Dầu Dừa Là Gì ? Tác Dụng Trong Làm Đẹp Như Thế Nào ?

92
Dầu Dừa Là Gì
Dầu Dừa Là Gì

Dầu Dừa Là Gì ? Dầu dừa được chiết xuất thu được khi chiết tách cơm dừa từ những trái dừa già. Thực tế, có 2 phương pháp đó là loại dầu dừa nấu nguyên chất và dầu dừa ép lạnh. Đây là nguyên liệu được dùng để sản xuất các sản phẩm hoạt chất trong mỹ phẩm đa chức năng. Như vậy, dầu dừa là gì ? Chúng được ứng dụng như thế nào và công dụng ra sao ? Xin mời các bạn tiếp tục theo dõi bài viết sau để cùng nhau giải đáp các thắc mắc trên nhé. Hy vọng bài viết sẽ mang thông tin hữu ích đến các bạn.

1. Dầu Dừa Là Gì ?

Dầu dừa tồn tại đa phần dưới dạng màu vàng đậm, vàng nhạt hoặc trong như nước tùy theo độ già của trái dừa. Đây là một chất lỏng trên 25 độ C, tuy nhiên nó cũng rất dễ trở thành một trạng thái rắn dưới 25 độ C. Chúng ta có thể làm cho nó lỏng như đơn giản bằng cách đun nóng nó lên.

Thực tế, bên trong dầu dừa có chứa một hàm lượng rất lớn các axit béo cần thiết cho cơ thể, nhưng đa phần đều là các axit béo bão hòa. Bên cạnh đó, trong dầu dừa còn có một lượng vitamin và khoảng chất mà cơ thể có thể hấp thụ ngay. Vì thế, dầu dừa trở thành nguồn cung cấp chất béo tuyệt vời trong các bữa ăn của mọi người.

2. Tác Dụng Của Dầu Dừa Là Gì ?

2.1. Đối với làm đẹp

Dầu dừa nổi tiếng với khả năng dưỡng ẩm hiệu quả. Đặc biệt với da khô hoặc da bị hư tổn thì đây là một thành phần cứu cánh. Thêm vào đó, dầu dừa cũng là thành phần chính trong nhiều loại son dưỡng ẩm, cung cấp một số chất bảo vệ khỏi ảnh nắng mặt trời như SPF4. Loại dầu này còn có khả năng kháng khuẩn gây mụn trứng cá. Trong dầu dừa chứa các axit béo chuỗi trung bình như axi lauric, axit capric,.. có tác dụng kháng khuẩn gây mụn trứng cá. Thoa trực tiếp dầu dừa lên vùng da bị mụn, để khoảng 15 đến 20 phút sau đó rửa lại bằng sữa rửa mặt. Thường xuyên sử dụng dầu dừa ở những vùng bị nhiều mụn, đảm bảo bạn sẽ có ngay một làn da đẹp và trắng sáng hơn.

Bên cạnh đó, dầu dừa còn rất hữu hiệu trong việc làm mờ các vết thâm, vết hăm, vết bầm,… Chỉ cần đều đặn thoa dầu dừa vào vùng có vết thâm, hiệu quả làm mờ sẽ xuất hiện rõ sau vài ngày. Đặc biệt là làm mờ các vết nhăn, vết đồi mồi ở người cao tuổi. Nếu các bạn đang gặp các vấn đề về tóc, dầu dừa chính là giải pháp hoàn hảo cho bạn. Dầu dừa nguyên chất sẽ giúp bạn có một mái tóc săn chắc, không bị hư tổn. Với dầu dừa, bạn sẽ không cần phải lo lắng đến gàu nữa.

Đối Với Làm Đẹp
Đối Với Làm Đẹp

2.2. Đối với sức khỏe

Trong dầu dừa có chứa axit béo bão hòa rất tốt cho những ai đang trong chế độ giảm cân, không gây ra tăng cân béo phì. Dầu dừa giúp tăng sự trao đổi chất lên đến 24 giờ hấp thụ thức ăn hoặc lượng calo được đốt lên. Loại dầu này còn hỗ trợ cho hệ tiêu hóa, bởi vì đây là một chất béo bão hòa, đường vừa phải, có tính năng này cải thiện hiệu suất của ruột già. Hoặc chế biến món ăn bằng dầu dừa sẽ giúp quá trình trao đổi chất trong cơ thể diễn ra mạnh mẽ. Axit béo trong dầu dừa còn được chuyển hóa thành xeton – một chất ngăn ngừa cảm giác thèm ăn – giúp chúng ta cân bằng khi ăn uống và quá trình giảm cân hiệu quả.

Nó hỗ trợ kích thích tiêu hóa, tuy nhiên do chưa quen nên những người ăn dầu dừa trong giai đoạn đầu có thể bị tiêu chảy. Các bạn yên tâm đây cũng là điều bình thường, tuy nhiên nếu bạn ăn một chút và vẫn bị tiêu chảy nên ngưng ăn vì dầu dừa có thể không phù hợp với các yếu tố vi lượng trong cơ thể. Lượng axit lauric dồi dào bên trong dầu dừa giúp bầu sữa của mẹ trở nên dồi dào và chất lượng hơn. Bên cạnh đó, dầu dừa còn làm tăng sức đề kháng của thai nhi và tăng cường cả canxi giúp bé khi sinh ra sẽ khỏe mạnh hơn.

Hỗ Trợ Tiêu Hóa
Hỗ Trợ Tiêu Hóa

Kết luận: Bài viết đã chia sẻ đến các bạn Dầu dừa là gì cũng như các công dụng hữu ích của chúng. Tuy nhiên, các bạn nên lưu ý trên thị trường hiện nay có bán rất nhiều loại hóa chất không rõ nguồn gốc với giá rất rẻ. Nếu như sử dụng phải những sản phẩm chứa hóa chất độc hại thì có thể gây hại cho sức khỏe của bạn và gia đình. Vì vậy, các bạn nên cẩn trọng trong việc lựa chọn, nghiên cứu các hóa chất kỹ lưỡng. Hãy chọn mua những nơi có nguồn gốc, thành phần, thông tin nhà sản xuất, tem mác rõ ràng nhé.

XEM THÊM THÔNG TIN LIÊN QUAN