng,… Hàm lượng của BKC đối với dạng dung dịch rửa ở khoảng 0.0025 %, 0.005%. Hoặc với dạng viên nén ngậm, thuốc có hàm lượng 1mg. Dung dịch này được kết hợp các chất lưu biến (rượu, polyetylen glycol,…) để ngăn chặn sự gia tăng độ nhớt hoặc tạo gel trong điều kiện nhiệt độ thấp.

Sát Khuẩn
Sát Khuẩn

Bên cạnh đó, BKC còn có mặt trong các công thức làm chất bảo quản, chất làm sạch bề mặt, chất khử trùng,… Và là thành phần sản xuất trong các sản phẩm điều trị da chống vi khuẩn do FDA Monograph gây ra. Trong dược phẩm, BKC là thành phần trong sản xuất thuốc nhỏ mắt, tai mũi hoặc thuốc xịt. Giá thuốc BKC sẽ dao động khoảng 269.000 VNĐ cho loại BKC 800 khử trùng nguồn nước ao nuôi tôm.

Trong môi trường nuôi trồng thủy sản, Benzalkonium Chloride – BKC như là 1 chất khử trùng tốt nhất để xử lý nước, diệt tảo trong khi nuôi tôm. Hoặc giúp điều trị một số bệnh của tôm như vàng mang, đen mang, đứt râu, đóng nhớt, kích thích tôm lột xác đúng chu kỳ…. Nhờ vào khả năng thẩm thấu tốt, tính ổn định và an toàn cao, tăng cường tính diệt khuẩn, tiêu độc mang lại hiệu quả nhanh chóng. Hơn nữa, hóa chất BKC còn giúp ổn định độ trong và hàm lượng oxy hòa tan, phòng ngừa và điều trị hiệu quả các tác nhân gây bệnh. Điển hình như điều trị vi khuẩn, vi rút, nấm mốc, trị bệnh phát sáng, diệt protozoa và một số loại vi rút….

BKC Trong Ao Tôm
BKC Trong Ao Tôm

3. Hướng Dẫn Sử Dụng Và Cách Bảo Quản

Các bạn chỉ nên sử dụng với liều lượng khuyến cáo, tùy vào mục đích sử dụng, tránh lạm dụng gây ra tác dụng phụ. Hãy luôn tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc dược sĩ và đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi quyết định dùng thuốc. Lưu ý: Trước khi sử dụng trực tiếp dung dịch nên chuẩn bị đầy đủ các đồ bảo hộ lao động. Trong quá trình sử dụng Benzalkonium Chloride trong chăn nuôi nên dùng liều lượng vừa đủ và nên dùng tốt nhất vào buổi trưa khi trời nắng gắt.

Cách bảo quản: bảo quản nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh sáng mặt trời trực tiếp, tránh nơi có nguồn nhiệt cao. Lưu ý rằng tránh xa tầm tay trẻ em, không để gần các thực phẩm của người và vật nuôi. Không bảo quản trong phòng tắm. Không bảo quản trong ngăn đá. Mỗi loại thuốc có thể có các phương pháp bảo quản khác nhau. Đọc kỹ hướng dẫn bảo quản trên bao bì, hoặc hỏi dược sĩ. Không vứt thuốc vào toilet hoặc đường ống dẫn nước trừ khi có yêu cầu.

Kết luận: Bài viết đã chia sẻ đến các bạn Benzalkonium chloride là gì cũng như các công dụng hữu ích của chúng. Tuy nhiên, các bạn nên lưu ý trên thị trường hiện nay có bán rất nhiều loại hóa chất không rõ nguồn gốc với giá rất rẻ. Nếu như sử dụng phải những sản phẩm chứa hóa chất độc hại thì có thể gây hại cho sức khỏe của bạn và gia đình. Vì vậy, các bạn nên cẩn trọng trong việc lựa chọn, nghiên cứu các hóa chất kỹ lưỡng. Hãy chọn mua những nơi có nguồn gốc, thành phần, thông tin nhà sản xuất, tem mác rõ ràng nhé.

XEM THÊM THÔNG TIN LIÊN QUAN