TỔNG QUAN BỘT MÀU THỰC PHẨM ĐỎ SEN

95

Bột màu thực phẩm đỏ sen là loại bột màu được sử dụng như thế nào, cách thức bảo quản có khó không? Đây là những câu hỏi được Blog Hóa Chất chọn lọc vì nội dung chia sẽ có giới hạn. Vậy rốt cuộc đây là loại bột màu như thế nào hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn các bạn nhé!

1. Thông Tin Tổng Quan Về Bột Màu Thực Phẩm Đỏ Sen

Bột màu thực phẩm đỏ sen là loại bột màu có ngoại quan ở thể rắn, dạng bột mịn, được sử dụng làm phụ gia thực phẩm. Kích thước hạt của loại bột này rất nhỏ nên khi cho ra màu trên sản phẩm rất đều và đẹp. Màu sắc của nó chủ yếu được dùng để làm phẩm màu cho các loại thực phẩm đặc trưng. Tuy nhiên khi dùng cho thực phẩm phải tuân thủ theo liều lượng cho phép của Bộ Y Tế.

Ngoài ứng dụng trong thực phẩm, nó cũng được sử dụng trong các lĩnh vực khác nhau như sản xuất mỹ phẩm, dược phẩm. Ngoài ra, nó còn được dùng làm thuốc nhuộm cho quần áo và một số chất liệu khác.

Bột màu thực phẩm đỏ sen
Giới Thiệu Bột Màu Thực Phẩm Đỏ Sen

2. Ứng Dụng Bột Màu Thực Phẩm Đỏ Sen

  • Như tên gọi thì loại bột màu thực phẩm đỏ sen này chủ yếu phục vụ việc tạo màu cho các loại thực phẩm, nhất là các loại bánh kem và bánh truyền thống. Bột màu đỏ sen cũng được dùng cho các loại nước giải khát và nước trái cây nhằm giúp tạo màu sắc thu hút cho các sản phẩm.
  • Ngoài việc dùng cho thực phẩm, nó còn được ứng dụng trong công nghiệp như làm thuốc nhuộm cho các chất liệu như: sợi tổng hợp, da, giấy, nhựa phenol-formaldehyde.
  • Đồng thời nó cũng được ứng dụng trong sản xuất các loại mỹ phẩm như xà phòng, các sản phẩm chăm sóc da và tóc,…hoặc trong lĩnh vực công nghiệp như sản xuất bút màu, mực in, thuốc nhuộm, con dấu,…
Bột màu thực phẩm đỏ sen
Ứng Dụng Bột Màu Thực Phẩm Đỏ Sen

3. Hướng Dẫn Sử Dụng Bột Màu Thực Phẩm Đỏ Sen

Về cách thức sử dụng loại bột màu thực phẩm đỏ sen này cũng không quá khó, nó cũng giống cách sử dụng của các loại bột màu thực phẩm khác. Nên ai đã từng sử dụng qua sản phẩm bột màu thực phẩm là có thể làm được.

Có 2 cách thức chính trong làm bánh hoặc kẹo là rắc bột lên trên bề mặt sản phẩm sau khi đã hoàn thành. Hoặc cũng có thể đổ trực tiếp bột màu vào nguyên liệu, khuấy đều và quét lên sản phẩm.

Lưu ý: Nên sử dụng theo liều lượng của Bộ Y Tế quy định, không tự ý dùng bột theo ý thích riêng để cho ra màu sắc quá tay. Khi sử dụng, cho sản phẩm vào từ từ, tránh màu lên quá đậm và lòe loẹt.

Bột màu thực phẩm đỏ sen
Hướng Dẫn Sử Dụng Bột Màu Thực Phẩm Đỏ Sen

4. Hướng Dẫn Bảo Quản Bột Màu Thực Phẩm Đỏ Sen

Bột màu thực phẩm đỏ sen có cách thức bảo quản tương đồng với các loại bột màu thực phẩm khác. Nếu các bạn nào đã từng sử dụng qua các loại bột màu sẽ dễ dàng trong tiếp cận cách thức bảo quản loại bột màu này.

Đầu tiên nên bảo quản bột màu thực phẩm đỏ sen ở nhiệt độ phù hợp, tốt nhất là ở nhiệt độ phòng. Đặt sản phẩm ở những nơi khô ráo, thoáng mát, tránh xa ánh nắng hay nguồn nhiệt trực tiếp. Tuyệt đối không để chung với các loại hóa chất độc hại hay chất dễ cháy khác.

Nên đặt sản phẩm trên các kệ cao tầng, cách xa mặt đất từ 0.6 mét và xa tầm với của trẻ em. Sau mỗi lần sử dụng nên buộc chặt bao, đậy chặt nắp thiết bị chứa đựng…

5. Mua Bột Màu Thực Phẩm Đỏ Sen Ở Đâu Giá Rẻ

Cũng như những sản phẩm bột màu khác Blog Hóa Chất xin không cung cấp địa chỉ cụ thể bán bột màu thực phẩm đỏ sen này vì như vậy sẽ không công bằng so với các địa chỉ khác mà Blog Hóa Chất chưa từng sử dụng qua sản phẩm. Đồng thời khi cung cấp địa chỉ cụ thể sẽ mang tính chất quảng cáo nhiều hơn là Blog chia sẽ kinh nghiệm nên mong các bạn thông cảm. Hẹn gặp lại các bạn ở những câu hỏi tiếp theo.

XEM THÊM THÔNG TIN LIÊN QUAN