Ứng Dụng Hương Chanh Dây Trong Thực Phẩm Và Đời Sống

74
Ứng Dụng Hương Chanh Dây
Ứng Dụng Hương Chanh Dây

Ứng Dụng Hương Chanh Dây được sử dụng rộng rãi trong ngành công nghiệp thực phẩm, và một số lĩnh vực khác trong công nghiệp. Chanh dây lầ loại trái cây khá phổ biến ở Việt Nam cũng như trên toàn thế giới, với hương thơm thanh mát, dễ sử dụng nên chúng được xuất hiện và sử dụng từ lâu đời nhờ vào ứng dụng đa năng. Ngoài việc mùi hương giúp thư giãn, nó còn được sử dụng trong thực phẩm, hay hỗ trợ cho sức khỏe,… Bạn đã biết hết tất cả Ứng Dụng Hương Chanh Dây là gì chưa ? Bên cạnh đó, biết cách sử dụng cũng là điều quan trọng để nâng cao tính hiệu quả của tinh mùi. Bài viết sau đây sẽ trình bày tất tần tật Ứng Dụng Hương Chanh Dây. Và cách sử dụng tốt và hiệu quả nhất. Hy vọng bài viết sẽ giúp ích được cho các bạn.

1. Ứng Dụng Hương Chanh Dây

1.1. Trong thực phẩm

Hương chanh dây tồn tại ở dạng lỏng tan hoàn toàn trong nước. Nó còn được biết với tên khác như hương chanh leo, hương chanh tím, passionfruit flavor,… Ở dạng tự nhiên, chúng được chiết xuất từ những thành phần tự nhiên của quả chanh dây tự nhiên, cấu trúc hương dầy, tròn vị giữ được hương vị thơm, đặc trưng của chanh dây. Bên cạnh đó, nó còn được sản xuất dưới dạng tổng hợp.

Hương chanh dây đảm chất lượng sẽ có cấu trúc hương dày, tròn vị, đậm hương tự nhiên có trong chanh dây. Bên cạnh đó, hương chanh dây chất lượng sẽ có khả năng chịu được nhiệt rất tốt. Chanh dây hay còn được gọi là chanh leo đây là loại trái cây hương thơm và vị rất đặc biệt nên được nhiều người yêu thích. Với hương thơm đặc trưng này, hương chanh dây là nguyên liệu không thể thiếu trong chế biến nhiều công thức làm bánh, chế biến nước uống, công thức nấu ăn và trong ngành công nghiệp thực phẩm.

Ứng Dụng Trong Thực Phẩm
Ứng Dụng Trong Thực Phẩm

Ứng dụng hương chanh dây này tạo hương liệu chanh dây tự nhiên cho các sản phẩm. Từ đó kích thích cảm quan, tăng tính hấp dẫn cho sản phẩm. Hơn nữa, tinh mùi này không ảnh hưởng đến trạng thái, màu sắc, vị của thực phẩm và đặc biệt tiết kiệm chi phí khâu sản xuất. Hương chanh dây thường được ứng dụng trong các sản phẩm nước giải khát; ứng dụng trong các loại bánh, kẹo, mứt hay các loại nước sốt, thạch trái cây,… Những sản phẩm từ quả chanh dây đã có mặt trên thị trường, điển hình như: nước chanh dây WonderFarm, nước chanh dây Lafruit, nước chanh dây Joco, nước chanh dây Sagiko, nước chanh dây Sana Khánh Hòa,… Nó còn ứng dụng trong làm các loại nước sốt, tạo hương cho nhiều loại thực phẩm,….. Đặc biệt, đây là một nguyên liệu không thể thiết trong công nghiệp thực phẩm.

1.2. Trong mỹ phẩm

Đối với ngành mỹ phẩm, ứng dụng hương chanh dây cũng rất được ưa thích trong sản xuất ngành này. Với mùi hương dễ chịu, thơm mát; hương chanh dây rất được ưa chuộng trong các sản phẩm chăm sóc da như sữa tắm, mặt nạ dưỡng da,… Ngoài mùi hương, chanh dây chứa nhiều chất chống oxy hóa như vitamin C, carotene,… giúp bảo vệ và tăng cường sức khỏe làn da. Lưu ý liều lượng sử dụng khuyến cáo với hàm lượng/liều lượng khoảng 0,05-0,3% tùy vào kỹ thuật của từng sản phẩm. Hướng dẫn sử dụng: Hòa tan với nước hoặc cho trực tiếp với tỷ lệ 0,05-0,3% vào sản phẩm. Cách bảo quản: hãy để nơi khô thoáng, tráng ánh sáng trực tiếp.

Nến Thơm
Nến Thơm

Tinh mùi chanh dây có tác dụng phổ biến giúp giảm căng thẳng, ngăn ngừa bệnh trầm cảm và hỗ trợ cải thiện giấc ngủ (rối loạn giấc ngủ). Mùi thơm đặc trưng của hương chanh dây khi ngửi qua sẽ làm giảm các vấn đề về tâm lý như căng thẳng, lo lắng, sợ hãi hay giận dữ và tăng cường sự tập trung. 

Kết luận: Như vậy, bài viết đã chia sẻ đến các bạn ứng dụng hương chanh dây phổ biến và hữu ích trong đời sống hiện nay. Hy vọng bài viết đã mang thông tin hữu ích đến các bạn. Xin mời các bạn tiếp tục xem tiếp các bài viết khác của Blog nhé.

XEM THÊM THÔNG TIN LIÊN QUAN