Home Hóa Mỹ Phẩm Dầu Dừa Để Được Bao Lâu Và Cách Bảo Quản Đúng ?

Dầu Dừa Để Được Bao Lâu Và Cách Bảo Quản Đúng ?

85
Dầu Dừa Để Được Bao Lâu
Dầu Dừa Để Được Bao Lâu

Dầu Dừa Để Được Bao Lâu ? Dầu dừa không còn quá xa lạ trong việc làm đẹp đối với chị em phụ nữ. Tuy được sử dụng khá rộng rãi nhưng tin chắc rằng mọi người chưa biết rõ về cách bảo quản dầu dừa đúng cách cũng như câu hỏi dầu dừa để được bao lâu. Bài viết sau đây sẽ trình bày câu trả lời cho các thắc mắc trên. Hy vọng bài viết sẽ mang thông tin hữu ích đến các bạn.

1. Dầu Dừa Để Được Bao Lâu ?

Dầu dừa để được bao lâu ? Câu trả lời này còn điều này phụ thuộc vào việc chúng ta bảo quản dầu dừa ra sao, sử dụng thế nào. Bảo quản tốt thì thời gian dùng có thể lên đến 2 năm với dầu dừa nguyên chất. Đối với dầu dừa nguyên chất được chiết xuất đảm bảo các quy chuẩn thì có thể bảo quản trong khoảng thời gian 1 năm. Tuy nhiên, loại dầu này chỉ có hiệu quả tốt nhất sử dụng trong khoảng 6 tháng đầu. Dầu dừa tinh luyện có thời gian sử dụng ngắn hơn, chỉ khoảng 1,5 năm (vì còn cùi dừa bên trong nên thời gian dùng ngắn hơn dầu dừa nguyên chất). Đặc biệt, các bạn lưu ý không sử dụng dầu dừa đã quá 2 năm.

Vậy dầu dừa để được bao lâu ? Để bảo quản dầu dừa tốt nhất nên để chúng trong ngăn mát tủ lạnh. Ở nhiệt độ mát, dầu thường sử dụng được lâu hơn so với để ở nhiệt độ phòng. Thực tế, không có quy chuẩn về thời gian sử dụng cho các loại dầu dừa hạn. Tuy nhiên, theo các chuyên gia thì thời hạn sử dụng chỉ nên trong vòng 6 tháng với điều kiện được bảo quản kĩ càng. Vì nếu sau thời gian này, dầu dừa có thể không gây hại nhưng cũng không còn đem lại những tác dụng như ban đầu. Đặc biệt lưu ý, riêng dầu dừa đã để quá 2 năm có thể gây ra kích ứng cho da và những hệ hụy nguy hiểm khác.

Dầu Dừa Để Được Bao Lâu
Dầu Dừa Để Được Bao Lâu

2. Cách Bảo Quản Dầu Dừa Đúng Cách

Nếu dầu dừa không bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ cao hay ánh nắng mặt trời thì thời gian dùng cũng kéo dài hơn. Vì thế, việc biết cách bảo quản dầu dừa cũng khá quan trọng. Bởi vì việc bảo quản đúng như hướng dẫn thì dầu dừa dùng lâu mà vẫn an toàn cho sức khỏe lại giúp chị em duy trì vẻ đẹp của mình.

Bảo quản dầu dừa trong chai lọ thủy tinh hoặc hộp nhựa đựng thực phẩm: các bạn nên cho cho dầu dừa vào chai hoặc lọ nhỏ. Bên cạnh đó, các bạn phải chú ý để chai lọ đó tránh xa ánh nắng mặt trời để tránh việc dầu dừa bị hỏng do nóng. Đồng thời, lưu ý đậy nắp thật kín để oxy không lọt vào trong thì thời gian sử dụng dầu dừa mới lâu dài. Lưu ý tuyệt đối không dùng chai lọ kim loại vì sẽ gây ra mùi khó chịu cho dầu dừa.

Bảo quản dầu dừa ở nhiệt độ phòng: nên chú ý chọn khu vực mát mẻ để bảo quản dầu dừa, tránh nơi nhiệt độ phòng quá cao (không nên cao 30 độ trở lên). Như vậy sẽ tránh khiến cho dầu dừa bị hỏng bởi thời tiết nắng nóng. Tuy nhiên, không nên lạm dụng tủ lạnh để trữ dầu dừa vì như vậy khi dùng chất lượng dầu dừa sẽ kém hơn. Nếu bạn để dầu dừa trong ngăn đá tủ lạnh thì dầu dừa sẽ bị đông cứng lại và khi bạn lấy dầu dừa ra để sử dụng sẽ rất khó khăn. Trước khi bảo quản dầu dừa thì các bạn chú ý lau chùi sạch sẽ chai lọ và các vết bám dầu dừa ở bên ngoài để đảm bảo dầu dừa không bị oxy hóa.

Trong Lọ Thủy Tinh
Trong Lọ Thủy Tinh

Kết luận: Bài viết đã chia sẻ đến các bạn thông tin câu trả lời liệu Dầu Dừa Để Được Bao Lâu và cách bảo quản đúng cách như thế nào. Các bạn lưu ý trên thị trường hiện nay có bán rất nhiều loại dầu dừa không rõ nguồn gốc với giá rất rẻ. Nếu như sử dụng phải những sản phẩm chứa hóa chất độc hại thì có thể gây hại cho sức khỏe của bạn và gia đình. Vì vậy, các bạn nên cẩn trọng trong việc lựa chọn, nghiên cứu các hóa chất kỹ lưỡng. Hãy chọn mua những nơi có nguồn gốc, thành phần, thông tin nhà sản xuất, tem mác rõ ràng nhé.