Phôi Xà Bông Và Hướng Dẫn Cách Làm Đơn Giản Ngay Tại Nhà

117
Phôi Xà Phòng

Phôi xà bông là một trong những yếu tố chính cấu tạo nên xà bông cục hiện nay được sử dụng phổ biến trong gia đình. Phôi xà bông là sản phẩm không mùi, có thể đun chảy, thêm vào các phụ liệu để tạo ra những cục xà phòng có mùi đặc trưng, nhiều hình dáng và màu sắc tùy theo sở thích. Các tín đồ handmade tất nhiên không thể bỏ qua sản phẩm này.

Các sản phẩm handmade hiện đang là xu hướng được nhiều bạn trẻ lựa chọn, vừa an toàn lại tiết kiệm chi phí hiệu quả. Trong đó phải kể đến trào lưu “tự làm phôi xà bông tại nhà” đang được nhiều bạn trẻ yêu thích hiện nay. Trong bài viết này, hãy cùng mình khám phá cách làm phôi xà bông cực đơn giản qua bài viết dưới đây nhé!

1. Phôi Xà Bông Là Gì?

Phôi xà bông chính là xà phòng bánh được các nhà bán lẻ làm ra phục vụ nhu cầu của các tín đồ handmade. Các tín đồ này thích pha chế xà phòng tại nhà nhưng không muốn dùng xút (NAOH) theo quy trình truyền thống vì nhiều hạn chế của nó như thời gian ủ bánh xà phòng lâu (1 tháng), độ pH không canh chỉnh được ngay từ đầu, mùi quá nồng dễ gây khó chịu khoang mũi, nhức đầu. Khi mua phôi xà bông về khách hàng chỉ cần cắt nhỏ, thêm hương, thêm dưỡng chất và nấu lên cho nóng chảy rồi đổ khuôn, đợi nguội là có thể dùng ngay được.

Phôi Xà Bông Giới Thiệu
Phôi Xà Phòng Là Sản Phẩm Không Mùi, Có Thể Đun Chảy

2. Các Loại Phôi Xà Bông Trên Thị Trường Hiện Nay

2.1. Phôi xà bông Glycerin trong suốt

Phôi xà bông glycerin trong suốt không mùi, không màu, được làm từ các thành phần hoàn toàn từ thiên nhiên như Glycerin. Với đặc tính nổi bật là dưỡng ẩm và giữ ẩm cực kỳ hiệu quả, Glycerin có tác dụng hút những phân tử nước bên ngoài không khí vào da và giữ độ ẩm trong da liên tục, giúp da sáng hồng, mịn màng.

Bên cạnh đó, loại trong suốt này còn chứa dầu dừa và dầu cọ nguyên chất, đều là những chất không còn quá xa lạ với chị em yêu thích làm đẹp. Với đặc tính kháng khuẩn và kháng viêm, dưỡng chất từ tinh dầu tự nhiên giúp ngăn chặn những tác nhân là vi khuẩn gây bệnh cho da, đồng thời giúp tạo hương thơm nhẹ nhàng, tự nhiên cho xà bông, loại bỏ hoàn toàn mùi hôi cơ thể.

Phôi Xà Bông Dạng Trong
Phôi Xà Phòng Trong Suốt, Không Mùi, Không Màu

2.2. Phôi xà phòng đục

Phôi xà phòng đục là loại phôi có màu trắng đục, được sản xuất hàng loạt trong các nhà máy công nghiệp. Phôi xà phòng đục không chứa nhiều dưỡng chất có lợi cho da giống như loại trong suốt. Tuy nhiên,  nó cũng không chứa những thành phần gây tổn thương cho da. Chính vì thế mà giá bán của phôi loại đục trên thị trường rẻ hơn rất nhiều so với phôi trong suốt và khá dễ mua.

Phôi Xà Bông Dạng Đục
Phôi Xà Đục Rẻ Hơn Dạng Trong Suốt

3. Công Thức Làm Phôi Xà Bông Handmade Tại Nhà

Để thực hiện cách làm phôi xà bông tại nhà đơn giản, bạn có thể thực hiện theo công thức sau:

3.1. Chuẩn bị nguyên liệu

Những nguyên liệu làm phôi xà bông cần có:

  • Thành phần dầu dưỡng
  • Sáp
  • Nước cất
  • Chiết xuất/hương liệu/hoạt chất đặc trị
Phôi Xà Bông Nguyên Liệu
Nguyên Liệu Cần Chuẩn Bị Khi Làm Phôi Xà Phòng

3.2. Công thức

Công thức làm phôi xà phòng mẫu dưới đây bạn có thể áp dụng để làm tại nhà hoặc kinh doanh đều được.

  • Sáp (sáp bọt dừa): Giúp tạo bọt và ép đặc khuôn, bạn nên pha với tỷ lệ 74%.
  • Thành phần dầu dưỡng: Có tác dụng giảm độ kích ứng, dầu dưỡng da và dưỡng ẩm, làm mịn. Tỷ lệ của Allantoin 0,2%, dầu dưỡng da EG 2% và dầu dưỡng da Moist là 2%.
  • Thành phần phụ: Acnacidol giúp chống nhờn, se khít lỗ chân lông và ngăn ngừa mụn với 1% và tinh dầu để tạo mùi hương với 1%.
  • Nước cất: Dùng để pha loãng sáp ra thành phôi, tỷ lệ 15%.

4. Hướng Dẫn Cách Làm Phôi Xà Bông Đơn Giản Nhất

Dưới đây là cách làm phôi xà bông đơn giản nhất tại nhà các bạn có thể tham khảo:

  • Bước 1: Đầu tiên, bạn cần cho sáp vào đun nóng chảy, vừa đun vừa dùng đũa khuấy thật đều. Lưu ý: nên khuấy nhẹ tay để tránh bọt và không nên đun quá sôi sẽ sủi bọt.
  • Bước 2: Cho các thành phần dầu dưỡng vào đun và khuấy đều.
  • Bước 3: Trộn đều allantoin vào nước cất và cho vào nồi đang nấu khuấy thật đều.
  • Bước 4: Tắt bếp và đợi cho hỗn hợp bớt nóng và cho acnacidol và hương liệu vào.
  • Bước 5: Đổ hỗn hợp ra khuôn là xong.
Phôi Xà Bông Cách Làm
Làm Phôi Xà Bông Đơn Giản Ngay Tại Nhà

Như vậy, mình đã chia sẻ đến bạn cách làm phôi xà bông an toàn và đơn giản ngay tại nhà mà không mất quá nhiều thời gian. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn biết cách sử dụng phôi xà phòng để giữ ẩm và bảo vệ làn da khỏi tác hại của hóa chất. Hãy cùng những người bạn thân của mình thực hiện thử thách vào cuối tuần này đi nào!

XEM THÊM THÔNG TIN LIÊN QUAN

Phôi Xà Phòng Là Gì? Thành Phần Và Công Dụng Của Nó