Cách Làm Bột Dạ Quang Phát Sáng Từ Lọ Thủy Tinh Hay Nhất

108
Cách Làm Bột Dạ Quang

Cách làm bột dạ quang phát sáng từ lọ thủy tinh như thế nào sẽ được chia sẻ qua bài viết dưới đây. Bột dạ quang được biết đến là ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt là trong trang trí các vật dụng dùng để phát sáng. Trong bài này, mình sẽ chia sẻ cho các bạn cách làm bột dạ quang phát sáng tại nhà cực kỳ đơn giản. Ngoài ra, mình cũng sẽ hướng dẫn các bạn cách làm lọ thủy tinh phát sáng bằng bột dạ quang để trang trí cho căn phòng của mình thêm xinh đẹp hơn. Bây giờ chúng ta hãy cùng bắt đầu nhé !

1. Cách Làm Bột Dạ Quang Phát Sáng Từ Lọ Thủy Tinh

Đầu tiên, để thực hiện, bạn cần phải có nguyên liệu. Để có được một chiếc lọ thủy tinh tự phát sáng bằng bột dạ quang, cần chuẩn bị một số nguyên liệu như sau:

  • Lọ thủy tinh đã được rửa sạch và lau khô.
  • Sơn dạ quang, bột dạ quang hoặc sơn bóng (có thể chuẩn bị một màu hoặc nhiều màu tùy theo sở thích của bạn).
  • Một chiếc cọ nhỏ để vẽ.
  • Nước để pha.
Cách Làm Bột Dạ Quang Giới Thiệu
Lọ Thủy Tinh Phát Sáng

2. Thực Hiện Cách Làm Bột Dạ Quang Phát Sáng Từ Lọ Thủy Tinh

Cách làm bột dạ quang phát sáng từ lọ thủy tinh có các bước như sau:

  • Rửa sạch những lọ thủy tinh và lau thật khô ráo

Đầu tiên, lấy một hoặc nhiều lọ thủy tinh tùy theo các bạn muốn trang trí nhiều hay ít, rửa sạch, sấy hoặc lau khô. Bằng cách này, khi các bạn quét bột lên lọ, lớp sơn bột sẽ không bị lem và trôi. Lưu ý, hạn chế chọn những lọ có kích cỡ quá to. Vì khi dung tích càng nhiều, hỗn hợp phát quang trong lọ sẽ dễ bị bay hơi. Từ đó, nó sẽ bị bết lại, không còn khả năng phát sáng nữa.

Cách Làm Bột Dạ Quang Lọ Thủy Tinh
Chuẩn Bị Lọ Thủy Tinh Sạch
  • Pha bột dạ quang để làm lọ thủy tinh phát sáng

Về cách pha bột, bạn nên pha vừa đủ bột với nước để tạo độ đặc và quánh. Nếu pha quá loãng thì sơn khó mà phát sáng. Còn nếu bạn ưa màu sắc sặc sỡ, bạn có thể dùng nhiều màu để hòa với nhau.

Trong trường hợp các bạn sử dụng bột dạ quang pha với dầu bóng (loại sơn móng tay các bạn nữ hay dùng) thì nên trộn theo tỉ lệ chuẩn. Trộn cho kĩ dung dịch bột sơn dạ quang cùng một ít nước cho hỗn hợp có độ sệt vừa phải. Tỉ lệ thông thường để đạt độ sáng như ý sẽ là 1/10, 2/10 hay 3/10 tùy theo các bạn muốn độ đậm nhạt của ánh sáng.

  • Dùng cọ vẽ lên lọ

Sau khi đã pha xong, dùng cọ nhúng vào sơn, chấm vào bên trong lọ thủy tinh. Lưu ý, trước khi chấm, bạn cần 1 cái bút long hoặc que gỗ trộn thật đều hỗn hợp lên. Vì khi không sử dụng, bột dạ quang trong hỗn hợp sẽ tự động lắng xuống. Nếu không trộn đều, khi quét lên lọ, màu sẽ không được đều và đậm.

Bột dạ quang là dung môi nên nặng hơn dầu bóng, nó sẽ lắng xuống trong tích tắc. Khi dùng xong nhớ đóng nắp lại để tránh bị bay hơi. Khi cho cọ xuống đáy lọ, cần khéo léo để tránh bị keo tràn vào thành bình sẽ xấu.

Khi dùng cọ vẽ lên lọ, cứ chấm tự do, thoải mái theo ý thích của mình. Nếu bạn nào khéo tay, có thể vẽ hình lên lọ. Khi lọ phát sáng sẽ tạo ra những hình thù do chính bạn tự thiết kế sẽ rất ấn tượng.

Cách Làm Bột Dạ Quang Vẽ Lên Lọ
Chấm Sơn Da Quang Vào Bên Trong Lọ
  • Phơi khô sau khi đã vẽ xong

Bước cuối cùng, đem phơi những chiếc lọ này. Việc phơi sẽ giúp cho quá trình hấp thụ ánh sáng mạnh hơn và sơn bám chắc hơn vào thành lọ. Bạn cũng có thể làm khô chiếc lọ dưới ánh đèn. Nhờ vậy độ bám dính lớp hỗn hợp sơn cũng sẽ chắc hơn. Nếu các bạn thích, hãy trang trí thêm một ít phụ kiện vào trong bình như chiếc lá khô, đất sét mini,…

Cách Làm Bột Dạ Quang Phơi Nắng
Phơi Lọ Sau Khi Hoàn Thành

Vậy là mình đã hướng dẫn các bạn cách làm bột dạ quang phát sáng trong lọ thủy tinh rồi. Hy vọng những chia sẻ trên đây sẽ giúp ích cho các bạn. Chúc bạn thực hiện thành công với cách làm bột dạ quang phát sáng từ lọ thủy tinh này nhé.