Tác Dụng Của Tinh Dầu Chanh Trong Đời Sống

68
Tác Dụng Của Tinh Dầu Chanh
Tác Dụng Của Tinh Dầu Chanh

Tác Dụng Của Tinh Dầu Chanh hiện nay được sử dụng đa dạng và khá rộng rãi trong đời sống thường ngày, sức khỏe và các lĩnh vực khác. Tinh mùi chanh là hương vị khá quen thuộc đối với mọi người, với mùi hương dịu nhẹ, hiệu quả cực tốt trong việc xả stress, cũng như được sử dụng khá nhiều trong các món ăn. Nhắc đến tinh mùi chanh nhưng vài bạn lại không biết hết tất tần tật Tác Dụng Của Tinh Dầu Chanh là gì ? Vậy Tác Dụng Của Tinh Dầu Chanh như thế nào ? Cách sử dụng ra sao ? Xin mời các bạn tiếp tục theo dõi bài viết sau để cùng tìm hiểu thông tin này nhé. Hy vọng bài viết sẽ mang thông tin hữu ích đến các bạn.

1. Tác Dụng Của Tinh Dầu Chanh

1.1. Xả stress và nâng cao sự tập trung

Tinh mùi chanh được sử dụng rất nhiều trong sản xuất túi thơm, sản phẩm tẩy rửa, hóa mỹ phẩm,… nhờ vào mùi hương thơm mát, nhẹ nhàng sẽ giúp cho bạn có cảm giác thư giãn và thoải mái.  Khi sử dụng các sản phẩm có mùi chanh để lau nhà, bạn sẽ cảm thấy thư giãn hoặc phấn chấn hơn đồng thời tâm trạng cũng tốt hơn. Việc sử dụng hương chanh giúp cải tạo môi trường xung quanh, mùi hương tự nhiên của chanh thực sự có thể tạo nên cảm giác êm dịu đó.

Bên cạnh đó, nó không chỉ giúp cải thiện tâm trạng mà cũng có thể tăng cường trí não. Trong một nghiên cứu năm 2014 và một số nghiên cứu khác thực hiện vào năm 2008 đã kết luận rằng liệu pháp mùi hương với tinh dầu vỏ chanh có thể cải thiện chức năng nhận thức của những bệnh nhân mắc Alzheimer. Cũng có một số nghiên cứu cho rằng những con chuột được thử nghiệm tinh dầu chanh ít hung dữ hơn. Thí nghiệm trên cũng kết luận rằng tinh dầu chanh có công dụng làm giảm căng thẳng hơn tinh dầu hoa oải hương hay tinh dầu hoa hồng.

1.2. Chữa lành vết thương

Tinh dầu vỏ chanh có chứa nhiều vitamin C, chất chống oxy hóa và các chất kháng khuẩn nên có thể giúp bệnh nhân sơ cứu các vết thương rất tốt. Tuy nhiên, bạn nên pha loãng tinh dầu chanh trước khi vệ sinh cho những vết thương nhỏ. Điều này sẽ giúp ngăn ngừa vết thương không bị nhiễm trùng và mau lành hơn.

Trong một thử nghiệm trên động vật, tinh dầu vỏ chanh đã thúc đẩy chữa lành các mô bị ghẻ lở. Bệnh nhân có thể dùng tinh dầu chanh pha loãng vệ sinh các vết thương nhỏ để ngăn chặn nhiễm trùng và giúp vết thương mau lành hơn.

Tinh dầu chanh còn có khả năng giảm đau và thường được sử dụng như 1 liệu pháp mùi hương. Nó đóng vai trò như một chất giảm đau tự nhiên. Năm 2014, một nghiên cứu trên chuột năm 2014 đã chỉ ra rằng liệu pháp hương thơm với tinh dầu chanh đã thay đổi cách thức não bộ của động vật phản ứng với các kích thích đau.

Chữa Lành Vết Thương
Chữa Lành Vết Thương

1.3. Hỗ trợ cải thiện làn da

Tinh dầu vỏ chanh có khả năng tiêu diệt vi khuẩn như Staphylococcus aureus và E. coli. Vì thế, vỏ chanh rất thích hợp cho việc làm sạch các vết thương nhỏ trên da. Một nghiên cứu đã chứng minh rằng, tinh dầu chanh có tác dụng chống vi khuẩn gây nhiễm trùng và có thể ngăn ngừa viêm da. Ngoài ra, tinh dầu vỏ chanh cũng có các chất chống oxy hóa, giúp làm sáng và giữ màu da không bị tối đi.

Tinh dầu chanh được biết đến là loại tinh dầu có chứa nhiều vitamin C và chất chống oxy hóa. Những hoạt chất này giúp tẩy tế bào chết ở lỗ chân lông, giúp da trở nên sáng mịn, khỏe mạnh, đẩy lùi quá trình lão hóa da. Bên cạnh đó, tinh dầu chanh còn giúp cải thiện tình trạng mụn. Đặc tính làm lành vết thương của tinh dầu sẽ giúp quá trình điều trị mụn nhanh hơn và không để lại sẹo. Bạn có thể pha loãng tinh dầu chanh rồi bôi lên vùng da bị mụn để tiêu diệt vi khuẩn cư trú trong lỗ chân lông. Loại tinh dầu này cũng có các chất chống oxy hóa và vitamin C, giúp tẩy tế bào chết trong nang lông và lỗ chân lông hiệu quả.

Hỗ Trợ Làn Da
Hỗ Trợ Làn Da

Kết luận: Như vậy, bài viết đã chia sẻ đến các bạn những thông tin xoay quanh về Tác Dụng Của Tinh Dầu Chanh. Bên cạnh đó, các bạn cũng nên lưu ý rằng cần mua hương liệu phải có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng; đã được Cục An toàn thực phẩm chứng nhận là an toàn và đạt chứng nhận đạt tiêu chuẩn quốc tế FSSC 22000 nhé. Cảm ơn các bạn đã xem qua bài viết. Hy vọng bài viết đã mang thông tin hữu ích đến các bạn.

XEM THÊM THÔNG TIN LIÊN QUAN