GIỚI THIỆU BỘT MÀU THỰC PHẨM TÍM KHOAI MÔN

118

1. Tổng Quan Về Bột Màu Thực Phẩm Tím Khoai Môn

Bột màu thực phẩm tím khoai môn là loại bột màu có dạng bột, thể rắn, kích thước hạt nhỏ và mịn. Nhờ những đặc điểm nội trội này mà màu tím khoai môn giúp các sản phẩm lên màu rất đều và đẹp, gây ấn tượng sâu sắc cho người đối diện.

Tuy nhiên khi dùng bột màu thực phẩm tím khoai môn cho thực phẩm phải tuân thủ theo qui định về liều lượng của Bộ Y Tế.

Bột màu thực phẩm tím khoai môn chủ yếu dùng nhiều trong chế biến các thực phẩm như bánh, kẹo, mứt, thạch, đồ uống các loại,… Ngoài ra, nó còn được dùng trong sản xuất mỹ phẩm và dược mỹ phẩm.

Bột màu thực phẩm tím khoai môn
Giới Thiệu Bột Màu Thực Phẩm Tím Khoai Môn

2. Các Ứng Dụng Của Bột Màu Thực Phẩm Tím Khoai Môn

  • Màu tím khoai môn phần lớn được dùng làm chất tạo màu cho thực phẩm: bánh, kẹo, chè, mứt, thạch, đồ uống các loại,…Do màu sắc của bột giống với màu khoai môn nên thích hợp dùng trong trang trí các loại thực phẩm có hương vị khoai môn hoặc các món ăn truyển thống, dân gian…Tuy nhiên phải tuân theo qui định về liều lượng của Bộ Y Tế.
  • Ngoài ra bột còn được sử dụng trong các ngành công nghiệp khác như công nghiệp sản xuất các loại dược mỹ phẩm và mỹ phẩm….
Bột màu thực phẩm màu tím khoai môn
Ứng Dụng Bột Màu Thực Phẩm Tím Khoai Môn

3. Hướng Dẫn Sử Dụng Bột Màu Thực Phẩm Tím Khoai Môn

Cách thức sử dụng bột màu thực phẩm tím khoai môn khá đơn giản có thể thực hiện theo 2 cách cơ bản như sau:

  • Cách 1: Sử dụng bột trong trang trí bánh bằng cách rắc bột lên trên bề mặt sau khi bánh đã hoàn tất.
  • Cách 2: Cho trực tiếp bột trộn chung với nguyên liệu, khuấy kỹ và sử dụng luôn trong lúc làm bánh.

Lưu ý: Liều lượng sử dụng bột màu cho thực phẩm cần tuân theo quy định của Bộ Y Tế.

Bột màu thực phẩm tím khoai môn
Sử Dụng Bột Màu Thực Phẩm Tím Khoai Môn

4. Cách Thức Bảo Quản Bột Màu Thực Phẩm Tím Khoai Môn

Khi nói về cách thức bảo quản bột màu thực phẩm tím khoai môn cũng không quá phức tạp. Chỉ cần tuân thủ các nguyên tắc cơ bản trong bảo quản bột màu thực phẩm là hoàn toàn có thể an tâm khi cất giữ chúng. Cụ thể như:

  • Để sản phẩm nơi khô ráo thoáng mát, tránh xa nguồn nhiệt hay nhiệt độ trực tiếp tác động lên sản phẩm. Tốt nhất nên để trên các lệ cao tầng, cách xa mặt đất tầm 0.6 mét và nhớ để xa tầm với của trẻ em.
  • Tuyệt đối không để chung bột với các sản phẩm hóa chất độc hại hay dễ cháy khác, đồng thời sau mỗi lần sử dụng nên buộc chặt bao hay đậy kín nắp thùng chứa, hạn chế để bột tiếp xúc môi trường bên ngoài làm ảnh hưởng chất lượng sản phẩm.

5. Nơi Nào Bán Bột Màu Thực Phẩm Tím Khoai Môn Uy Tín

Bột màu thực phẩm tím khoai môn là loại bột màu được bán khá rộng rãi trên thị trường nên cũng không phải quá khó để tìm kiếm khi mua chúng. Nhưng tốt nhất nên tìm đến những cửa hàng mà mình đã mua qua, cảm thấy yên tâm khi đã dùng những sản phẩm mà họ bán cho mình. Như thế là cách thức có thể nói là tối ưu nhất để không phải mua nhầm.

XEM THÊM THÔNG TIN LIÊN QUAN