Keo Silicon Trong Là Gì ? Cách Sử Dụng Ra Sao

97
Keo Silicon Trong
Keo Silicon Trong

Keo Silicon Trong hay còn được gọi là keo silicon màu trong. Nó thường có tên gọi theo màu keo. Hầu hết các dòng keo silicone chính hãng Apollo đều có phiên bản màu trong để phục vụ nhu cầu sử dụng của khách hàng. Chúng được sử dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực như nhà ở, xây dựng,…  nhờ vào độ bám tốt trên mọi loại bề mặt như tường, gỗ, kim loại, nhựa,…Đặc biệt, nó phổ biến ứng dụng dán trên thuỷ tinh và mặt kính. Vậy keo silicon trong là gì ? Để có cái nhìn sâu sắc hơn về Keo Silicon Trong và những đặc tính, ứng dụng phổ biến của nó như thế nào, cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé. Hy vọng bài viết sẽ mang thông tin hữu ích đến các bạn.

1. Các Loại Keo Silicon Trong

Trên thị trường hiện nay, keo dán Apollo hiện là loại phổ biến nhất và chúng liên tục biến động về giá cả. Sản phẩm keo dán silicon Apollo có rất nhiều mã hàng khác nhau, với mỗi mã hàng thì sẽ ứng với những ứng dụng khác nhau. Đặc biệt sẽ có những sản phẩm chuyên biệt cho thi công công trình đặc thù. Hoặc có những sản phẩm ứng dụng trong thi công công trình dân dụng, thi công quảng cáo, nhôm kính…

Thực tế, thị trường có 5 loại silicon Apollo thông dụng và được sử dụng rộng rãi như: A100, A200, A300. A500, A600. Cách nhận biết các loại keo silicon Apollo này cũng như các đặc tính kỹ thuật, công dụng của từng loại dựa vào màu sắc để khách hàng nắm bắt khi mua các sản phầm silicon Apollo về sử dụng. Đặc biệt, keo silicon trong khi sử dụng có tính thẩm mỹ cao, dùng trám trét ít bị lộ vân keo, dễ dàng xử lý thẩm mỹ.  Keo silicone chính hãng màu trong có đầy đủ các ưu điểm nổi bật như độ bền lên đến 10 năm, kháng nước, cách điện, chống tia UV, cường lực,…

Keo Trong
Keo Trong

2. Keo Silicon Theo Thành Phần

Keo silicone trong được phân thành các loại dựa theo thành phần. Điển hình như:

  • Keo silicon trong gốc axit: Khi keo được sử dụng và bắt đầu trạng thái lưu hóa sẽ bay hơi axit, ngửi thấy mùi hăng tùy lượng keo được sử dụng. Vì thế thường được ứng dụng kết dính trám trẻ cho các công trình ngoại thất, nơi thoáng khí để không ảnh hưởng sức khỏe người thi công.
  • Keo silicone trắng trong gốc trung tính: Khi keo bắt đầu quá trình lưu hóa không để lại mùi hôi, được đánh giá là loại keo an toàn với sức khỏe người dùng.Nó hường ứng dụng kết dính trám trét cho các công trình nội thất hoặc nơi bí khí mà không lo để lại mùi thi công khó chịu.
  • Keo silicone con gốc Acrylic: Chất keo ban đầu có màu trắng sữa, khi thi công dùng để trám các vết nứt gỗ, thép không gỉ.

2.1. Theo màu sắc

  • Keo silicon trong suốt: Tiện lợi và phù hợp cho nhiều mục đích sử dụng. Tính thẩm mỹ cao nên được ưa chuộng sử dụng
  • Keo silicon trắng: Chuyên dùng dán các loại đồ mỹ nghệ, trang sức, hàng thủ công nghiệp
  • Keo silicon màu vàng: Thường sử dụng để dán nội thất đặc biệt là đồ gỗ bởi chúng có màu phù hợp với vật liệu này.
  • Keo silicon màu đen: Đa dụng như màu trắng vì hai màu này dễ sử dụng. Dạng màu trung tính, phổ thông đối lập trắng đen thường hay được kết hợp đi song song với nhau
  • Keo silicon màu nâu: Có màu sắc tương đồng với gỗ và gạch nên thường dán vào gạch, gỗ. Vừa chất lượng, vừa có tính thẩm mỹ cao
  • Keo silicon màu xám: Chuyên dán tấm alu trong ngành quảng cáo nhờ đặc tính mau khô, giá thành rẻ

3. Công Dụng Của Keo Silicon Trong

Keo silicon trong là loại keo silicone được làm từ silicon nguyên sinh 1 thành phần không pha trộn tạp chất dung môi. Công dụng chính của loại keo này thường được dùng kết dính, trám trét cho dân dụng hoặc công trình nội ngoại thất, thi công cửa kính, bể cá, cửa nhôm sắt,… Apollo A100 thường được dùng trám trét kết dính cho các loại vật liệu nhôm, gỗ, bê-tông,… Tại Việt Nam thì dòng keo Apollo A100 màu trắng trong khá hiếm, chủ yếu sử dụng A100 màu trắng sữa đặc thù với vỏ chai có màu xám.

Ứng Dụng
Ứng Dụng
Keo Silicon Trong có độ bền cao, được sản xuất theo công nghệ kỹ thuật hiện đại với độ bền lên đến 10 hoặc 20 năm tùy loại. Keo có thể kháng được hầu hết các điều kiện khắc nghiệt từ môi trường bên ngoài như nhiệt độ, độ ẩm, nước, tia UV, hóa chất dung môi,… Cùng với khả năng kết dính cao, khi keo được lưu hóa hoàn toàn có thể đạt đến khả năng kết dính tuyệt đối. Đặc biệt màu trắng trong lại khá tệp với nhiều vị trí kết dính trám trét nên có tính thẩm mỹ cao. Và một số ưu điểm của loại keo này như: nhanh khô (dễ lưu hóa), an toàn cho người sử dụng và môi trường, không cần sơn lót, giá rẻ và dễ dàng mua.
Kết luận: Trên đây là tất tần tật những thông tin xoay quanh chủ đề Keo Silicon Trong mà mình muốn chia sẻ đến các bạn. Hy vọng với những thông tin trên, các bạn đã có thêm một lượng kiến thức tương đối về khái niệm, đặc tính cũng như ứng dụng của hóa chất này. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết và hãy đón xem những bài tiếp theo nhé!
XEM THÊM THÔNG TIN LIÊN QUAN