Propylene Glycol Uy Tín Chất Lượng Tại TPHCM

112
Propylene Glycol
Propylene Glycol

Propylene Glycol là thành phần không kém phần quan trọng trong đa số các loại mỹ phẩm. Hóa chất PG thường có mặt nhiều trong kem dưỡng ẩm, dưỡng da, các loại dầu thơm, dầu gội, … với công dụng dưỡng ẩm hiệu quả. Bên cạnh đó, Propylene Glycol còn ứng với nhiều tác dụng khác như trong thực phẩm,… Như vậy, Propylene Glycol là gì ? Chúng được ứng dụng như thế nào và công dụng ra sao ? Xin mời các bạn tiếp tục theo dõi bài viết sau để cùng nhau giải đáp các thắc mắc trên nhé. Hy vọng bài viết sẽ mang thông tin hữu ích đến các bạn.

1. Thông Tin Sản Phẩm Propylene Glycol

Tên sản phẩm Propylen Glycol
Tên khác Propylene Glycol, PG, α-propylene glycol, Propylen
Công thức hóa học C3H8O2 ; HO-CH2-CH(OH)-CH3
Ngoại quan Dạng lỏng không màu
Ứng dụng Chất kết tụ, chất ổn định, chất làm mềm, dưỡng ẩm
Quy cách đóng gói Thùng 200kg – 215kg, Hàng lẻ
Thời hạn sử dụng Xem trên bao bì sản phẩm, COA, MSDS
Xuất xứ Nhật Bản, Mỹ, Đức, Thái Lan, Hàn Quốc

2. Ứng Dụng

2.1. Trong ngành mỹ phẩm

Một số nghiên cứu cho rằng Propylene Glycol là một thành phần đóng vai trò quan trọng trong hơn 4.000 sản phẩm cũng như các công thức mỹ phẩm. Chúng có mặt trong một số các sản phẩm như kem dưỡng ẩm, dưỡng da, các loại dầu thơm hay dung môi….  Nó đóng vai trò như một chất giữ độ ẩm và giảm độ nhớt trong mỹ phẩm. Hóa chất PG như một dung môi và là một cầu nối để cải thiện sự ổn định nhũ tương hoá của mỹ phẩm. Hơn nữa, những nghiên cứu cho rằng đây là một sản phẩm rất an toàn để sử dụng trong các sản phẩm mỹ phẩm và nồng độ có thể lên đến 50%.

Hóa chất PG còn có vai trò tạo độ bọt của dầu gội đầu, giúp lưu giữ hương lâu hơn. Nhờ vào khả năng giữ lại độ ẩm cho da, ngăn chặn sự mất nước, chúng được sử dụng rất nhiều trong các sản phẩm chăm sóc da và tóc. Đặc biệt, Propylene Glycol còn là chất bảo quản và chất chống đông trong các sản phẩm son nước.

PG Trong Mỹ Phẩm
PG Trong Mỹ Phẩm

2.2. Trong ngành công nghiệp

Trong ngành công nghiệp thực phẩm, Propylene glycol còn có tác dụng ức chế sự phát triển của nấm mốc và vi khuẩn. Đây cũng là dung môi hòa tan các loại gia vị, hương thơm và màu cho thực phẩm và nước giải khát. Nó còn có mặt trong các sản phẩm bánh kẹo, thịt, phô mai, đóng hộp và các loại thực phẩm khác. Propylene glycol đóng vai trò như chất bảo quản, chất làm ẩm, làm mềm và tạo cấu trúc cho thực phẩm.Ngoài ra, do tính an toàn hơn nên Propylene glycol được sử dụng để thay thế cho ethylene glycol trong nhiều công thức chất chống đông thương mại.

Trong ngành công nghiệp sản xuất nhựa polyester không bão hòa, có tới 45% propylene glycol được sử dụng làm nguyên liệu hóa học. Trong thực phẩm, dược phẩm và cho các sản phẩm thuốc lá, Propylene glycol được sử dụng để làm chất giữ ẩm, dung môi và phụ gia. Đây còn là một trong những thành phần chính (chiếm <1,92%), cùng với Glycerin thực vật (VG) của chất lỏng điện tử, hộp mực được sử dụng trong thuốc lá điện tử. Đây cũng là hóa chất dùng nhiều trong công nghiệp hình ảnh, là thành phần của thuốc tráng phim. Và là thành phần quan trọng trong chất phân tán dầu Corexit, được sử dụng nhiều trong các vụ tràn dầu.

PG Trong Thực Phẩm
PG Trong Thực Phẩm

3. Hướng Dẫn Sử Dụng Và Cách Bảo Quản

Tùy vào mục đích sử dụng mà các bạn nghiên cứu kỹ liều lượng sử dụng phù hợp. Đặc biệt, các công thức cần được nghiên cứu bởi các chuyên gia giúp phát huy tối đa công dụng của hóa chất. Hoặc an toàn hơn là cần các loại giấy chứng nhận chất lượng và chứng nhận xuất xứ, nguồn gốc, sản phẩm được nhập khẩu từ Đài Loan, Nhật Bản,… Hàm lượng sử dụng khuyến cáo từ 0.1 – 0.3%. Với mỗi sản phẩm sẽ có liều lượng tương ứng và phải đảm bảo về an toàn.

Cách bảo quản: bảo quản nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh sáng mặt trời trực tiếp. Lưu ý rằng tránh xa tầm tay trẻ em, không bôi trực tiếp lên da.

Kết luận: Bài viết đã chia sẻ đến các bạn Propylene Glycol là gì cũng như các công dụng hữu ích của chúng. Tuy nhiên, các bạn nên lưu ý trên thị trường hiện nay có bán rất nhiều loại hóa chất không rõ nguồn gốc với giá rất rẻ. Nếu như sử dụng phải những sản phẩm chứa hóa chất độc hại thì có thể gây hại cho sức khỏe của bạn và gia đình. Vì vậy, các bạn nên cẩn trọng trong việc lựa chọn, nghiên cứu các hóa chất kỹ lưỡng. Hãy chọn mua những nơi có nguồn gốc, thành phần, thông tin nhà sản xuất, tem mác rõ ràng nhé.

XEM THÊM BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Coca Amidopropyl Betain CAB Chất Lượng Giá Tốt TPHCM