Tween 20 Chất Lượng Uy Tín Tại TPHCM

130
Tween 20
Tween 20

Tween 20 hay còn được biết đến với tên Polysorbate 20. Đây là một chất hoạt động bề mặt không ion được sử dụng rộng rãi trong bào chế dược phẩm, mỹ phẩm và thực phẩm… Nó đóng nhiều vai trò khác nhau như là chất nhũ hoá ổn định và an toàn cho người sử dụng, chất hòa tan, chất ổn định, chất nhũ hóa,…. Như vậy, Tween 20 là gì ? Chúng được ứng dụng như thế nào và công dụng ra sao ? Xin mời các bạn tiếp tục theo dõi bài viết sau để cùng nhau giải đáp các thắc mắc trên nhé. Hy vọng bài viết sẽ mang thông tin hữu ích đến các bạn.

1. Thông Tin Về Sản Phẩm Tween 20

Tên sản phẩm Tween 20
Tên khác Polysorbate 20, Tween twenty, 1% tween 20
Công thức hóa học C58H114O26
Ngoại quan Dạng lỏng màu vàng nhạt, nhớt
Ứng dụng Chất hoạt động bề mặt trong mỹ phẩm, chất nhũ hóa, chất tạo hương, chất làm sạch,…
Quy cách đóng gói Thùng 1 kg, 20 kg
Thời hạn sử dụng Xem trên bao bì sản phẩm, COA, MSDS
Xuất xứ Singapore, Ý

2. Ứng Dụng

2.1. Trong mỹ phẩm

Tween 20 là một este sorbitan ethoxyl hóa dựa trên một acid béo tự nhiên (acid lauric). Trong công nghiệp sản xuất mỹ phẩm, Tween 20 mang đến tác dụng giúp phân tán, pha trộn hệ dầu trong nước. Bên cạnh đó, nó giúp hòa tan các thành phần hữu cơ hoặc tinh dầu vào nước trong công đoạn phối trộn nguyên liệu để sản xuất kem, nước hoa, các sản phẩm chăm sóc tóc, các dung dịch xịt phòng,…

Tween 20 đóng vai trò là phụ gia trong mỹ phẩm với chỉ số E432 thuộc nhóm phụ gia chất làm đặc. Nó có tác dụng làm đặc trong sản xuất các loại hóa mỹ phẩm như chất tẩy rửa, dung dịch vệ sinh, sữa dưỡng da, trong các sản phẩm creams, lotion,…và trong nhiều chất tẩy rửa khác nhau.

Tween 20 Trong Mỹ Phẩm
Tween 20 Trong Mỹ Phẩm

2.2. Chất tẩy rửa

Ngoài ra, Tween20 cũng được ứng dụng trong các loại nước tẩy rửa. Đặc biệt khi được sử dụng kết hợp với dẫn xuất không ethoxyl hóa của nó.

Hóa chất Tween 20 giảm sức căng bề mặt giữa hai chất như hai chất lỏng hoặc chất lỏng và chất rắn. Hóa chất này làm giảm và nhũ hóa dầu và chất béo, giúp loại bỏ bụi bẩn một cách hiệu quả. Hóa chất này hoạt động dựa trên quy trình một đầu của phân tử chất hoạt động bề mặt bị hút vào nước, thì đầu kia bị hút dầu. Nó có vai trò nhũ hóa, làm sạch, tăng khả năng hòa tan các chất hữu cơ vào nước. Chất nhũ hóa có thể được thêm vào hỗn hợp để giúp các giọt vẫn phân tán và tạo ra một nhũ tương ổn định.

Chất Tẩy Rửa
Chất Tẩy Rửa

3. Hướng Dẫn Sử Dụng Và Cách Bảo Quản

Tween 20 được sử dụng rộng rãi trong sản xuất mỹ phẩm, thực phẩm và công nghiệp với công dụng chất nhũ hóa, tạo hương, tẩy rửa, pha trộn nước với dầu. Tùy vào mục đích sử dụng mà lựa chọn tỷ lệ theo khuyến cáo. Với tỷ lệ sử dụng đề nghị đối với thực phẩm từ 0 đến 25 mg trên một kg khối lượng. Nói chung, tỷ lệ khuyến cáo sử dụng Tween 20 là 0.5 -10%. Tuy nhiên, quý khách cần hỏi thăm ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng, các nhà sản xuất cần thận trọng liều lượng sử dụng để bảo đảm an toàn cho người tiêu dùng.

Cách sử dụng: Nhỏ từ từ polysorbate 20 vào hỗn hợp cần nhũ hóa đi từ 1%, mỗi lần thêm 1% Tween 20, khuấy kĩ 5 phút để xem hỗn hợp đã nhũ hóa hoàn toàn chưa. Nếu chưa, tiếp tục cho thêm 1%, làm tiếp đến khi hoàn thành. Tỷ lệ polysorbate 20 sẽ khoảng 1:1 so với tỷ lệ dầu / hương liệu cần nhũ hóa.

Cách bảo quản: bảo quản nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh sáng mặt trời trực tiếp. Lưu ý rằng tránh xa tầm tay trẻ em, không bôi trực tiếp lên da.

Kết luận: Bài viết đã chia sẻ đến các bạn Tween 20 là gì cũng như các công dụng hữu ích của chúng. Tuy nhiên, các bạn nên lưu ý trên thị trường hiện nay có bán rất nhiều loại hóa chất không rõ nguồn gốc với giá rất rẻ. Nếu như sử dụng phải những sản phẩm chứa hóa chất độc hại thì có thể gây hại cho sức khỏe của bạn và gia đình. Vì vậy, các bạn nên cẩn trọng trong việc lựa chọn, nghiên cứu các hóa chất kỹ lưỡng. Hãy chọn mua những nơi có nguồn gốc, thành phần, thông tin nhà sản xuất, tem mác rõ ràng nhé.

XEM THÊM THÔNG TIN LIÊN QUAN