TỔNG QUAN VỀ BỘT MÀU THỰC PHẨM XANH LÁ ĐẬU

113

1. Tổng Quan Về Bột Màu Thực Phẩm Xanh Lá Đậu

Bột màu thực phẩm xanh lá đậu là loại bột có đặc điểm ngoại quan với tông màu chính là xanh lục sáng, kích thước hạt khá nhỏ và mịn, tan được trong nước. Đặc điểm nổi bật của loại bột màu này là lên màu sản phẩm đẹp, chuẩn, và ít bị hư do ẩm mốc.

Bột thường được dùng làm chất tạo màu cho các loại bánh, kẹo và nước giải khát. Nhất là các loại bánh truyền thống. Nhưng về liều lượng phải tuân thủ theo quy định của Bộ Y Tế.

Bột màu thực phẩm xanh lá đậu
Tổng Quan Về Bột Màu Thực Phẩm Xanh Lá Đậu

2. Ứng Dụng Bột Màu Thực Phẩm Xanh Lá Đậu

Bột màu thực phẩm xanh lá đậu được ứng dụng nhiều cho các loại bánh truyền thống, nước ngọt, trước trái cây…Vai trò của nó chủ yếu tạo màu cho các loại bánh này nhằm góp phần thu hút hơn cũng như hấp dẫn hơn.

Đôi khi bột cũng được dùng làm nguyên liệu trong sản xuất các loại trái cây ngâm đường, giúp trái cây trông tươi hơn và hấp dẫn hơn, hoặc cũng có thể dùng trong sản xuất siro…

Ngoài ra trong ngành mỹ phẩm, người ta cũng tận dụng loại bột này để sản xuất phấn mắt, nước sơn và các sản phẩm làm đẹp khác…

Bột màu thực phẩm xanh lá đậu
Ứng Dụng Bột Màu Thực Phẩm Xanh Lá Đậu

3. Hướng Dẫn Sử Dụng Bột Màu Thực Phẩm Xanh Lá Đậu

Cách thức sử dụng bột màu xanh lá đậu cũng khá tương đồng với các loại bột màu thực phẩm khác. Nếu ai đã từng dùng bột màu thực phẩm khác trong chế biến món ăn thì hoàn toàn có thể dùng loại bột này một cách tương tự.

Trong trang trí bánh, có thể sử dụng bằng cách rắc lên trên bề mặt thực phẩm sau khi sản phẩm đã hoàn thành hoặc cũng có thể trộn bột chung với nguyên liệu, khuấy đều và sử dụng.

Lưu ý: Liều lượng sử dụng bột màu thực phẩm cần tuân theo quy định của Bộ Y Tế.

Bột màu thực phẩm xanh lá đậu
Hướng Dẫn Sử Dụng Bột Màu Thực Phẩm Xanh Lá Đậu

4. Cách Thức Bảo Quản Bột Màu Thực Phẩm Xanh Lá Đậu

Không chỉ cách thức sử dụng của bột màu thực phẩm xanh lá giống với các loại bột màu thực phẩm khác mà về cách thức bảo quản cũng giống nhau. Chủ yếu để bảo quản tốt sản phẩm cần lưu ý các điều sau:

  • Để sản phẩm lên các kệ cao, cách mặt đất khoảng 0.6 mét, đồng thời xa tầm với của trẻ em.
  • Lưu trữ sản phẩm ở những nơi thoáng mát, hạn chế ánh nắng hay nguồn nhiệt trực tiếp. Sau mỗi lần sử dụng nên buột chặt bao hay đậy nắp thùng thật kỹ.
  • Không để chung với các hóa chất độc hại hay dễ cháy khác, trên thùng hay bao bì phải có nhãn mác rõ ràng, chi tiết…

5. Mua Bột Màu Thực Phẩm Xanh Lá Đậu Ở Đâu Chất Lượng

Bột màu thực phẩm xanh lá đậu là loại bột màu được bán khá phổ biến trên thị trường. Theo nhận định riêng của Blog Hóa Chất thì cũng ít cửa hàng bán những loại bột như thế này kém chất lượng do bản chất giá thành chúng cũng không phải quá cao. Tuy nhiên bạn nên tìm đến những cửa hàng uy tín để an tâm hơn khi mua hàng không sợ phải mau nhằm sản phẩm.

XEM THÊM THÔNG TIN LIÊN QUAN