Glucose Là Thuốc Gì ? Lợi Ích Gì Đối Với Sức Khỏe ?

66
Glucose Là Thuốc Gì
Glucose Là Thuốc Gì

Glucose Là Thuốc Gì ? Thuốc glucose phổ biến với tác dụng bổ sung năng lượng trong nuôi dưỡng qua đường tĩnh mạch, hay còn được gọi là bổ sung đường huyết. Đây là nguồn năng lượng chính để nuôi dưỡng cơ thể chúng ta. Tuy nhiên, cần phải sử dụng Glucose theo đúng chỉ định của các bác sĩ về liều dùng. Nhưng khi chúng lệch khỏi giới hạn được khuyến nghị, bạn sẽ nhận thấy những tác động bất thường lên các hoạt động của mình hằng ngày. Như vậy, Glucose Là Thuốc Gì ? Chúng mang lại lợi ích như thế nào đối với sức khỏe. Xin mời các bạn tiếp tục theo dõi bài viết sau để cùng nhau giải đáp các thắc mắc trên nhé. Hy vọng bài viết sẽ mang thông tin hữu ích đến các bạn.

1. Tác Dụng Của Glucose Là Thuốc Gì ?

Glucose là thuốc gì ? Glucose được sử dụng để cung cấp dung dịch có nồng độ đường khác nhau cho cơ thể khi cơ thể không được cung cấp đủ năng lượng hoặc không thể uống đủ nước. Thuốc Glucose cũng có thể được sử dụng để tiêm các loại thuốc khác như một dung dịch vô trùng tiêm truyền tĩnh mạch.

Thuốc Glucose được chỉ định dùng trong các trường hợp như tình trạng giảm tạm thời các triệu chứng của tăng áp lực nội sọ và hôn mê hạ đường huyết. Hoặc được sử dụng để bổ sung năng lượng trong nuôi dưỡng qua đường tĩnh mạch. Nếu không dung nạp glucose có thể xảy ra trong các trường hợp bệnh lý, điển hình như đái tháo đường và stress do chuyển hóa: một số trường hợp đặc biệt như sau phẫu thuật, bệnh nặng, chấn thương…. Mức độ nặng của tăng đường huyết và glucose niệu có liên quan tới mức độ nặng của tình trạng bệnh lý.

Tác Dụng Thuốc Glucose
Tác Dụng Thuốc Glucose

2. Cách Dùng Glucose Một Cách An Toàn 

Thuốc Glucose được sử dụng cho cơ thể nên tốt nhất người tiêu dùng nên sử dụng theo đúng chỉ định của các bác sĩ về liều dùng. Bên cạnh đó, các bạn kiểm tra kỹ mọi thông tin về thuốc, liều lượng, cách dùng an toàn trước khi dùng thuốc. Glucose được chỉ định tiêm tại cở sở Y tế/ bệnh viện có sự giám sát của các bác sĩ. Trường hợp nếu các bạn đang sử dụng Glucose tại nhà khi đó bắt buộc tuân thủ mọi chỉ định của các bác sĩ về liều dùng cũng như cách dùng an toàn.

Lưu ý giữ thuốc này cũng như bơm kim tiêm ngoài tầm tay của trẻ em và vật nuôi. Không sử dụng kim tiêm, ống chích hoặc các vật liệu không vô trùng khác. Tốt nhất các bạn hãy hỏi bác sĩ hoặc dược sĩ về các quy định của địa phương để xử lý thích hợp, vứt bỏ đúng cách sau khi sử dụng. Và cực kỳ lưu ý rằng không được sử dụng nếu glucose có hạt hoặc bị đổi màu, nứt lô hoặc bị hư hại dưới bất kỳ hình thức nào. Bạn không nên truyền tĩnh mạch glucose cùng lúc với truyền máy. Nếu bạn quên một liều glucose, hãy liên hệ với bác sĩ ngay lập tức.

Cách Dùng An Toàn
Cách Dùng An Toàn

3. Liều Lượng Sử Dụng Thuốc Glucose Là Gì ?

Liều dùng sử dụng thuốc Glucose đối với mỗi người là không giống nhau, tùy vào tình trạng bệnh lý của mỗi người và đối tượng dùng thuốc khi đó các bác sĩ sẽ chỉ định được liều dùng tương ứng. Theo đó, liều lượng dùng thuốc Glucose được khuyến cáo như sau:

Glucose Là Thuốc Gì ? Nếu dùng Glucose dùng bằng đường ống: trước tiên cần phải tiến hành xét nghiệm dung nạp lượng Glucose. Theo đó đo đường huyết lúc đói, bác sĩ chỉ định liều 75g Glucose khan. Sau 2h sẽ tiến hành đo lại đường huyết.

Chỉ định liều dùng hạ đường huyết: liều dùng uống 15 – 20g Glucose đạt được trong vòng thời gian 10 – 20 phút. Mọi người cần phải kiểm tra lượng Glucose huyết tương trong vòng 60 phút, một số trường hợp sẽ tiếp tục điều trị.

Trường hợp điều trị bằng truyền tĩnh mạch: Đối với liều dùng người mất dịch, bác sĩ chỉ định truyền 5% lượng Glucose qua đường tĩnh mạch ngoại vi. Còn đối với người mất Carbohydrate: chỉ định truyền dung dịch 5% Glucose thông qua đường tĩnh mạch trung tâm. Những trường hợp bị hạ đường huyết nặng: bác sĩ chỉ định liều dùng 5% Glucose thông qua đường tĩnh mạch trung tâm.

Kết luận: Bài viết đã chia sẻ đến các bạn Thuốc Glucose Là Gì ? Cũng như các thông tin hữu ích xoay quanh công dụng và vai trò, liều lượng của thuốc glucose. Tuy nhiên, các bạn nên lưu ý trên thị trường hiện nay có bán rất nhiều loại hóa chất không rõ nguồn gốc với giá rất rẻ. Nếu như sử dụng phải những sản phẩm chứa hóa chất độc hại thì có thể gây hại cho sức khỏe của bạn và gia đình. Vì vậy, các bạn nên cẩn trọng trong việc lựa chọn, nghiên cứu các hóa chất kỹ lưỡng. Hãy chọn mua những nơi có nguồn gốc, thành phần, thông tin nhà sản xuất, tem mác rõ ràng nhé.