Chất Điều Vị I + G Chĩnh Hãng Giá Tốt Tại TPHCM

54
Chất Điều Vị I+G
Chất Điều Vị I+G

Chất Điều Vị I + G tồn tại ở dạng hạt hoặc bột mịn màu trắng, không mùi. Nó có khả năng hòa tan hoàn toàn trong nước, tan trong Ethanol, không tan trong ether. Nó đem lại vị ngọt hơn bột ngọt thông thường từ 100 -200 lần, thuộc nhóm phụ gia tăng hương. Như vậy, Chất Điều Vị I + G là gì ? Chúng được ứng dụng như thế nào và công dụng ra sao ? Xin mời các bạn tiếp tục theo dõi bài viết sau để cùng nhau giải đáp các thắc mắc trên nhé. Hy vọng bài viết sẽ mang thông tin hữu ích đến các bạn.

1. Thông Tin Về Sản Phẩm Chất Điều Vị I + G

Tên sản phẩm Chất Điều Vị I + G
Công thức hóa học C10H12N5Na2O8P
Ngoại quan Dạng bột, màu trắng
Ứng dụng Chất tạo ngọt, chất điều vị thực phẩm, dược phẩm
Quy cách đóng gói Gói 1kg , Thùng 10kg
Thời hạn sử dụng Xem trên bao bì sản phẩm, COA, MSDS
Xuất xứ Thái Lan

2. Ứng Dụng

Chất Điều Vị I + G trong ngành thực phẩm được sử dụng khá phổ biến. Điển hình như nó thường sử dụng để tăng cường hương vị cho gia vị mì gói, khoai tây chiên, bánh quy mặn, các loại xốt, snack và đồ ăn chế biến sẵn. Lưu ý, tỉ lệ sử dụng từ 0.01 – 1% tùy theo sản phẩm. Ngoài ra, thành phần này còn có ưu điểm tiết kiệm chi phí cho nhà sản xuất thực phẩm bởi sự cộng hưởng lớn về độ ngọt giữa E635 với bột ngọt. Vì thế, chất điều vị I+G được sử dụng phổ biến trong sản xuất hạt nêm, bột canh, gia vị, sử dụng trong các loại nước mắm, nước tương, nước chấm,…. Đây cũng là thành phần quan trọng làm nên hương vị cho nước sốt, gia vị hương gà, sản xuất đồ ăn nhanh, rau củ quả lên men.

Trong Ngành Thực Phẩm
Trong Ngành Thực Phẩm

Tại Việt Nam, I+G được xếp vào nhóm phụ gia sử dụng theo GMP. Chất điều vị E635 này không chứa bột ngọt, thường được dùng chung với axit glutamic tự do do tạo cộng lực với nhau. Nó còn có thể được thêm vào các món ăn chế biến sẵn (fast food), hoặc dùng ướp thịt và các món ăn khác trong nấu nướng để tăng độ ngọt cho thực phẩm. Tỷ lệ sử dụng của chất điều vị I+G thông thường tỷ lệ GMP theo thông tư 24 quy định về quản lý và sử dụng phụ gia thực phẩm do Bộ Y Tế ban hành ngày 30/8/2019.

Trong ngành dược phẩm, Chất Điều Vị I + G được sử dụng để sản xuất một số dung dịch hoặc thuốc trong ngành dược phẩm. Chất này còn có tác dụng chữa bệnh viêm gan mãn tính, teo cơ và hiệu quả khá cao về chữa bệnh mắt. Tuy nhiên, với các bệnh nhân có vấn đề về hen, suyễn nên hạn chế tiếp xúc với sản phẩm có chứa thành phần này.

Trong Ngành Dược
Trong Ngành Dược

3. Cách Sử Dụng Và Bảo Quản

Chất Điều Vị I + G là một phụ gia được sử dụng khá đa dạng trong các ngành thực phẩm, dược phẩm… nhờ vào khả năng mang lại hiệu quả cao và tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, cần lưu ý sử dụng ở một lượng thích hợp, không dùng sản phẩm vượt mức cho phép và không nên nhầm lẫn chất điều vị này có dinh dưỡng như thịt cá. Thông thường, dùng trong tỉ lệ từ 0,01- 0,1% của trọng lượng sản phẩm.

Bảo quản và lưu trữ chất I+G tốt nhất trong điều kiện nhiệt độ bình thường. Đặt nó ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh sáng trực tiếp và tránh xa nước cũng như nơi có độ ẩm thấp. Trong trường hợp không sử dụng thuốc hoặc thuốc đã quá hạn cần được vứt đúng nơi quy định, không vứt thuốc vào toilet hoặc đường ống dẫn nước trừ khi có yêu cầu.

Kết luận: Bài viết đã chia sẻ đến các bạn Chất Điều Vị I + G là gì cũng như các công dụng hữu ích của chúng. Tuy nhiên, các bạn nên lưu ý trên thị trường hiện nay có bán rất nhiều loại hóa chất không rõ nguồn gốc với giá rất rẻ. Nếu như sử dụng phải những sản phẩm chứa hóa chất độc hại thì có thể gây hại cho sức khỏe của bạn và gia đình. Vì vậy, các bạn nên cẩn trọng trong việc lựa chọn, nghiên cứu các hóa chất kỹ lưỡng. Hãy chọn mua những nơi có nguồn gốc, thành phần, thông tin nhà sản xuất, tem mác rõ ràng nhé.

XEM THÊM THÔNG TIN LIÊN QUAN