Axit Benzoic Chất Lượng Uy Tín Tại TPHCM

59
Axit Benzoic
Axit Benzoic

Axit Benzoic tồn tại với dạng chất rắn tinh thể không màu, không mùi hoặc mùi Benzaldehyde nhẹ, vị đắng hoặc gần như không vị. Acid Benzoic tan vừa phải trong nước nóng, hòa tan trong Glycerol và dầu với khả năng bay hơi tốt, không tan trong nước lạnh. Nó được sử dụng rộng rãi trong ngành thực phẩm, có tác dụng chống lại vi sinh vật, đặc biệt là nấm mốc… Như vậy, Axit Benzoic là gì ? Chúng được ứng dụng như thế nào và công dụng ra sao ? Xin mời các bạn tiếp tục theo dõi bài viết sau để cùng nhau giải đáp các thắc mắc trên nhé. Hy vọng bài viết sẽ mang thông tin hữu ích đến các bạn.

1. Thông Tin Về Sản Phẩm Axit Benzoic

Tên sản phẩm Axit Benzoic 
Tên khác Acid Phenyl Fomic, Axit Bzencacboxylic, Benzoic Acid…
Công thức C6H5COOH hoặc C7H6O2
Ngoại quan Dạng bột
Ứng dụng Được sử dụng làm chất bảo quản thực phẩm, tiêu diệt nấm mốc, vi khuẩn…
Xuất xứ Hà Lan
Quy cách đóng gói Gói 1kg, Bao 25kg
Hạn sử dụng Xem trên bao bì sản phẩm, COA hoặc MSDS

2. Ứng Dụng

Axit benzoic vẫn được sử dụng trong thực phẩm nhưng với hàm lượng cho phép, cụ thể là 0,1% trong thực phẩm (khoảng 1g/1 lít hoặc 1g/1 kg). Nó đóng vai trò như một chất bảo quản thực phẩm. Bởi nó là tiền thân của hóa chất Sodium Benzoate (Natri Benzoate) và các hóa chất bảo quản khác. Acid Benzoic và Benzoate thường được dùng để bảo quản các thực phẩm có tính axit hay các loại nước giải khát như nước ép trái cây, nước ngọt có gas, dưa chua, giấm…. Hoặc dùng để bảo quản các thực phẩm như tương ớt, sữa lên men, hoa quả ngâm đường, các loại sản phẩm nước trái cây, rau thanh trùng, bánh kẹo,….Axit benzoic nếu sử dụng với liều  cho phép thì vẫn an toàn, không ảnh hưởng đến sức khoẻ.

Bảo Quản Nước Giải Khát
Bảo Quản Nước Giải Khát

Không chỉ được ứng dụng trong thực phẩm, axit benzoic đôi khi được tìm thấy trong mỹ phẩm hoặc kem bôi ngoài da, với mục đích làm giảm viêm và kích ứng da, đặc biệt là khi kết hợp với axit salicylic. Hợp chất Acid Benzoic và Acid Salicylic được kết hợp sử dụng trong thành phần một số loại thuốc hoặc dược phẩm trong điều trị những trường hợp bị vết thương do côn trùng cắn, bỏng, lở loét, chàm, nhiễm nấm. Chúng có tác dụng cụ thể như Acid Salicylic giúp thúc đẩy quá trình tẩy da chết của các tế bào da chết, còn Acid Benzoic có công dụng chống nhiễm trùng. Một ưu điểm cả acid benzoic là dễ tổng hợp và có thể tìm thấy ở khắp mọi nơi nên được bán với giá cả phải chăng trên thị trường. Bên cạnh đó, Acid Benzoic còn có thể điều chỉnh độ pH trong sản phẩm, nhờ đó tạo điều kiện tăng hiệu suất của các thành phần khác trong sản phẩm lên mức tối ưu.

Giảm Kích Ứng Da
Giảm Kích Ứng Da

Trong thí nghiệm, hóa chất C6H5COOH còn được ứng dụng để sản xuất phenol bằng cách oxy hóa phản ứng khử carboxyl 300-400 độ C. Nó được sử dụng trong y học để làm thuốc sát trùng, diệt nấm, trong thuốc nhuộm hoặc trong thuốc lá, keo dính.

3. Lưu Ý Khi Sử Dụng 

Trong ngành công nghiệp sản xuất thực phẩm, người ta vẫn sử dụng Acid Benzoic với hàm lượng thấp là 0.1%, tương đương với 1g/1 lít hoặc 1g/1 kg. Tuy nhiên nếu thường xuyên sử dụng thực phẩm có chứa axit benzoic vớihàm lượng cao khoảng 6 mg/kg thể trọng thực phẩm thì sẽ gây ngộ độc.

Đối với dùng trong y tế như chế phẩm thuốc bôi ngoài da có chứa Benzoic Acid, các bạn cần tuân thủ liều dùng và hướng dẫn theo chỉ định của chuyên gia y tế. Liều thuốc khuyến cáo là bôi 2 lần/ngày, người bệnh cần lưu ý không dùng thuốc với liều lớn hơn hoặc kéo dài thời gian điều trị so với chỉ định. Đặc biệt, không sử dụng thuốc này bằng đường uống, vết thương hở, da bị cháy nắng, khô hoặc da bị kích ứng….

Bảo quản và lưu trữ trong điều kiện nhiệt độ bình thường. Đặt nó ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh sáng trực tiếp và tránh xa nước cũng như nơi có độ ẩm thấp. Trong trường hợp không sử dụng thuốc hoặc thuốc đã quá hạn cần được vứt đúng nơi quy định, không vứt thuốc vào toilet hoặc đường ống dẫn nước trừ khi có yêu cầu.

Kết luận: Bài viết đã chia sẻ đến các bạn Axit Benzoic là gì cũng như các công dụng hữu ích của chúng. Tuy nhiên, các bạn nên lưu ý trên thị trường hiện nay có bán rất nhiều loại hóa chất không rõ nguồn gốc với giá rất rẻ. Nếu như sử dụng phải những sản phẩm chứa hóa chất độc hại thì có thể gây hại cho sức khỏe của bạn và gia đình. Vì vậy, các bạn nên cẩn trọng trong việc lựa chọn, nghiên cứu các hóa chất kỹ lưỡng. Hãy chọn mua những nơi có nguồn gốc, thành phần, thông tin nhà sản xuất, tem mác rõ ràng nhé.

XEM THÊM THÔNG TIN LIÊN QUAN