BỘT DẠ QUANG DÙNG ĐỂ LÀM GÌ

134

Bột dạ quang dùng để làm gì là câu hỏi được khá nhiều bạn trẻ quan tâm trong thời gian gần đây. Sở dĩ nó được quan tâm nhiều là vì những công dụng có tính nghệ thuật cao mà nó mang lại trong cuộc sống. Đó chính là nguyên nhân đối tượng quan tâm chúng lại là những bạn trẻ.

Vậy để trả lời cho câu hỏi bột dạ quang dùng để làm gì thì chúng ta cùng tìm hiểu trong nội dung bài viết dưới đây để có thêm kiến thức về chúng nhé.

1. Công Dụng Trong Công Tác An Toàn Lao Động

Khi đến các địa điểm vui chơi công cộng, các chỗ đông người hay các nhà hàng, khách sạn, rạp chiếu phim có bao giờ bạn để ý các biển báo đại loại như “Lối Thoát Hiểm”, “EXIT”, “Không Hút Thuốc”,…. Thường các biển báo này làm bằng đèn Led có ánh sáng bắt mắt màu xanh lá. Nhưng có bào giờ bạn nghĩ khi có sự cố điện xảy ra thì các biển báo này sẽ hoạt động như thế nào? Từ thắc mắc này mà những nhà thiết kế có xu hướng chuyển sang dùng sản phẩm dạ quang thay cho dùng điện thông thường.

Ngoài ra ở những khu vực ánh sáng kém như nhà hát, rạp chiếu phim các cầu thang được thiết kế tối nhưng để đảm bảo người sử dụng có thể đi lại thoải mái người ta cũng thường dùng ánh sáng dạ quang để định vị các nấc thang một cách chu đáo.

Bột dạ quang dùng để làm gì
Định Vị Cầu Thang Bằng Dạ Quang

2. Lĩnh Vực Dệt May, Thời Trang

Có bao giờ bạn thất những chiếc mũ, những đôi giày hay những cái áo tự phát sáng giữa đêm tối, nhìn thật thú vị và cuốn hút. Và từ đâu những món đồ vật này làm được như vậy, thì câu trả lời đó chính là dạ quang.

Khả năng phát sáng trong đêm của dạ quang, khiến người ta chọn nó để in áo dạ quang, giày dạ quang, mũ dạ quang,…với những hình thù và màu sắc hết sức độc đáo và không kém phần sáng tạo mang lại phong cách thời trang mới mẻ cho người dùng.

Dạ quang chất lượng tốt không độc hại nên có thể sử dụng cho các vật dụng này. Tuy nhiên nếu bột hay sơn dạ quang chất lượng kém, có chứa các phân tử kim loại…hoặc chất hóa học độc hại thì nên tránh xa.

Bột dạ quang dùng để làm gì
Ứng Dụng Bột Dạ Quang Trong Lĩnh Vực Thiết Kế Áo Quần

3. Lĩnh Vực Trang Trí Nhà Cửa, Các Vật Dụng Handmade

Trang trí nhà cửa, làm đồ handmade bằng sơn dạ quang, bột dạ quang là “hot trend” đối với giới trẻ. Các bạn thường dùng nó để làm lọ thủy tinh phát sáng trong đêm cực kỳ đẹp mắt. Hay vẽ tranh dạ quang, làm bút dạ quang, sơn nhà dạ quang, sỏi dạ quang, que phát sáng, đèn dạ quang, đồng hồ dạ quang, làm bể bơi phát sáng,…

Bột dạ quang dùng để làm gì
Bột Dạ Quang Trong Lĩnh Vực Handmade

4. Biểu Diễn Nghệ Thuật

Trong các sự kiện, lễ hội hóa trang, lễ khai mạc, bế mạc,… các tiết mục văn nghệ người ta thường dùng các trang thiết bị có dạ quang nhằm thêm hấp dẫn. Tuy nhiên, hãy cẩn trọng khi dùng dạ quang để vẽ lên da mặt hoặc tô móng tay vì nó có thể làm da bạn bong tróc ảnh hưởng đến sức khỏe.

5. Thể Dục Thể Thao

Những chiếc mũ bảo hiểm, ván trượt patin hay vành xe đạp, xe máy sẽ trở nên thu hút hơn nếu biết cách kết hợp dạ quang. Cách trang trí các dụng cụ thể dục thể thao này vừa rẻ tiền, lại vô cùng độc đáo, đồng thời tạo hứng thú và động lực cho người tập.

XEM THÊM THÔNG TIN LIÊN QUAN