Home Hóa Chất Thực Phẩm Methyl Salicylate Là Gì ? Tác Dụng Gì Trong Dược Phẩm

Methyl Salicylate Là Gì ? Tác Dụng Gì Trong Dược Phẩm

88
Methyl Salicylate Là Gì
Methyl Salicylate Là Gì

Methyl Salicylate Là Gì ? Đây là một chất không còn quá xa lạ trong lĩnh vực sản xuất thuốc sử dụng tại chỗ, điển hình như một số loại được dùng trong điều trị một số trường hợp đau nhức như đau lưng, viêm khớp, căng cơ, bong gân,… Như vậy, Methyl Salicylate là gì ? Chúng tác động như thế nào đối với sức khỏe và chúng điều trị các vấn đề như thế nào. Xin mời các bạn tiếp tục theo dõi bài viết sau để cùng nhau giải đáp các thắc mắc trên nhé. Hy vọng bài viết sẽ mang thông tin hữu ích đến các bạn.

1. Methyl Salicylate Là Gì ?

Methyl Salicylate hay còn được gọi là Salicylic Acid Methyl Ester, Methyl-2-Hydroxybenzoate, có công thức hóa học C6H4(HO)COOCH3. Hóa chất này tồn tại dưới dạng là hoạt chất không màu. Dưới dạng tự nhiên, chát này được tìm thấy ở rất nhiều loại cây như cây lộc đề, bạch dương… được dùng để làm thành dầu bôi giúp giảm cơn đau về cơ, xương, khớp…

Cách sử dụng thuốc Methyl salicylate dạng kem bôi, đối với người lớn và trẻ em từ 2 tuổi trở lên, các bạn có thể bôi trực tiếp lên da bằng bông gòn. Đặc biệt lưu ý không sử dụng cho trẻ dưới 2 tuổi khi không có chỉ định của bác sĩ. Nếu bôi thuốc bên ngoài vào vùng bị đau, có thể bôi 3 đến 4 lần một ngày. Và chỉ sử dụng khi cần thiết. Còn đối với miếng dán, chỉ cần đắp một miếng dán lên da chỗ đau, tối đa 3 lần một ngày. Không dán lên vùng da đang bị tổn thương như trầy xước, viêm nhiễm. Không để miếng dán trên 8 giờ ở một vị trí. Đặc biệt, trẻ em dưới 18 tuổi cần có lời khuyên của bác sĩ khi sử dụng miếng dán salicylate.

Methyl Salicylate
Methyl Salicylate

2. Công Dụng Của Methyl Salicylate Là Gì ?

Chiết xuất Methyl Salicylate được phổ biến sử dụng trong dầu bôi giúp giảm cơn đau về cơ, xương, khớp… Một công dụng nổi tiếng của chất này là dùng điều chế tinh dầu lộc đề (chứa 85% đến 90% hoạt chất methyl salicylate), thường không mùi và không vị. Tinh dầu này mang đến tác dụng trong masage nhằm làm giảm các cơn đau liên quan đến các bệnh thấp khớp, viêm khớp, viêm mô xơ, đau lưng, đau cơ, bong gân… Một số nghiên cứu cũng cho thấy đây là một trong những tinh dầu thiên nhiên chứa hợp chất chống viêm tốt. Tuy nhiên, một hợp chất có tên là gaultherin nằm bên trong lá, sau khi được thủy phân sẽ tạo thành Methyl Salicylate. Từ đó mùi thơm mới được hình thành và rất giống mùi thơm của tinh dầu bạc hà.

Chất này thuộc nhóm giảm đau, kháng viêm không st­eroid, nên nó có thể tác động sâu vào các cơ và làm dịu cơn đau nhanh chóng. Đây còn là một loại thuốc giảm đau tại chỗ. Chúng mang đến tác dụng làm xung huyết da, thường được phối hợp với các loại tinh dầu khác để làm thuốc bôi ngoài da, thuốc xoa bóp, băng dính điều trị đau.

Công Dụng
Công Dụng

Tuy nhiên, các bạn lưu ý rằng chỉ nên sử dụng Methyl Salicylate với liều lượng cho phép. Nếu quá lạm dụng, có thể ảnh hưởng đến sản phẩm cũng như sức khỏe người tiêu dùng. Xin mời các bạn tham khảo một số liều lượng sử dụng được bào chế dưới các dạng thuốc sau:

  • Thuốc bôi methyl salicylate 0,5% v/v
  • Kem methyl salicylate 25 %.
  • Miếng dán methyl salicylate 10 %.
  • Kem bôi, gel, lotion, dầu, thuốc mỡ hoặc thuốc xịt.

Kết luận: Bài viết đã chia sẻ đến các bạn Methyl Salicylate Là Gì ? cũng như các thông tin hữu ích xoay quanh công dụng và vai trò của chúng. Tuy nhiên, các bạn nên lưu ý trên thị trường hiện nay có bán rất nhiều loại hóa chất không rõ nguồn gốc với giá rất rẻ. Nếu như sử dụng phải những sản phẩm chứa hóa chất độc hại thì có thể gây hại cho sức khỏe của bạn và gia đình. Vì vậy, các bạn nên cẩn trọng trong việc lựa chọn, nghiên cứu các hóa chất kỹ lưỡng. Hãy chọn mua những nơi có nguồn gốc, thành phần, thông tin nhà sản xuất, tem mác rõ ràng nhé.

XEM THÊM THÔNG TIN LIÊN QUAN