TÌM HIỂU VỀ BỘT MÀU NHŨ XANH LÁ

102

1. Giới Thiệu Bột Màu Nhũ Xanh Lá

Bột màu nhũ xanh lá là loại bột màu công nghiệp có màu sắc tương đối đẹp mắt thu hút người nhìn. Với tông màu ấn tượng này mà nó có khá nhiều ứng dụng trong các ngành công nghiệp khác nhau. Nhất là dùng trong lĩnh vực liên quan đến trang trí và nghệ thuật.

Loại bột này được tạo ra từ bột gốc xanh lá trộn với kim tuyến hoặc là nhũ nhuyễn. Với đặc điểm nổi bật là kích thước hạt cực nhỏ và mịn, khi gặp nắng sẽ tạo lại sự phản quang rất đẹp mắt và thu hút.

Bột màu nhũ xanh lá
Tìm Hiệu Bột Màu Nhũ Xanh Lá

2. Ứng Dụng Bột Màu Nhũ Xanh Lá

Bột màu nhũ xanh lá công nghiệp là loại bột màu có tông màu sáng, thu hút nên phần lớn ứng dụng của nó được dùng trong ngành mỹ phẩm và các ngành có xu hướng về trang trí, nghệ thuật. Tùy vào các ngành nghề mà ứng dụng của nó thay đổi tùy theo từng mục đích cụ thể.

Chẳng hạn như trong mỹ phẩm, bột màu nhũ xan lá thường được dùng để sản xuất các loại phấn mắt, các loại phấn trang điểm hay là nước sơn móng. Đôi khi nó cũng được dúng để hỗ trợ trong việc chế tác các sản phẩm đính kèm cho móng. Tuy có nhiều cách sáng tạo khác nhau nhưng đều hướng về kết quả chung là màu này khi dùng cho mỹ phẩm rất thu hút và ấn tượng, và không kém phần cá tính…

Dùng bột màu nhũ xanh lá trang trí móng luôn là một sự lựa chọn của các bạn trẻ cá tính. Màu này đem lại sự trẻ trung, đồng thời không kém phần năng động.

Trong lĩnh vực nghệ thuật, phần lớn nó được dùng làm màu tô tranh vẽ, ứng dụng trong hội họa, mỹ thuật, rắc lên thiệp chúc mừng,… Ngoài ra, bột còn được sử dụng làm vật liệu xây dựng trong công nghiệp in ấn, hay dệt nhuộm…

Bột màu nhũ xanh lá
Ứng Dụng Bột Màu Nhũ Xanh Lá

3. Hướng Dẫn Sử Dụng Bột Màu Nhũ Xanh Lá

Cách thức sử dụng của bột màu nhũ xanh lá khá đa dạng, tùy vào từng ứng dụng mà có cách sử dụng riêng biệt cho từng mục đích cụ thể. Nhưng thông thường thì người ta áp dụng theo phương pháp sau để pha:

Có thể pha bột trong nước hay dung môi, sau đó tô trực tiếp lên sản phẩm. Ngoài ra cũng có thể kết hợp pha bột vào nước sơn, sáp đóng dấu hoặc keo sữa để tăng thêm độ lấp lánh. Tùy vào tính đậm nhạt bạn cần có trên sản phẩm, lấy lượng bột cần pha theo tỉ lệ phù hợp.

Lưu ý: trang bị đầy đủ dụng cụ bảo hộ lao động như nón, kiếng, khẩu trang,… khi thao tác với sản phẩm.

4. Cách Bảo Quản Bột Màu Nhũ Xanh Lá

Thông thường các loại bột màu công nghiệp nói chung và bột màu nhũ xanh lá nói riêng thì đều có phương pháp để bảo quản chung đó là:

  • Giữ bột nơi khô ráo, thoáng mát, tránh xa ánh nắng hay nguồn nhiệt trực tiếp chiếu lên sản phẩm trong thời gian dài.
  • Nên để bột màu nhũ xanh lá trên các kệ cao tầng, xa tầm với của trẻ em. Đồng thời trên thiết bị chứa đựng phải có ghi nhãn mác kỹ lưỡng.
  • Sau mỗi lần sử dụng nên buộc kỹ bao bì hay đậy thật kín thiết bị chứa đựng, hạn chế để bột tiếp xúc với môi trường bên ngoài. Không để bột gần các sản phẩm hóa chất dễ cháy hay độc hại khác…

5. Mua Bột Màu Nhũ Xanh Lá Ở Đâu Giá Rẻ

Ngoài cách thức sử dụng và bảo quản thì vấn đề giá cả cũng được quan tâm khá nhiều. Thông thường các loại bột nhũ có giá thành cao hơn các loại bột màu thông thường. Nên tìm mua một sản phẩm giá rẻ là vấn đề khá nan giải.

Do đó theo kinh nghiệm của Blog Hóa Chất thì các bạn nên tìm mua ở những địa chỉ mà từng mua qua những sản phẩm khác. Và cảm thấy tin tưởng thì tiếp tục mua bột màu nhũ xanh lá để sử dụng vì như thế sẽ đảm bảo hơn khi mua ở một địa chỉ hoàn toàn mới. Vì nếu mua ở một chỗ mới rất dễ mua nhầm sản phẩm kém chất lượng.

Bột màu nhũ xanh lá
Mua Bột Màu Nhũ Xanh Lá Ở Đâu

XEM THÊM THÔNG TIN LIÊN QUAN