MANGANESE II CHLORIDE – MnCl2 TINH KHIẾT

80

1. GIỚI THIỆU TỔNG QUAN VỀ HÓA CHẤT MANGANESE II CHLORIDE TINH KHIẾT

MnCl2 Tinh Khiết là công thức của hóa chất Manganese II Chloride tinh khiết, một dạng của Mangan (II) Clorua, là tên gọi chung của các hợp chất có công thức MnCl2x, với x có thể là 0, 2 hoặc 4. Đây là chất được sử dụng nhiều trong công nghiệp sản xuất pin khô, bên cạnh đó cũng được sử dụng phổ biến trong phòng thí nghiệm.

2. MỘT VÀI TÍNH CHẤT CỦA MANGANESE II CHLORIDE TINH KHIẾT

Đây là hợp chất gồm dạng khan và dạng ngậm nước, chúng đều có màu hồng nhạt, tan trong nước, etanol, không tan trong ete…

  • Công thức: MnCl2.4H2O
  • Ngoại quan: Có 2 dạng là dạng khan và dạng ngậm nước
  • Ứng dụng: Chủ yếu được sử dụng trong sản xuất pin khô
  • Điểm sôi: 1,225 độ C (khan)

3. ĐIỀU CHẾ MANGANESE II CHLORIDE

Thông thường để điều chế MnCl2 tinh khiết bằng 2 phương pháp chính:

  • Manganese II Chloride được điều chế và tạo thành bằng cách cho Mangan (IV) Oxit tác dụng với dung dịch Axit Clohydric.

MnO2 + 4HCl → MnCl2 + 2H2O + Cl2↑

  • Trong phòng thí nghiệm, Mangan (II) Clorua có thể được điều chế bằng cách xử lý kim loại Mangan hoặc Mangan (II) Cacbonat tác dụng với Axit Clohydric:

Mn + 2HCl + 4H2O → MnCl2(H2O)4 + H2

MnCO3 + 2HCl + 3H2O → MnCl2(H2O)4 + CO2

MnCl2 Tinh Khiết
Điều Chết MnCl2 Tinh Khiết

4. ỨNG DỤNG MANGANESE II CHLORIDE TINH KHIẾT

  • Manganese II Chloride tinh khiết được ứng dụng chủ yếu trong sản xuất pin khô.
  • Trong phòng thí nghiệm, Manganese II Chloride tinh khiết thường được sử dụng trong phân tích hóa học để chuẩn bị mẫu phân tích.
  • Ngoài ra, MnCl2 tinh khiết thường được sử dụng trong P-NMR để xác định kích thước và độ mỏng của các túi Phospholipid.

5. HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG VÀ BẢO QUẢN MANGANESE II CHLORIDE TINH KHIẾT

5.1 Hướng dẫn sử dụng

Do đây là hóa chất mà Blog Hóa Chất ít có cơ hội tiếp xúc nên không có nhiều kinh nghiệm trong việc sử dụng để chia sẽ đến các bạn mong các bạn thông cảm. Nhưng nếu có gặp trở ngại trong quá trình sử dụng các bạn có thể liên hệ chúng tôi để cùng nhau tìm hiểu và học hỏi. Chân thành cảm ơn các bạn.

5.2 Cách thức bảo quản

Sản phẩm MnCl2 tinh khiết cần được bảo quan nơi khô ráo, thoáng mát. Tránh xa nguồn nhiệt hay nhiệt độ trực tiếp.

Sau mỗi lần sử dụng nên đậy nắm cẩn thận, hạn chế để hóa chất tiếp xúc với môi trường bên ngoài. Đồng thời phải để xa tầm với của trẻ em.

6. CÁC BIỆN PHÁP AN TOÀN KHI SỬ DỤNG

Khi tiếp xúc với khói hoặc bụi Mangan trong thời gian dài, sẽ dẫn đến ngộ độc Mangan hoặc nhiễm độc Magie ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Do đó khi thao tác nên có thiết bị bảo hộ một cách đúng theo qui định. Chẳng hạn như quần áo bảo hộ, mũ, nón và kín…đồng thời cũng tìm hiểu kỹ về sản phẩm trong suốt quá trình sử dụng.

MnCl2 Tinh Khiết
An Toàn Khi Sử Dụng MnCl2 Tinh Khiết

XEM THÊM THÔNG TIN LIÊN QUAN