Vitamin E Là Gì ? Công Dụng Như Thế Nào Trong Mỹ Phẩm

92
Vitamin E Là Gì
Vitamin E Là Gì

Vitamin E Là Gì ? Vitamin E là một loại vitamin rất dễ hòa tan trong chất béo, có vai trò quan trọng trong làm đẹp cũng như đối với cho sức khoẻ của chúng ta. Nhưng không phải ai cũng biết rõ về hợp chất này và các công dụng của nó trong mỹ phẩm. Nó như là một chất chống oxy hóa giúp làm chậm các quá trình gây tổn thương tế bào. Vitamin này thường được sử dụng trong các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và mỹ phẩm. Bài viết hôm nay chúng mình sẽ cùng nhau tìm hiểu về vitamin e là gì và những lợi ích cũng như những hạn chế mà nó mang lại nhé! Hy vọng bài viết sẽ mang thông tin hữu ích đến các bạn.

1. Vitamin E Là Gì ?

Vitamin E là một loại vitamin tan trong dầu, đây là thành phần không còn quá xa lạ và góp phần quan trọng giúp ngăn chặn các gốc tự do gây hại cho tế bào. Nó tồn tại ở dạng dầu sánh màu vàng kim hoặc vàng nhạt. Thông thường, có hai loại vitamin E có nguồn gốc khác nhau: thiên nhiên và tổng hợp. Vitamin E có nguồn gốc thiên nhiên được chiết xuất từ dầu thực vật như đậu tương, ngô, mầm lúa mạch, các loại hạt có dầu như hạt hướng dương… Còn vitamin E tổng hợp được bào chế từ công nghệ hóa chất.

Về cơ chế hấp thu và sử dụng, hai loại vitamin E thiên nhiên và tổng hợp trong cơ thể không có gì khác nhau. Tuy nhiên, loại vitamin thiên nhiên được sử dụng nhiều hơn khoảng 50% so với loại tổng hợp. Và tác dụng của vitamin E tổng hợp thấp hơn so với loại có nguồn gốc thiên nhiên.

2. Công Dụng Của Vitamin E Là Gì ?

2.1. Đối với sức khỏe

Vitamin E còn là chất xúc tác trong các phản ứng của cơ thể, giúp cơ thể khỏe mạnh hơn. Bổ sung đủ lượng vitamin E còn góp phần tăng khả năng thụ thai. Bởi vitamin E giúp làm tăng lưu lượng máu chảy tới động mạch và tăng thêm độ dày của niêm mạc tử cung.

Vitamin E còn hỗ trợ cho các chị em phụ nữ mang thai, nó góp phần thuận lợi cho sự phát triển của thai nhi và giảm được tỷ lệ sẩy thai hoặc sinh non do đã trung hòa hoặc làm mất hiệu lực của gốc tự do trong cơ thể. Đối với sức khỏe, Vitamin E cũng làm giảm nhẹ các triệu chứng chuột rút, đau các bắp cơ hoặc đau bụng khi hành kinh ở các em gái tuổi vị thành niên. Các em gái nếu được dùng vitamin E ngay từ đầu của kỳ kinh sẽ giảm được 36% đau khi hành kinh. Ngoài ra, vitamin E còn góp phần cải thiện tình dục, giúp noãn (trứng) và tinh trùng phát triển tốt hơn, nâng cao kết quả điều trị vô sinh. Vitamin E có thể giúp làm giảm tiến trình lão hóa của da và tóc cải thiện tình trạng da khô sạm, tóc gãy rụng…

Đối với trẻ em, Vitamin E có một số tác dụng như giúp các tế bào trong cơ thể tránh khỏi những tổn thương. Từ đó, nâng cao sức đề kháng cho trẻ mang lại một sức khỏe tốt. Lưu ý khi bị thiếu hụt loại vitamin này, trẻ sẽ dễ mắc bệnh xơ gan ứ mật, khiến cơ thể kém hấp thu, gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Đối Với Sức Khỏe
Đối Với Sức Khỏe

2.2. Đối với làm đẹp

Vitamin E không còn quá xa lạ trong việc làm đẹp đối với chị em phụ nữ. Chúng có công dụng rất tốt trong việc nuôi dưỡng, chăm sóc làn da. Theo đó, vitamin này có tác dụng ngăn quá trình lão hóa da, làm giảm vết nhăn và xóa mờ các đốm thâm nám hay thâm mụn để lại một cách hiệu quả.

Nếu bạn đắp mặt nạ có chứa vitamin E đều đặn sẽ góp phần dưỡng ẩm, cải thiện màu da sáng hơn cũng như giảm mụn thâm. Đồng thời, vai trò khác của vitamin e là củng cố hàng rào bảo vệ da, chống lại tác hại của ánh nắng mặt trời. Đây cũng là một phương pháp điều trị để giảm thiểu sự xuất hiện của các vết rạn da và sẹo sau tổn thương, thúc đẩy chữa lành vết thương nhanh chóng. Vitamin E có thể kết hợp với Vitamin C giúp điều trị tăng sắc tố da ở mức độ vừa phải, làm sáng da, hai loại vitamin này cũng như các lợi ích bổ sung từ táo xanh, lô hội và axit alpha-lipoic, làn da nhanh chóng trở nên trắng sáng. Vitamin E cũng là thứ cần thiết để làm cho mái tóc bồng bềnh và óng mượt, đặc biệt là khi sử dụng thường xuyên.

Cải Thiện Làn Da
Cải Thiện Làn Da

Kết luận: Qua bài viết này, chắc hẳn các bạn đã biết thêm về các công dụng đặc biệt trong mỹ phẩm Vitamin e là gì rồi. Hy vọng với những thông tin trên, bạn sẽ bỏ túi thêm được những công dụng tuyệt vời của vitamin e nhé !

XEM THÊM THÔNG TIN LIÊN QUAN