TÌM HIỂU BỘT MÀU TRỨNG GÀ ĐỎ LÀ GÌ?

72

1. GiỚI THIỆU BỘT MÀU TRỨNG GÀ ĐỎ LÀ GÌ?

Bột màu trứng gà đỏ là loại bột màu công nghiệp, có ngoại quan dạng hạt siêu nhỏ và mịn. Chính nhờ ưu điểm này mà giúp nó lên màu một cách nổi bật và rực rỡ. Đặc điểm nổi bật khác của bột màu trứng gà là tan được trong cả rượu, mực. Ngoài ra, độ bền màu của nó khá cao và không bị ẩm mốc, hư hỏng, không gây độc hại cho sức khỏe người và môi trường.

2. THÔNG TIN TỔNG QUAN VỀ BỘT MÀU TRỨNG GÀ ĐỎ

  • Tên sản phẩm: Bột Màu Trứng Gà Đỏ (Huỳnh Quang, Phản Quang)
  • Tên khác: Bột Màu Trứng Gà Đỏ Công Nghiệp, Bột Màu Trứng Gà Đỏ Huỳnh Quang/Phản Quang.
  • Ngoại quan: Dạng bột
  • Ứng dụng: Được sử dụng chủ yếu trong lĩnh vực nghệ thuật và công nghiệp…

3. ỨNG DỤNG CỦA BỘT MÀU TRỨNG GÀ ĐỎ

Bột màu trứng gà đỏ được sử dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau trong đời sống nhưng chủ yếu trong lĩnh vực nghệ thuật. Nó được dùng trong trang trí các vật phẩm như lọ thủy tinh, bút chì, quà lưu niệm,…

Trong ngành công nghiệp, bột màu trứng gà đỏ được dùng trong vật liệu sơn đồ gỗ nội thất, mực in bao bì, mực bút bi, các loại thuốc nhuộm như nhựa, giày,…

Đối với ngành hóa mỹ phẩm, có thể dùng bột để sản xuất phấn mắt, phấn trang điểm, son môi, nước sơn móng,… Màu sắc cá tính và trẻ trung này đặc biệt rất thu hút giới trẻ hiện nay.

Bột Màu Trứng Gà Đỏ
Ứng Dụng Bột Màu Trứng Gà Đỏ

4. HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG VÀ BẢO QUẢN BỘT MÀU TRỨNG GÀ ĐỎ

4.1. Hướng dẫn sử dụng

Do có nhiều ứng dụng khác nhau trong đời sống cho nên bột màu trứng gà đỏ cũng có nhiều cách sử dụng và pha chế khác nhau.

Chẳn hạn như khi dùng chúng trong vẽ tranh, nếu dùng bột dạ quang càng nhiều thì sản phẩm sẽ càng sáng. Do đó, có thể pha chung bột này với nước sơn bong sẽ giúp cho bột dính chắc hơn vào vật liệu. Từ đó, sản phẩm sẽ sáng bóng và đẹp mắt hơn.

Lưu ý:

  • Không nên sơn bột màu trứng gà đỏ trực tiếp lên da.
  • Phải luôn đeo khẩu trang khi thao tác với bột, nên sử dụng ở nơi thoáng mát, tránh gió mạnh.
  • Không sơn bột lên các vật dụng dùng để đựng đồ ăn, nước uống.

4.2. Cách thức bảo quản

Để bảo quản bột màu trứng gà đỏ hoàn hảo cần chú ý một số yếu tố như sau:

  • Cần bảo quản bột nơi khô ráo, thoáng mát, tránh xa ánh nắng hay nguồn nhiệt trực tiếp. Tốt nhất nên giữ ở nhiệt độ phòng tức là không quá nóng hay quá lạnh.
  • Sau mỗi lần sử dụng nếu có sản phẩm thừa nên cho vảo bao hay chai lọ, sau đó buộc chặt bao hay đậy nắp chai thật kín. Hạn chế để bột tiếp xúc với môi trường bên ngoài vì như thế sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng của sản phẩm.

5. MUA BỘT MÀU TRỨNG GÀ ĐỎ Ở ĐÂU CHẤT LƯỢNG

Bột màu trứng gà đỏ tương đối dễ tìm mua ngoài thị trường, Nhưng nếu không cẩn thận sẽ rất dễ mua nhầm sản phẩm kém chất lượng. Do đó để không phải mua nhầm sản phẩm kém chất lượng thì cần lưu ý một số điều sau đây:

Chỉ nên mua bột màu trứng gà đỏ ở những cửa hàng có tên tuổi, cửa hàng có thông tin truyền thông một cách rõ ràng. Chẳng hạn như phải có Website, Hotline và Mã Số Thuế rõ ràng, chi tiết…

Hoặc ít ra thì cũng tìm mua sản phẩm ở những cửa hàng mà mình từng dùng qua các sản phẩm khác của họ mà cảm thấy sản phẩm đó tốt thì mình mua bột màu trứng gà đỏ.

XEM THÊM THÔNG TIN LIÊN QUAN