Aspirin Chính Hãng Giá Tốt Tại TPHCM

53
Aspirin
Aspirin

Aspirin hay còn có tên gọi khác là acid acetylsalicylic. Nó tồn tại ở dạng bột óng ánh, không mùi, ổn định trong không khí. Trong không khí ẩm, nó thủy phân thành acid salicylic và acid acetic nên nó có mùi giấm. Đây được biết đến phổ biến là một loại thuốc giảm đau, hạ sốt phổ biến được sử dụng rộng rãi tại Việt Nam và nhiều quốc gia trên thế giới. Bên cạnh đó, chất này còn có mặt trong sản xuất các lĩnh vực công nghiệp khác. Như vậy, Aspirin là gì ? Chúng được ứng dụng như thế nào và công dụng ra sao ? Xin mời các bạn tiếp tục theo dõi bài viết sau để cùng nhau giải đáp các thắc mắc trên nhé. Hy vọng bài viết sẽ mang thông tin hữu ích đến các bạn.

1. Thông Tin Về Sản Phẩm Aspirin

Tên sản phẩm Aspirin
Tên khác Acid acetyl salicylic
Công thức C9H8O4
Ngoại quan Dạng bột óng ánh
Ứng dụng Được dùng trong ngành dược phẩm, mỹ phẩm
Xuất xứ Trung quốc, Thái Lan
Quy cách đóng gói Gói 1 kg, Thùng 25 kg
Hạn sử dụng Xem trên bao bì sản phẩm, COA, MSDS

2. Ứng Dụng

Đối với ngành thực phẩm, ngoài việc dùng thuốc Aspirin bổ sung, chúng ta cần bổ sung tự nhiên thông qua các thực phẩm thông thường. Đặc biệt, những người bệnh tim mạch và mạch máu não thường gặp nhất ở người cao tuổi, nguyên nhân chủ yếu là do đông máu khi máu lưu thôn, cần lưu ý sử dụng và bổ sung. Thực tế, trong tự nhiên aspirin có trong rau xanh, trái cây hay dược thảo. Aspirin trong dược thảo – đây là nhóm dược phẩm không để lại phản ứng phụ như khi dùng thuốc. Điển hình như không có phản ứng phụ ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa và gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe con người.

Các bạn có thể tham khảo một số thực phẩm có chứa salicylate hoặc acid salicylic, những hoạt chất chính của aspirin. Điển hình như táo, bơ, quả việt quất, bông cải xanh, anh đào, ớt, dưa chuột, nho (bao gồm cả nho khô), cà tím, sung, bưởi, nho, kiwi, cam thảo (nhất là thảo mộc), đào, mận, củ cải, nhóm quả mọng, rau bina, nghệ và nhóm bầu bí.

Trong Rau
Trong Rau

Trong ngành dược phẩm, Aspirin được biết đến là một loại thuốc giảm đau, hạ sốt phổ biến được sử dụng rộng rãi tại Việt Nam và nhiều quốc gia trên thế giới. Chúng hoạt động bằng phương thức ngừng sản xuất một số chất tự nhiên gây sốt, đau, sưng và đông máu. Cụ thể, thuốc  ức chế enzym COX (cyclooxygenase) và từ đó ức chế tổng hợp các chất hóa học gây viêm, đau. Bên cạnh đó, thuốc còn được sử dụng để điều trị các chứng đau nhức (đau đầu, đau nửa đầu, đau cơ, đau khớp…), hạ sốt và giảm viêm. Ngoài ra, thuốc aspirin còn được dùng để làm loãng máu, ngăn ngừa hình thành cục máu đông do có tác dụng kháng tiểu cầu.

Trong Y Dược
Trong Y Dược

3. Lưu Ý Khi Sử Dụng Và Cách Bảo Quản

Khi sử dụng Aspirin các bạn cần lưu ý liều dùng theo khuyến cáo, vì nó có thể ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe chúng ta. Tác dụng của aspirin và cơ chế tác dụng tương ứng thay đổi theo liều: Liều thấp (75-100mg/ngày), liều trung bình (650mg – 4g/ngày), liều cao (4g-8g/ngày). Một số khuyến cáo cụ thể ở dạng viên nén, dạng bột hoặc dạng viên sủi: Liều thông thường là 1 hoặc 2 viên 300mg hoặc 1 viên 500mg, uống mỗi 4 đến 6 giờ. Không dùng quá 12 viên 300mg hoặc 6 viên 500mg trong 24 giờ. Chờ ít nhất 4 giờ giữa các liều thuốc. Còn đối với dạng viên đạn: với hàm lượng 150mg, liều thông thường là 3 đến 6 viên đạn/lần và dùng mỗi 4 giờ. Liều tối đa là 24 viên đạn 150mg trong 24 giờ. Còn với dạng viên 300mg thì liều thông thường là 1 đến 3 viên đạn/lần, dùng mỗi 4 giờ. Liều tối đa là 12 viên đạn 300mg trong 24 giờ. Cần lưu ý không sử dụng quá 24 viên đạn 150mg hoặc 12 viên 300mg trong 24 giờ. Chờ ít nhất 4 giờ trước khi dùng liều tiếp theo.

Đặc biệt, lưu ý trẻ em không được sử dụng aspirin trừ khi có chỉ định của bác sĩ. Dùng thuốc này bằng đường uống. Uống một cốc nước đầy (8 ounce / 240 ml) với nó trừ khi bác sĩ yêu cầu bạn khác. Không nằm xuống ít nhất 10 phút sau khi bạn uống thuốc này. Nếu đau bụng xảy ra trong khi bạn đang dùng thuốc này, bạn có thể dùng thuốc với thức ăn hoặc sữa.

Bảo quản kín ở nơi thoáng mát, khô ráo, tránh ánh sáng trực tiếp và tránh xa nước cũng như nơi có độ ẩm thấp.

Kết luận: Bài viết đã chia sẻ đến các bạn Aspirin là gì cũng như các công dụng hữu ích của chúng. Tuy nhiên, các bạn nên lưu ý trên thị trường hiện nay có bán rất nhiều loại hóa chất không rõ nguồn gốc với giá rất rẻ. Nếu như sử dụng phải những sản phẩm chứa hóa chất độc hại thì có thể gây hại cho sức khỏe của bạn và gia đình. Vì vậy, các bạn nên cẩn trọng trong việc lựa chọn, nghiên cứu các hóa chất kỹ lưỡng. Hãy chọn mua những nơi có nguồn gốc, thành phần, thông tin nhà sản xuất, tem mác rõ ràng nhé.

XEM THÊM THÔNG TIN LIÊN QUAN