GIỚI THIỆU BỘT MÀU THỰC PHẨM TRẮNG

109

1. Tổng Quan Về Màu Thực Phẩm Trắng

Bột màu thực phẩm trắng còn được biết đến với những tên khác như bột màu titan hay bột màu Titanium Dioxide. Đây là loại bột màu có màu trắng hoặc cũng có thể là không màu, không mùi.

Bột chủ yếu được sử dụng trong các loại thực phẩm như bánh, các loại kẹo cứng, mềm, kẹo cao su,… Khi sử dụng cho thực phẩm phải tuân theo qui định về liều lượng của Bộ Y Tế. Ngoài ra, nó còn được ứng dụng trong các lĩnh vực công nghiệp như sản xuất sơn, nhựa, giấy, các loại vải, sợi tổng hợp,…hoặc ứng dụng trong sản xuất hóa mỹ phẩm.

Bột màu thực phẩm trắng
Giới Thiệu Bột Màu Thực Phẩm Trắng

2. Ứng Dụng Màu Thực Phẩm Trắng

  • Ứng dụng phổ biến nhất của loại bột màu này là dùng trong thực phẩm, nó đóng vai trò như chất tạo màu trắng cho các loại thực phẩm. Các loại thực phẩm như bánh ngọt, các loại kẹo và nước giải khát là ứng dụng loại bột này khá nhiều. Tuy nhiên liều lượng sử dụng loại bột này cho thực phẩm đều phải tuân theo quy định của Bộ Y Tế.
  • Trong lĩnh vực hóa mỹ phẩm, nó cũng được ứng dụng khá phổ biến nhờ vào đặc tính có độ sáng cao. Nhất là dùng để sản xuất phấn phủ, phấn bắt sáng, phấn mắt, nước sơn móng,…rất được ưa chuộng.
  • Ngoài ra bột màu trắng còn được sử dụng để làm tăng độ sáng của kem đánh răng và một số loại thuốc khác.
Bột Màu Thực Phẩm Trắng
Ứng Dụng Bột Màu Thực Phẩm Trắng

3. Hướng Dẫn Sử Dụng Màu Thực Phẩm Trắng

Thông thường các loại bột màu thực phẩm đều có cách thức sử dụng khá giống nhau nhưng bột màu trắng thực phẩm là một ngoại lệ. Sở dĩ có sự ngoại lệ này là do bột thực phẩm màu trắng không tan được trong nước. Do đó khi sử dụng phải kết hợp thêm dầu thực phẩm để pha trộn.

Tuy cách thức sử dụng hơi cầu kỳ nhưng cũng không quá khó, đòi hỏi người thợ phải là chuyên nghiệp mới pha trộn được nên các bạn đừng quá lo lắng.

Chú ý: Đây là một loại bột màu công nghiệp nên khi dùng cho thực phẩm phải tuyệt đối tuân theo quy định về liều lượng do Bộ Y Tế quy định. Tuyệt đối không lạm dụng quá nhiều gây ảnh hưởng sức khỏe người tiêu dùng.

Bột màu thực phẩm trắng
Hướng Dẫn Sử Dụng Bột Màu Thực Phẩm Trắng

4. Cách Thức Bảo Quản Màu Thực Phẩm Trắng

Cách thức bảo quản của bột màu thực phẩm trắng thì không có gì khác biệt so với các loại bột màu thực phẩm khác. Chủ yếu tuân thủ các quy tắc sau đây là hoàng toàn có thể an tâm khi bảo quản:

  • Bột phải được bảo quản nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng hay nguồn nhiệt trực tiếp chiếu vào sản phẩm.
  • Lưu trữ bột trong thùng hoặc vật chứa bằng nhựa với miệng được buộc chặt, tránh để bột tiếp xúc với không khí. Đồng thời phải để xa tầm với của trẻ nhỏ.
  • Tuyệt đối không để gần các vật liệu độc hại, dễ cháy, và trên bao bì hay thùng chứa phải có nhãn mác rõ ràng, chi tiết.

5. Mua Màu Thực Phẩm Trắng Ở Đâu Uy Tín

Có thể nói bột màu thực phẩm trắng và bột màu vàng Quinoline là hai loại bột mà Blog Hóa Chất ít có điều kiện tiếp cận nhất. Chỉ dừng ở mức độ trãi nghiệm, test thử rồi chia sẽ kinh nghiệm sử dụng đến quí vị đọc giả là chính. Chính vì vậy mà câu hỏi của các Bạn mua bột màu thực phẩm trắng ở đâu uy tín thật sự khó cho Blog Hóa Chất. Câu hỏi này cho chúng tôi trả lời khi có nhiều dữ liệu hơn về loại bột màu này mong các bạn thông cảm và thành thật xin lỗi vì sự bất tiên này.

XEM THÊM THÔNG TIN LIÊN QUAN