Hương Sả Có Tác Dụng Gì Cho Sức Khỏe Và Tinh Thần

54
Hương Sả Có Tác Dụng Gì
Hương Sả Có Tác Dụng Gì

Hương Sả Có Tác Dụng Gì trong đời sống và sức khỏe tinh thần ? Hương sả là một mùi hương thông dụng, được sử dụng đa dạng và khá rộng rãi trong mọi lĩnh vực khác nhau. Tinh mùi sả hương thơm tươi mát và đặc trưng, hiệu quả cực tốt trong việc xả stress, giải tỏa căng thẳng. Hương vị này được sử dụng khá nhiều trong các món ăn, do mùi thơm đặc trưng của nó. Nghe nhắc đến tinh mùi sả nhưng lại không biết hết tất tần tật Hương Sả Có Tác Dụng Gì ? Vậy Hương Sả Có Tác Dụng Gì ? Cách sử dụng ra sao ? Xin mời các bạn tiếp tục theo dõi bài viết sau để cùng tìm hiểu thông tin này nhé. Hy vọng bài viết sẽ mang thông tin hữu ích đến các bạn.

1. Hương Sả Có Tác Dụng Gì

Cây sả hay còn được gọi là lemongrass. Đây là một loại cây thân thảo thuộc họ Cỏ hương, với tên khoa học là Cymbopogon citratus. Cây có nguồn gốc từ khu vực nhiệt đới của châu Á và được trồng rộng rãi ở nhiều quốc gia trên thế giới, đặc biệt là trong ẩm thực Đông Nam Á và châu Phi.

1.1. Khử mùi, xua đuổi côn trùng

Tinh mùi sả với mùi hương đặc trưng lan tỏa hương thơm nhẹ nhàng vị sả, giúp khử đi những mùi hôi khó chịu như thuốc lá, mùi ẩm mốc, mùi hôi của động vật nuôi… . Hương thơm của tinh dầu sả có chứa các hợp chất hữu cơ, bao gồm citronellol, geraniol và limonene, có tác dụng đẩy lùi côn trùng. Các hợp chất này khi tiếp xúc với màng nhầy của côn trùng, gây ra kích ứng và ngăn chặn sự phát triển của chúng.

Bên cạnh đó, tinh dầu sả còn có đặc tính kháng khuẩn, chống nấm giúp làm sạch không khí, khử mùi hôi khó chịu do vi khuẩn và nấm mốc sinh ra. Tinh mùi sả cũng có thể được sử dụng để thơm phòng và khử mùi khó chịu trong không gian sống. Hương thơm thơm mát và dễ chịu của tinh dầu sả, mang lại sự tươi mát và sảng khoái cho không gian sống của bạn.

Xua Đuổi Côn Trùng
Xua Đuổi Côn Trùng

1.2. Giảm chứng căng thẳng, lo âu

Tinh mùi sả không còn quá xa lạ, nó được sử dụng nhiều trong các phòng spa để tạo cảm giác thư giãn, thoải mái cho khách hàng. Mùi hương này còn được kết hợp với nhiều hương liệu khác để tạo ra hương thơm đặc biệt. Liệu pháp hương thơm từ lâu đã được cho là có thể giảm bớt căng thẳng và lo lắng, đặc biệt hiệu quả khi được kết hợp cùng phương pháp massage.

Vào năm 2015, một số nghiên cứu đã đánh giá tác dụng của phương pháp massage với tinh dầu sả và tinh dầu hạnh nhân. Những người tham gia nghiên cứu được massage với tinh dầu 1 lần/tuần trong 3 tuần, kết quả cho thấy tình trạng cao huyết áp đã được cải thiện. Huyết áp cao cũng là hậu quả của chứng căng thẳng kéo dài và nghiên cứu trên đã chứng minh tác dụng của tinh dầu sả trong việc hỗ trợ điều trị bệnh liên quan đến trạng thái tinh thần. Ngoài ra, tinh dầu sả còn có khả năng kích thích tuần hoàn máu và giúp giảm áp lực trong cơ thể, giúp cải thiện tình trạng căng thẳng và mệt mỏi.

Giảm Căng Thẳng Lo Âu
Giảm Căng Thẳng Lo Âu

2. Cách Sử Dụng Hương Sả

Trước khi sử dụng tinh mùi sả, hãy thử phản ứng dị ứng lên một vùng da nhỏ và ngưng sử dụng khi thấy hiện tượng phát ban hay kích ứng. Hoặc pha loãng tinh mùi trước khi sử dụng.

Việc sử dụng tinh mùi rất đa dụng, các bạn có thể khuếch tán hương, xông thơm,… Bằng cách thêm vài giọt tinh dầu sả vào máy khuếch tán tinh dầu (tùy thuộc vào diện tích phòng) sẽ giúp không gian có hương thơm nhẹ nhàng và thư thái. Nếu các bạn sử dụng để xông hơi, hòa vài giọt tinh dầu sả vào nước xông hơi sẽ giúp tăng tiết mồ hôi, giải cảm và tăng cường sự tỉnh táo.

Các nhà sản xuất thường thêm hương liệu xả vào sản xuất các sản phẩm chăm sóc cá nhân. Điển hình như các sản phẩm dầu gội, sữa tắm, dầu xả hoặc các sản phẩm chăm sóc cá nhân khác có kết hợp tinh dầu sả trong công thức để xoa dịu trạng thái tinh thần căng thẳng, mệt mỏi để mang lại cảm giác tươi mới và sảng khoái.

Kết luận: Như vậy, bài viết đã chia sẻ đến các bạn những thông tin xoay quanh về Hương Sả Có Tác Dụng Gì. Bên cạnh đó, các bạn cũng nên lưu ý rằng cần mua hương liệu phải có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng; đã được Cục An toàn thực phẩm chứng nhận là an toàn và đạt chứng nhận đạt tiêu chuẩn quốc tế FSSC 22000 nhé. Cảm ơn các bạn đã xem qua bài viết. Hy vọng bài viết đã mang thông tin hữu ích đến các bạn.

XEM THÊM THÔNG TIN LIÊN QUAN