Sodium Linear Alkylbenzene Solfonate (LAS) Uy Tín Tại TPHCM

178
Hóa Chất LAS
Hóa Chất LAS

Sodium Linear Alkylbenzene Solfonate hay còn được biết đến với tên viết tắt là LAS. Hóa chất LAS là chất hoạt động bề mặt anion và bền trong môi trường oxi hóa. Nó được tổng hợp khối lượng bề mặt lớn nhất vì chi phí thấp, hiệu suất tốt, thực tế được sấy khô thành bột ổn định và để bảo vệ môi trường. Nó đóng nhiều vai trò khác nhau và rộng rãi trong bào chế dược phẩm, mỹ phẩm và thực phẩm… Như vậy, Sodium Linear Alkylbenzene Solfonate là gì ? Chúng được ứng dụng như thế nào và công dụng ra sao ? Xin mời các bạn tiếp tục theo dõi bài viết sau để cùng nhau giải đáp các thắc mắc trên nhé. Hy vọng bài viết sẽ mang thông tin hữu ích đến các bạn.

1. Thông Tin Về Sản Phẩm Sodium Linear Alkylbenzene Solfonate

Tên sản phẩm Sodium Linear Alkylbenzene Solfonate
Tên khác LAS, Sodium Lauryl Benzen Sulfonate, Sodium Dodecyl Benzene Sulfonate , Alkylbenzene Sulfonic Acid, Sodium Linear, Linear Alkylbenzene Sulfonate, Sodium Alkyl Sulfonate, Sodium Alkyl Benzene Sulfonate, Linear Alkyl Benzene
Công thức hóa học CH3(CH2)11 .C6H4SO3Na
Ngoại quan Dạng lỏng, sệt màu vàng nhạt hoặc màu vàng nâu
Ứng dụng Chất tẩy rửa, diệt cỏ, chất nhũ hóa
Quy cách đóng gói Can 25kg, Phuy 210 kg, Hàng Lẻ
Thời hạn sử dụng Xem trên bao bì sản phẩm, COA, MSDS
Xuất xứ Việt Nam, Indonesia, Trung Quốc

2. Ứng Dụng

2.1. Chất tẩy rửa

Sodium Linear Alkylbenzene Solfonate LAS có khả năng tạo bọt nhanh, không dễ bị oxy hóa nên nó được biết nhiều nhất với ứng dụng làm chất tẩy rửa. Nhờ đặc tính này, nó có mặt trong vai trò các chất tẩy rửa trong các sản phẩm bột giặt, xà phòng, nước rửa chén… Nó có thể sử dụng cho loại chất tẩy rửa dạng lỏng, dạng bột, ngay cả đơn công nghệ acidic và alkaline và là chất tẩy rửa cho công nghiệp.

Hóa chất LAS có độc tính nhỏ, trung tính và nhạy hơn so với độ cứng của nước và LAS không dễ bị oxi hóa. Nó là chất hoạt động bề mặt anion, tồn tại ở dạng lỏng, sệt màu vàng nhạt, sáng hoặc có thể là màu nâu. LAS có hàm lượng 96% không cháy, dễ dàng hòa tan trong nước, không hòa tan trong dung môi và các chất hữu cơ thông thường

Đây là chất hoạt động bề mặt có tác dụng làm giảm sức căng bề mặt của một chất lỏng. Linear Alkylbenzene Sulfonate giúp làm tăng diện tích tiếp xúc giữa hai chất lỏng hiệu quả nếu có nhiều hơn hai chất lỏng không hòa tan. Đây cũng là thành phần thường thấy trong các sản phẩm hóa mỹ phẩm như dầu gội,…

Ứng Dụng Chất Tẩy Rửa
Ứng Dụng Chất Tẩy Rửa

2.2. Các công dụng khác

Bên cạnh đó, LAS còn được sử dụng làm chất gắn kết, chất nhũ hóa trong thuốc diệt cỏ. Trong ngành dệt nhuộm, thường sử dụng LAS để giúp làm mềm sợi vải, và cũng là chất trợ nhuộm. Đối với ngành khoáng sản, LAS được dùng làm chất tạo bọt để làm giàu khoáng sản, chất nhũ hóa và làm thuốc tuyển nổi. Ngoài ra, LAS dùng làm chất trợ ngấm và phân tán mực in.

Trong ngành dầu khí, LAS được ứng dụng làm chất nhũ hóa dung dịch khoan. Đối với ngành xây dựng, LAS dùng để nhũ hóa nhựa đường, có tác dụng tăng cường độ nóng rắn của bê tông.

Thuốc Diệt Cỏ
Thuốc Diệt Cỏ

3. Hướng Dẫn Sử Dụng Và Cách Bảo Quản

Lưu ý trước khi sử dụng Sodium Linear Alkylbenzene Solfonate LAS cần cẩn trọng khi sử dụng, tránh để hóa chất tiếp xúc vào da, vào mắt. Bởi vì LAS là chất hóa học độc hại, tiếp xúc nhiều có khả năng dẫn đến các bệnh liên quan về da như viêm da, chàm, dị ứng …

Hóa chất LAS được sử dụng rộng rãi trong sản xuất mỹ phẩm và công nghiệp với các công dụng khác nhau. Tùy vào mục đích sử dụng mà lựa chọn tỷ lệ theo khuyến cáo. Tuy nhiên,  các nhà sản xuất cần thận trọng liều lượng sử dụng để bảo đảm an toàn cho người tiêu dùng.

Cách bảo quản: bảo quản nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh sáng mặt trời trực tiếp. Lưu ý rằng tránh xa tầm tay trẻ em, không bôi trực tiếp lên da.

Kết luận: Bài viết đã chia sẻ đến các bạn Sodium Linear Alkylbenzene Solfonate 20 là gì cũng như các công dụng hữu ích của chúng. Tuy nhiên, các bạn nên lưu ý trên thị trường hiện nay có bán rất nhiều loại hóa chất không rõ nguồn gốc với giá rất rẻ. Nếu như sử dụng phải những sản phẩm chứa hóa chất độc hại thì có thể gây hại cho sức khỏe của bạn và gia đình. Vì vậy, các bạn nên cẩn trọng trong việc lựa chọn, nghiên cứu các hóa chất kỹ lưỡng. Hãy chọn mua những nơi có nguồn gốc, thành phần, thông tin nhà sản xuất, tem mác rõ ràng nhé.

XEM THÊM THÔNG TIN LIÊN QUAN