Sodium Hexametaphosphate Chất Lượng Uy Tín Tại TPHCM

47
Sodium Hexametaphosphate
Sodium Hexametaphosphate

Sodium Hexametaphosphate hay còn được biết đến với tên viết tắt và có công thức là Na6[(PO3)6]. Các bạn cũng biết đến với một số tên thường gọi khác của muối đó là Calgon S, muối natri thủy tinh, graham’s, hexasodium metaphosphate, muối hexasnatri. Chất này tồn tại dạng bột màu trắng hoặc trắng tinh thể dạng hạt, không mùi, và dễ chảy nước khi để ngoài không khí. Về độ hòa tan, nó dễ dàng hòa tan trong nước, nhưng không trong dung dịch hữu cơ. SHMP được sử dụng rộng rãi trong nhiều trong lĩnh vực công nghiệp hóa chất, thực phẩm, dược phẩm… Như vậy, Sodium Hexametaphosphate là gì ? Chúng được ứng dụng như thế nào và công dụng ra sao ? Xin mời các bạn tiếp tục theo dõi bài viết sau để cùng nhau giải đáp các thắc mắc trên nhé. Hy vọng bài viết sẽ mang thông tin hữu ích đến các bạn.

1. Thông Tin Về Sản Phẩm Sodium Hexametaphosphate

Tên sản phẩm Sodium Hexametaphosphate
Tên khác Natri Hexametaphosphate, Natri thủy tinh, SHMP, Natri Polymetaphosphate
Công thức (NaPO3)6, Na6P6O18
Ngoại quan Dạng bột màu trắng
Ứng dụng Sử dụng nhiều trong lĩnh vực thực phẩm, nhuộm, luyện kim, thuộc da…
Xuất xứ: Trung Quốc
Quy cách đóng gói Gói 1 kg, Bao 25 kg.
Hạn sử dụng Xem trên bao bì sản phẩm, COA, MSDS

2. Ứng Dụng

Sodium Hexametaphosphate trong ngành thực phẩm đóng vai trò như chất phụ gia và là một chất nhũ hóa. Thông thường các bạn sẽ thấy chất này có trong bảng thành phần sản xuất siro, sữa đóng hộp, bột và nước chấm phô mai, phô mai giả, lòng trắng trứng đóng gói, thịt bò nướng, phi lê cá, thạch trái cây, món tráng miệng đông lạnh, nước sốt salad, cá trích, ngũ cốc ăn sáng, kem, bia và đồ uống đóng chai… Nó mang đến tác dụng là chất dinh dưỡng, chất bổ sung chất lượng, chất điều chỉnh giá trị PH.

Trong Thực Phẩm
Trong Thực Phẩm

Nó còn có khả năng giữ nước, cải thiện chất lượng và kéo dài tuổi thọ của các sản phẩm thực phẩm. Và còn có tác dụng như tác nhân chelating, chất kết dính và bulking, và là chất làm sương và gia vị trong ngành công nghiệp thực phẩm. Hóa chất SHMP cũng được sử dụng phổ biến trong các loại thịt đã được nấu hoặc đông lạnh sau khi chế biến. Chúng đóng vai trò là chất phụ gia như chất ổn định và chất đông lạnh. Thực tế, các bạn có thể thấy hóa chất này có mặt trong sản xuất đồ uống Rubicon Mango, trà Lipton chế độ và Life Brand có hương vị nước đóng chai tự nhiên.

Trong ngành công nghiệp nước, hóa chất SHMP được sử dụng trong xử lý nước để điều chỉnh độ cứng của nước và ngăn chặn tích tụ cặn bẩn. Đồng thời, nó làm giảm tính ăn mòn và tạo màng bảo vệ trong hệ thống xử lý nước. Bên cạnh đó, nó còn có tác dụng làm mềm nước. SHMP có trong viên nén của Diamond Crystal để làm mềm nước với nồng độ 0,03%. Đây là chất phụ gia duy nhất được sử dụng ngoài NaCl. Nó còn là dung dịch đệm, chất bôi trơn, chất khử trùng. Đây là chất kết dính nhiệt độ cao trong các ngành công nghiệp bao gồm lĩnh vực dầu, giấy, dệt, nhuộm, in, xăng dầu, hóa học, da, luyện kim, vật liệu xây dựng …

Trong Công Nghiệp Xử Lý Nước
Trong Công Nghiệp Xử Lý Nước

3. Lưu Ý Khi Sử Dụng Và Cách Bảo Quản

Sodium Hexametaphosphate được sử dụng trong thực phẩm với vai trò là phụ gia với số E452i. Bên cạnh đó, hóa chất này còn được dùng trong phương pháp tẩy và chích. Tuy nhiên, hiện chưa có báo cáo về tác dụng phụ gây hại của Sodium Metaphosphate. Thực tế, kể cả Sodium Trimetaphosphate & Sodium Hexametaphosphate có mặt trong mỹ phẩm sẽ an toàn cho làn da và sức khỏe người dùng.

Bảo quản và lưu trữ trong điều kiện nhiệt độ bình thường. Đặt nó ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh sáng trực tiếp và tránh xa nước cũng như nơi có độ ẩm thấp. Trong trường hợp không sử dụng thuốc hoặc thuốc đã quá hạn cần được vứt đúng nơi quy định, không vứt thuốc vào toilet hoặc đường ống dẫn nước trừ khi có yêu cầu.

Kết luận: Bài viết đã chia sẻ đến các bạn Sodium Hexametaphosphate là gì cũng như các công dụng hữu ích của chúng. Tuy nhiên, các bạn nên lưu ý trên thị trường hiện nay có bán rất nhiều loại hóa chất không rõ nguồn gốc với giá rất rẻ. Nếu như sử dụng phải những sản phẩm chứa hóa chất độc hại thì có thể gây hại cho sức khỏe của bạn và gia đình. Vì vậy, các bạn nên cẩn trọng trong việc lựa chọn, nghiên cứu các hóa chất kỹ lưỡng. Hãy chọn mua những nơi có nguồn gốc, thành phần, thông tin nhà sản xuất, tem mác rõ ràng nhé.

XEM THÊM THÔNG TIN LIÊN QUAN