Propylene Glycol Có Hại Không ? Những Điều Cần Biết

126
Propylene Glycol Có Hại Không
Propylene Glycol Có Hại Không

Propylene Glycol Có Hại Không ? Hóa chất PG không còn quá xa lạ trong quy trình sản xuất mỹ phẩm. Chúng có mặt trong các loại kem dưỡng ẩm, dưỡng da và tóc. Hóa chất PG thường góp phần trong bảng thành phần, xuất hiện với tần suất dày đặc của một số mỹ phẩm thịnh hành. Tuy nhiên câu hỏi liệu Propylene Glycol có hại không ? Chất này có độc không là thắc mắc của nhiều chị em. Để tìm ra được sự thật sau tin đồn này, bài viết dưới đây sẽ tập hợp các câu trả lời xoay quanh vấn đề này. Xin mời các bạn tiếp tục theo dõi bài viết. Hy vọng bài viết sẽ mang thông tin hữu ích đến các bạn.

1. Propylene Glycol Có Hại Không ?

Trái ngược với chất Ethylene Glycol – người anh em họ hàng nguy hiểm được xếp vào “danh sách đen” , Propylene Glycol được Cơ quan quản lý Thuốc và Thực phẩm (FDA) công nhận là một chất hoàn toàn không độc hại với cơ thể. Bên cạnh đó, các chuyên gia tại tổ chức Y tế Thế giới (WHO) khuyến cáo chế độ ăn uống có thể chấp nhận Propylene Glycol là 25Mg  cho mỗi Kg trọng lượng cơ thể.

Trong cơ thể, ở điều kiện tiếp xúc thấp Propylene Glycol có thể dễ dàng chuyển hóa ở gan và bài tiết thành các sản phẩm bình thường của chu trình chuyển hóa Acid Citric. Đối với môi trường, Propylene nhanh chóng bị phân hủy trong một đến vài ngày.

Propylene Glycol Có Hại Không ?
Propylene Glycol Có Hại Không ?

2. Lưu Ý Khi Sử Dụng Propylene Glycol

Trong trường hợp không may dính hóa chất PG vào mắt sẽ gây hiện tượng kích ứng mắt nhẹ. Nếu có cách xử lý hợp lý, tình trạng đó sẽ giảm xuống nhanh chóng và sẽ không gây nguy hiểm. Tuy nhiên, các bạn nên lưu ý tránh để Propylene glycol tiếp xúc với da đang tổn thương, bị bỏng hoặc tiếp xúc với mắt, miệng và mũi. Bởi vì Propylene glycol được phân loại là chất có thể gây kích ứng da nếu ở lượng lớn.

Propylene Glycol vẫn có thể gây độc hại cho người sử dụng. Nhưng nếu bạn vẫn sử dụng đúng liều lượng theo quy định cho phép thì hóa chất này sẽ an toàn. Bên cạnh đó, Propylene Glycol tiếp xúc với da thường xuyên có thể gây ra tình trạng kích ứng da.

Nếu sử dụng Propylene Glycol da không phù hợp sẽ xuất hiện các dấu hiệu như gây kích ứng da, viêm da, nổi phát ban, eczema. Hay gây thêm những triệu chứng trầm trọng hơn về da. Vì thế, trước khi sử dụng, các bạn có thể thử hóa chất lên tay để thử xem có kích ứng hay không.

Ngoài ra, bệnh nhân đang bị chàm da nên sử dụng các sản phẩm có chứa propylene glycol một cách thận trọng, vì tỷ lệ viêm da tiếp xúc dị ứng với propylene glycol trên đối tượng này rất thường gặp.

Lưu Ý Khi Sử Dụng
Lưu Ý Khi Sử Dụng

3. Những Tác Dụng Phụ Của Propylene Glycol

Thực tế, hầu hết các chất làm mềm có thể dùng một cách an toàn và hiệu quả mà không có tác dụng phụ nghiêm trọng. Tuy nhiên, chúng an toàn hay không còn phụ thuộc vào làn da và liều lượng sử dụng. Nếu nhận thấy bất kỳ phản ứng nào với Propylene Glycol dưới đây, hãy nhanh chóng ngừng sử dụng sản phẩm và tìm đến các chuyên gia chuyên khoa da liễu để được tư vấn và khắc phục kịp thời. Một số tác dụng phụ điển hình như:

  • Bỏng, châm chích, mẩn đỏ hoặc kích ứng.
  • Một số bất thường trên da: mảng trắng 2 bên má, đổ dầu nhiều, nhiễm trùng da,…
  • Phát ban, sưng, ngứa, nhiều nhất ở mặt, lưỡi và cổ họng.
  • Chóng mặt, khó thở.

Kết luận: Như vậy, bài viết đã chia sẻ đến các bạn câu trả lời về Propylene Glycol Có Hại Không cũng như những thông tin khác xoay quanh hóa chất PG. Tuy nhiên, các bạn không nên quá lạm dụng hóa chất này, chỉ được sử dụng với liều lượng cho phép. Bên cạnh đó, các bạn nên lưu ý trên thị trường hiện nay có bán rất nhiều loại hóa chất không rõ nguồn gốc với giá rất rẻ. Nếu như sử dụng phải những sản phẩm chứa hóa chất độc hại thì có thể gây hại cho sức khỏe của bạn và gia đình. Vì vậy, các bạn nên cẩn trọng trong việc lựa chọn, nghiên cứu các hóa chất kỹ lưỡng. Hãy chọn mua những nơi có nguồn gốc, thành phần, thông tin nhà sản xuất, tem mác rõ ràng nhé.

XEM THÊM THÔNG TIN LIÊN QUAN